Những xu hướng marketing hiệu quả nhất vào năm 2022 sẽ được gợi mở trong bài viết này là nguồn thông tin mà các nhà quảng cáo nên biết. Nó có tác dụng hữu ích cho việc phát triển doanh nghiệp của mình trong năm mới 2022.
Xem thêm: Những xu hướng marketing hiệu quả nhất vào năm 2022 (P1)
6. New Social Media Trends – Xu hướng truyền thông xã hội mới
- Các xu hướng truyền thông xã hội mới cho năm 2022 là gì?
Nội dung video và bán hàng trên mạng xã hội là những tính năng mới thịnh hành nhất trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến cho năm 2022 và hơn thế nữa. Với sự nổi lên của TikTok , video và Livestream trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Thật vậy, Instagram đã ra mắt Reels vào năm 2020, trong đó nhiều chuyên gia truyền thông xã hội coi là nỗ lực chống lại sự thống trị của TikTok trong không gian video.
Và bán hàng qua mạng xã hội đã trở thành xu hướng kể từ khi Facebook ra mắt Cửa hàng trên toàn mạng của mình vào tháng 5 năm 2020. Các thương hiệu hiện có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như các trang web thương mại điện tử , tải lên các sản phẩm cần mua trực tiếp thông qua nền tảng này.
- Tại sao những xu hướng truyền thông xã hội mới này lại hiệu quả đến vậy?
Trong trường hợp video, các nghiên cứu chỉ ra rằng nội dung nghe nhìn có khả năng được chia sẻ cao hơn 40 lần so với các bài đăng không nghe nhìn. Và video là loại quảng cáo được nhấp nhiều nhất, nhận được sự tương tác tốt hơn so với quảng cáo chỉ có văn bản và hình ảnh. Và 80% người tiêu dùng thích xem video hơn là đọc nội dung khi cân nhắc mua hàng. Với những số liệu thống kê như thế này, có thể thấy rõ rằng người tiêu dùng tương tác nhiều hơn với video và vì vậy các nhà tiếp thị có thể sử dụng điều này làm lợi thế của họ khi lập kế hoạch chiến dịch. Một số chuyên gia truyền thông xã hội thậm chí còn khẳng định video có thể tăng chuyển đổi lên đến 30% .
Đối với bán hàng qua mạng xã hội, nghiên cứu thị trường cho thấy 87% người tiêu dùng tin rằng mạng xã hội giúp họ đưa ra quyết định mua hàng. Thông thường, người tiêu dùng sẽ nghiên cứu sản phẩm thông qua phương tiện truyền thông xã hội , xem các bài đánh giá và nội dung, trước khi tiếp tục mua hàng trên trang web của công ty. Với chức năng mua sắm mới trên các nền tảng như Facebook và Instagram, người tiêu dùng có thể mua sản phẩm trực tiếp thông qua nền tảng này. Điều này giúp hành trình của khách hàng dễ dàng hơn và hợp lý hơn, do đó làm tăng chuyển đổi. Tại Trung Quốc, số liệu thống kê cho thấy 70% người tiêu dùng Thế hệ Z mua hàng trực tiếp qua mạng xã hội .
- Cách triển khai các xu hướng truyền thông xã hội mới trong doanh nghiệp của bạn
Mặc dù có máy ảnh công nghệ cao và trình chỉnh sửa thông minh, nhưng thực sự bất kỳ ai có điện thoại thông minh đều có thể quay video cho mạng xã hội . Các nhà tiếp thị có thể sử dụng lại nội dung thường xanh để tạo video , và tận dụng tầng của tòa nhà, Reels và Sống để lái xe tham gia. Các nhóm truyền thông xã hội nên phân tích dữ liệu khán giả để xác định loại nội dung và thời gian tốt nhất trong ngày để đăng để có kết quả tốt nhất. Và tránh sai lầm phổ biến là cố gắng có mặt trên tất cả các kênh và thay vào đó hãy tập trung vào các nền tảng được khán giả của bạn sử dụng nhiều nhất. Đối với bán hàng trên mạng xã hội, các nhóm tiếp thị nên chuyển đến cài đặt tài khoản của họ để định cấu hình cửa hàng và tải sản phẩm của họ lên để bán.
7. E-commerce – Thương mại điện tử
- Các xu hướng thương mại điện tử mới cho năm 2022 là gì?
Chúng tôi đã đề cập đến một số xu hướng thương mại điện tử mới trong bài viết này: bán hàng trên phương tiện truyền thông xã hội , cá nhân hóa, thương mại điện tử không đầu và tiếp thị đàm thoại. Các xu hướng mới khác bao gồm thực tế ảo, tìm kiếm trực quan và mua sắm tại địa phương.
Thực tế ảo đang là xu hướng vì nó giải quyết được sự phản đối phổ biến đối với việc mua hàng trực tuyến: họ sợ sản phẩm sẽ khác với ảnh chụp. Ảnh 3D và ảnh 360 ° tương tác giúp người dùng hình dung sản phẩm tốt hơn, trong khi một số nhà bán lẻ chia sẻ video do người dùng tạo về sản phẩm của họ để giúp tăng chuyển đổi. Tương tự, tìm kiếm trực quan do AI hỗ trợ hiển thị hình ảnh của sản phẩm khi người dùng nhập cụm từ tìm kiếm.
“Mua sắm tại địa phương” đã trở thành một xu hướng phổ biến do tác động tàn phá của đại dịch đối với các doanh nghiệp địa phương. Người tiêu dùng hiện ngày càng chọn mua hàng từ các nhà bán lẻ độc lập , thay vì các thương hiệu lớn để hỗ trợ sự phục hồi của họ.
- Tại sao những xu hướng mới này lại hiệu quả đến vậy?
Thương mại điện tử bùng nổ vào năm 2020 do sự bùng nổ của đại dịch Coronavirus và việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ. Tại Anh, tháng 5 năm 2020 đã tăng 61% rất lớn trong thương mại điện tử bán hàng so với tháng năm 2019. Ngay cả với việc mở lại thế giới, hành vi tiêu dùng đã thay đổi và sự xâm nhập của thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa.
Thực tế ảo và tìm kiếm trực quan đang thúc đẩy chuyển đổi do thực tế đơn giản là con người phản ứng tốt hơn với nội dung trực quan, thay vì văn bản. Google tuyên bố nội dung trực quan nhận được hơn 94% nhấp chuột, trong khi công ty AI Vizenze khẳng định 62% của Millennial ủng hộ hình ảnh trên tìm kiếm văn bản.
65% người tiêu dùng hiện thích mua hàng của các thương hiệu hỗ trợ tính bền vững và các doanh nghiệp địa phương có xu hướng nhanh nhẹn hơn trong việc này: họ có lượng khí thải carbon và mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn so với các nhà bán lẻ thương hiệu lớn .
- Cách triển khai các xu hướng thương mại điện tử mới trong doanh nghiệp của bạn
Có một số thay đổi đơn giản mà doanh nghiệp có thể thực hiện để tăng chuyển đổi thông qua nội dung trực quan. Chuyển đổi hình ảnh từ định dạng JPEG và PNG sang định dạng WebP sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh và tốc độ tải. Yêu cầu khách hàng gửi ảnh và video về việc họ sử dụng sản phẩm là một cách hiệu quả để kết hợp bằng chứng xã hội với nội dung trực quan để tăng chuyển đổi. Đối với tính bền vững, các doanh nghiệp nên hỗ trợ các sáng kiến xanh như bù đắp carbon và giảm đóng gói.
8. Programmatic Advertising – Quảng cáo có lập trình
Những xu hướng marketing hiệu quả nhất vào năm 2022 (P2)
- Quảng cáo có lập trình là gì?
Nói một cách dễ hiểu, quảng cáo có lập trình là việc tự động hóa việc mua không gian quảng cáo kỹ thuật số . Theo truyền thống, các nhóm tiếp thị sẽ cần tạo đề xuất, thương lượng và ký kết hợp đồng. Nhưng thông qua quảng cáo có lập trình , các thương hiệu có thể đặt giá thầu cho không gian quảng cáo trong vòng mili giây, giúp các nhà tiếp thị dành nhiều thời gian hơn cho việc tối ưu hóa chiến dịch thay vì quản trị. Nhiều thương hiệu hiện đang phân bổ tới 50% ngân sách quảng cáo của họ cho quảng cáo có lập trình và xu hướng này dự kiến sẽ vượt quá 100 tỷ đô la vào năm 2022.
- Tại sao nó lại hiệu quả như vậy?
Quảng cáo có lập trình tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân tích dữ liệu theo thời gian thực và nhắm mục tiêu theo đối tượng. Google đã sử dụng quảng cáo có lập trình để quảng bá ứng dụng tìm kiếm của mình và tiếp cận nhiều người hơn tới 30% với chi phí mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) thấp hơn 30%. Thông qua quảng cáo có lập trình , các thương hiệu thích mua quảng cáo tự động và nhanh hơn, giúp tiết kiệm thời gian của nhân viên và tăng ROI.
Quảng cáo có lập trình hoạt động trên nhiều mạng và trao đổi quảng cáo, cho phép các doanh nghiệp tăng phạm vi tiếp cận và nhắm mục tiêu đến đối tượng của họ bằng các quảng cáo phù hợp hơn. Điều này giúp thúc đẩy chuyển đổi và nhận thức về thương hiệu.
- Cách triển khai quảng cáo có lập trình trong doanh nghiệp của bạn
Để chạy quảng cáo có lập trình , trước tiên, doanh nghiệp cần chọn nền tảng bên cầu (DSP) để đặt ngân sách. Các DSP phổ biến bao gồm Media Math và Adform. Sau đó, như với tất cả các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số , các nhà tiếp thị cần xác định mục tiêu và KPI của chiến dịch, định dạng quảng cáo và đối tượng mục tiêu . Sau đó, khi đã lưu hành, các nhà tiếp thị nên sử dụng dữ liệu để xem xu hướng và tối ưu hóa các chiến dịch của họ để có kết quả tốt hơn.
9. Adoption of automation – Áp dụng tự động hóa
- Tự động hóa trong tiếp thị là gì?
Tự động hóa trong tiếp thị là việc sử dụng công nghệ để tự động hóa các nỗ lực tiếp thị và quảng cáo. Trong năm ngoái , đại dịch đã đẩy nhanh việc sử dụng công nghệ tại nơi làm việc và tự động hóa đã chiếm vị trí trung tâm trong tất cả các quy trình kinh doanh, không chỉ tiếp thị. Nghe có vẻ kỹ thuật và phức tạp, nhưng tự động hóa trong tiếp thị khá đơn giản. Các chuỗi email tự động trong phễu bán hàng, các bài đăng trên mạng xã hội đã lên lịch và cập nhật đơn đặt hàng qua email là tất cả các ví dụ hàng ngày về tự động hóa trong tiếp thị.
- Tại sao nó lại hiệu quả như vậy?
Tiếp thị tự động hóa cho phép các thương hiệu mở rộng quy mô nỗ lực của họ để đạt được lượng truy cập cao hơn. 30% chủ doanh nghiệp khẳng định lợi ích lớn nhất của tự động hóa là tiết kiệm thời gian. Các nhóm tiếp thị của họ không còn cần phải lãng phí thời gian để thực hiện các công việc lặp đi lặp lại, thay vào đó có thể tập trung vào việc tối ưu hóa và tạo nội dung. Tự động hóa cũng cho phép các nhóm tiếp thị hợp lý hóa hoạt động tiếp thị đa kênh của họ thành một nền tảng, loại bỏ nhu cầu tải lên nội dung và tương tác với cộng đồng của họ trên từng kênh truyền thông xã hội khác nhau . Điều này làm tăng năng suất, tương quan trực tiếp đến việc tăng ROI và tỷ lệ chuyển đổi.
Nó cũng cho phép các doanh nghiệp thu thập và phân tích lượng lớn dữ liệu khách hàng nhanh hơn nhiều so với con người. Điều này có nghĩa là các thương hiệu có thể nhanh chóng xây dựng một cái nhìn toàn cảnh về chu kỳ bán hàng và hành trình của khách hàng, chỉ ra những lỗ hổng và điểm yếu trong quá trình này.
- Cách triển khai tự động hóa trong doanh nghiệp của bạn
Để tận dụng tối đa tự động hóa , các nhà tiếp thị nên vạch ra hành trình khách hàng và chu kỳ bán hàng của họ và xác định các bước có thể tự động hóa. Sau khi được xác định, các thương hiệu nên đặt ra các mục tiêu SMART (cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, thực tế và đúng thời gian) để xác định sự thành công của tự động hóa . Cuối cùng, hãy thử các nền tảng tự động hóa khác nhau , như MailChimp cho tiếp thị qua email , SproutSocial cho mạng xã hội và Google Analytics để phân tích dữ liệu.
10. Artificial Intelligence – Trí tuệ nhân tạo
- Trí tuệ nhân tạo (AI) là gì?
AI là nơi máy móc và máy tính đảm nhận các nhiệm vụ đòi hỏi trí thông minh của con người, chẳng hạn như ra quyết định và nhận dạng giọng nói. Trong tiếp thị và quảng cáo, AI tận dụng dữ liệu tiếp thị và bán hàng lịch sử để dự đoán bước tiếp theo của khách hàng trong chu kỳ bán hàng. Điều này cho phép các nhà tiếp thị tối ưu hóa hành trình khách hàng của họ, cải thiện các điểm yếu và lỗ hổng trong quy trình.
AI đang ngày càng được sử dụng để giúp các nhà tiếp thị thực hiện các nhiệm vụ sáng tạo, chẳng hạn như tạo tiêu đề và bản sao, thiết kế logo và tạo bản tin email. Nó phân tích dữ liệu từ các tương tác của khách hàng trong quá khứ để “học” cách thực hiện các nhiệm vụ này một cách hiệu quả và tạo nội dung phù hợp.
Như chúng ta đã thảo luận trong bài đăng này, AI là công nghệ thúc đẩy các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới như nội dung được cá nhân hóa và chatbot. Bạn có thể đọc thêm về nó trong bài đăng này ở đây .
- Tại sao nó lại hiệu quả như vậy?
Nói một cách đơn giản, AI cho phép các nhà tiếp thị phân tích, diễn giải và hiểu được vô số dữ liệu khách hàng nhiều hơn con người có thể. Điều này cho phép các nhóm hiểu rõ hơn về cách cư xử của đối tượng mục tiêu . Bằng cách sử dụng dữ liệu này để dự đoán động thái tiếp theo của khách hàng, các nhà tiếp thị có thể tạo các chiến dịch mới với phạm vi tiếp cận được nhắm mục tiêu nhiều hơn, do đó làm tăng chuyển đổi và ROI. Một nghiên cứu gần đây của công ty tư vấn PwC cho thấy 72% CMO coi AI là một “lợi thế đáng kể”.
AI và tự động hóa xử lý các công việc lặp đi lặp lại và tốn thời gian, giúp giải phóng các nhóm tiếp thị tập trung vào tối ưu hóa và chiến lược.
- Cách triển khai trí tuệ nhân tạo trong doanh nghiệp của bạn
Phần mềm liên quan đến tiếp thị phổ biến nhất hiện nay tận dụng AI, vì vậy việc triển khai nó là một trường hợp áp dụng công cụ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Và điều này phụ thuộc vào mục tiêu và mục tiêu của công ty bạn. Phần mềm chatbot, chiến dịch PPC do AI hỗ trợ và các công cụ tạo nội dung AI đều là những ví dụ phổ biến về phần mềm tiếp thị được sử dụng vào năm 2021.
11. Direct Mail – Thư trực tiếp
- Thư trực tiếp là gì?
Thư trực tiếp đề cập đến tài liệu tiếp thị thực được gửi trực tiếp đến nhà của khách hàng tiềm năng, do đó có tên: thư trực tiếp. Ví dụ bao gồm tài liệu quảng cáo và thư với các đề nghị đặc biệt. So với các điểm khác trong bài viết này, thư trực tiếp mang lại xu hướng theo nghĩa nó không phải là kỹ thuật số mà là tiếp thị dựa trên bản in. Tuy nhiên, thư trực tiếp ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược tiếp thị đa kênh vào năm 2021, với nghiên cứu cho thấy 70% mọi người tương tác với một thương hiệu trực tuyến sau khi nhận được thư trực tiếp từ họ.
Bưu thiếp đã trở thành một trong những định dạng thư trực tiếp hiệu quả nhất vào năm 2021: không có phong bì và nội dung ngắn, chúng có nhiều khả năng được đọc hơn thư và tài liệu quảng cáo. Nó cũng tiết kiệm chi phí hơn so với gửi thư truyền thống. Sao chép ngắn là một xu hướng khác, với nghiên cứu phát hiện ra rằng thư trực tiếp có trung bình ít hơn 62% từ vào năm 2021 so với năm 2014. Số từ trung bình cho thư trực tiếp vào năm 2021 chỉ là 500 từ.
- Tại sao nó lại hiệu quả như vậy?
Thư trực tiếp đang trở lại do thay đổi hành vi của người tiêu dùng . Với sự bùng nổ của tiếp thị nội dung và làm việc từ xa trở thành bình thường mới, nhiều người tiêu dùng đã trở nên “tê liệt” với các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số . Các nghiên cứu cho thấy 70% người tiêu dùng đánh giá cao thư trực tiếp vì tính xác thực và bản chất cá nhân của nó khiến họ cảm thấy được trân trọng. Các nghiên cứu tương tự cũng cho thấy 56% số còn lại thư vật lý tại nhà cho hơn 28 ngày sau khi được nhận và điều này một cách tự nhiên làm tăng tiếp xúc với thương hiệu. Bản chất cảm tính của thư trực tiếp cũng giúp làm cho nó hiệu quả.
- Cách triển khai thư trực tiếp trong doanh nghiệp của bạn
Để chạy một chiến dịch thư trực tiếp thành công, trước tiên các nhà tiếp thị cần xác định mục tiêu của họ: tăng doanh số bán hàng, lượt truy cập trang web và theo dõi trên mạng xã hội là một số mục tiêu phổ biến nhất của thư trực tiếp. Điều quan trọng là phải xác định cách nó tích hợp với các kênh tiếp thị trực tuyến và nơi nó sẽ hiệu quả nhất trong hành trình của khách hàng. Do bưu phí và báo in, thư trực tiếp là cách quảng cáo tốn kém hơn, vì vậy các nhóm tiếp thị cần đảm bảo họ có dữ liệu và công cụ cần thiết để đảm bảo hiệu quả của nó. Bạn nên thử nghiệm và tối ưu hóa các chiến dịch thư trực tiếp khác nhau trên một nhóm nhỏ khách hàng trước khi nhắm mục tiêu đến một đối tượng lớn hơn. Cân nhắc sử dụng mã QR trong bản sao của bạn để hướng dẫn khách hàng đến các kênh trực tuyến của bạn.
Liên hệ truyền thông quảng cáo chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn