Pano quảng cáo và những điều thương hiệu cần biết. Pano quảng cáo là hình thức tiếp thị nội dung rất phổ biến ở các thành phố lớn. Vậy thì nó có gì đặc biệt và trong thiết kế cần lưu ý những gì…

Pano quảng cáo là gì?

Pano quảng cáo và những điều thương hiệu cần biết

Pano là hình thức tiếp thị quảng cáo bằng nội dung được in trên các tấm bạt có kích thước lớn và được đặt ở những nơi đông đúc, có nhiều người qua lại nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.

Pano quảng cáo thường được sử dụng phổ biến tại các thành phố, thị xã và tại các giao lộ lớn với nội dung thu hút, tạo được sự ấn tượng ngay khi nhìn vào.

Cấu tạo Pano quảng cáo

Pano quảng cáo ngoài trời được cấu tạo từ các khung thép không gỉ, chống đỡ bởi cột thép lớn và nội dung quảng cáo được in trên bạt hiflex chất lượng cao. Bạt Hiflex là loại bạt cấu tạo từ nhựa PVC có màu trắng sữa, có tính năng chống chói lóa rất tốt, chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt ngoài trời và tuổi thọ sử dụng cũng kéo dài hơn so với các loại bạt khác. Thêm vào đó, vào ban đêm các biển Pano cũng cần được chiếu sáng bằng các hệ thống đèn led, đèn điện phát sáng để tạo ra các hiệu ứng đẹp mắt và để người quan sát có thể nhìn rõ hơn nội dung được thể hiện.

Pano quảng cáo và những điều thương hiệu cần biết

Các hình thức quảng cáo Pano phổ biến

Trên thực tế thi công quảng cáo, thường có hai hình thức pano phổ biến đó là quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trong nhà. Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu hai loại quảng cáo này dưới đây.

Pano quảng cáo ốp tường

Đúng như tên gọi của nó, loại Pano quảng cáo này được gắn vào mặt trước hoặc bên hông các bức tường tòa nhà cao tầng, có tầm nhìn rộng, giúp tiết kiệm không gian trong đô thị chật hẹp. Pano loại này phù hợp trong khu vực nội đô, nơi không gian có hạn và mật độ các tòa nhà lớn, đồng thời có đông người qua lại.

Pano quảng cáo một cột

Đây có thể xem là dạng Pano có kết cấu phức tạp nhất vì nó đòi hỏi tính kỹ thuật cao trong thiết kế. Đầu tiên người ta phải dựng được các khung thép và cột thép để chống đỡ toàn bộ công trình, sau đó mới tính tới việc lắp đặt biển quảng cáo. Ưu điểm của Pano quảng cáo là tầm nhìn không bị hạn chế, thường để ở các giao lộ lớn, có kích thước lớn hơn so với các loại hình khác nhưng đồng thời cũng kéo theo chi phí quảng cáo cao hơn.

Pano quảng cáo động

Đây là hình thức quảng cáo khá mới đước sử dụng trong thị trường Việt Nam hiện nay. Pano động có cấu tạo gồm các thanh nhôm ghép lại thành một “màn hình” lớn, phía trên bề mặt đước phun một lớp decal ảnh PP trên cả hai mặt, mỗi mặt là một nội dung riêng. Biển lắp đặt các động cơ đơn giản được lập trình bên trong và thay đổi hình ảnh trong khoảng thời gian đã cài đặt trước. Thêm một điều nữa là, các bóng đèn sẽ được sử dụng tạo cảm giác giống như một chiếc TV thực thụ làm cho hình ảnh trở nên nổi bật cả ngày lẫn đêm. Vì vẫn còn rất mới nên chi phí cũng tương đối cao và thường đặt ở các vị trí vàng như sân bay, trung tâm thành phố, trung tâm thương mại,…

Những điều thương hiệu cần biết để quảng cáo pano hiệu quả

Pano quảng cáo và những điều thương hiệu cần biết

Tối ưu chi phí

Tất nhiên rồi, tối ưu chi phí là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế in pano quảng cáo. Để “cắt gọt” chi phí không cần thiết thì chúng ta cần nắm rõ các công đoạn, hiểu rõ sản phẩm, đối tượn cần tiếp cận. Từ đó đi sâu vào lựa chọn các vị trí phù hợp để đặt quảng cáo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp mặt bằng quảng cáo, bạn nên liên hệ nhiều nhà cung cấp để lựa chọn tối ưu về chi phí nhất.

Kích thước Pano

Yếu tố thứ hai không thể bỏ qua chính là kích thước Pano. Nếu Pano quá nhỏ thì không thể đáp ứng được độ phủ sóng và nội dung hiển thị không được rõ ràng nếu nhìn ở khoảng cách xa. Ngược lại Pano quá lớn lại gây ra sự lãng phí không cần thiết.

Tập trung vào nội dung

Các nghiên cứu của công ty quảng cáo cho thấy, trung bình một người chỉ có thể nhìn tối đa 7 giây vào một bảng hiệu nào đó khi đang đi trên đường. Vì vậy để tận dụng khoảng thời gian vàng đó, chúng ta cần tập trung vào lựa chọn, chắt lọc thông tin được đưa vào. tập trung vào cái cần phải quảng cáo. Đồng thời các thiết kế cũng nên ngắn gọn, hình ảnh trực quan, dễ hiểu và dễ “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

Nội dung ngắn gọn trực quan, dễ hiểu

Bạn không nghe nhầm đâu, chính xác là như vậy. Nhiều người có xu hướng chỉ chăm chăm làm sao cho đưa càng nhiều thông tin bán hàng vào đó càng tốt, như họ lại không biết rằng làm như vậy chỉ làm cho khách hàng khó mà “tiếp thu” hết được. Vì vậy, chúng ta cần quay trở về vấn đề nguyên thủy của mình chính là quảng cáo cho sản phẩm chứ không phải là bán sản phẩm, tăng nhận thức khách hàng chứ không phải tăng doanh số. Một khi nhận diện được và ấn tượng quảng cáo, khách hàng sẽ biết tìm đến bạn ở đâu.

Hiệu ứng sáng tạo

Vâng, truyền thống của các biển quảng cáo là in các thiết kế 2D rồi đem treo chúng lên mà nhiều khi không thể hiện được bất cứ hiệu ứng nào khiến khách hàng phải trầm trồ, ngạc nhiên. Nhưng bên cạnh đó có những quảng cáo cũng rất nổi bật bởi các hiệu ứng 3D mà chúng ta phải chau mày để nghĩ xem làm sao người ta có thể làm được như thế nhỉ, mặc dù nó chỉ thể hiện trên một bề mặt phẳng 2D. Vậy nên chú trọng vào phần sáng tạo sẽ khiến thông điệp bạn gửi tới khách hàng thêm phần đặc biệt hơn.

Tạo động lực khách hàng

Và cuối cùng, một quảng cáo hay chính là tạo động lực, kêu gọi khách hàng đến mua sắm nhiều hơn. Đó cũng là bước cuối cùng (Action) trong chuỗi phễu AIDA của Marketing. Tốt hơn hết hãy tạo ra viễn cảnh về các các giá trị tương lai mà khách hàng có thể mường tượng khi họ sử dụng sản phẩm bằng cách đưa ra những hình ảnh đơn giản nhưng bắt mắt. Ví dụ đơn giản nhất đó chính là quảng cáo mỹ phẩm, hãy sử dụng hình ảnh một người phụ nữ có làn da trắng hồng sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn trong lòng khách hàng.

Liên hệ quảng cáo truyền hình chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn

Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn