Những lỗi sai cơ bản của doanh nghiệp khi quảng cáo trên báo điện tử, quảng cáo trên báo điện tử được coi là sự kết hợp tuyệt vời giữa quảng cáo truyền thống và quảng cáo trực tuyến.
Quảng cáo trên báo điện tử là hình thức quảng cáo hiệu quả cho rất nhiều doanh nghiệp nhưng cũng có thể làm lãng phí cả khoản ngân sách không nhỏ mà không thu được kết quả như mong đợi khi bạn mắc phải những sai lầm dưới đây.
Quảng cáo trên báo điện tử đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên của mạng Internet, thậm chí có doanh số vượt cả báo giấy. Con người hiện đại, đặc biệt là thế hệ trẻ, tri thức trong cuộc sống bận rộn ngày nay thường lựa chọn việc tiếp nhận tin tức thông qua laptop, smartphone thay vì một tờ báo giấy. Cũng chính vì thế mà xu hướng quảng cáo có sự thay đổi.
Các doanh nghiệp liên tục tham gia vào thị trường quảng cáo trực tuyến, quảng cáo báo mạng. Nhưng đây là cuộc chạy đua giành cho những chiến lược gia với các giải pháp quảng cáo được tính toán kỹ lưỡng. Nếu không muốn trở thành người thua cuộc, bạn cần tuyệt đối tránh xa các sai lầm cơ bản khi quảng cáo trên báo điện tử như sau.
Lựa chọn sai tờ báo
Đây chính là lỗi sai cơ bản và phổ biến nhất mà nhiều doanh nghiệp đang vướng phải. Trừ những đầu báo cung cấp thông tin tổng hợp thì có rất nhiều chuyên trang báo mạng ở một lĩnh vực cụ thể nào đó. Hiểu một cách đơn giản vấn đề rằng, quảng cáo sản phẩm thời trang của bạn lại được đăng trên một trang tin tức về sức khỏe thì liệu bạn đã tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng của mình hay chưa?
Lựa chọn sai chuyên mục
Chọn đúng đầu báo nhưng bạn cũng biết đấy vị trí trang chủ thường có chi phí cao hơn so với các trang chuyên mục bên trong. Hơn nữa, việc quảng cáo trên báo điện tử trong các trang chuyên mục cũng có những thuận lợi riêng khi phân khúc được nhóm khách hàng tiềm năng tập trung và chính xác hơn. Và cũng giống như với chọn sai đầu báo, chọn sai chuyên mục sẽ làm lượt tiếp cận giảm xuống, bạn đã bỏ lỡ lượng khách hàng tiềm năng không nhỏ!
Thiết kế banner quảng cáo ấn tượng
Với quảng cáo trên báo điện tử, nhà đầu tư có rất nhiều hình thức banner để lựa chọn cho mình như banner tĩnh, banner động hoặc banner video. Điều bạn cần hiểu ở đây chính là trên trang quảng cáo không phải chỉ có riêng một mình banner doanh nghiệp bạn mà còn rất nhiều các đơn vị khác. Vì vậy sự cạnh tranh là không hề nhỏ. Nếu không thật sự chú trọng vào công tác thiết kế, thương hiệu hoàn toàn có thể bị “chìm nghỉm” giữa một “biển” banner.
Viết bài PR quảng cáo ấn tượng
Doanh nghiệp cần bỏ ngay suy nghĩ rằng vì mình là người bỏ tiền nên muốn đăng gì, đăng nội dung như thế nào cũng được. Điều này là hoàn toàn sai lầm!
Mỗi đầu báo đều có một tôn chỉ, lối hành văn riêng. Giống như việc ta không thể sử dụng ngôn ngữ đời thường hay ngôn ngữ teen cho một tờ báo chuyên về tin tức thời sự tổng hợp. Thêm vào đó là tình trạng quảng cáo quá đà trong các bài viết. Thông thường những bài viết như thế này đều bị chặn lại ngay từ khâu biên tập và nếu có được lên bài đi chăng nữa thì sự quảng cáo quá đà sẽ gây phản cảm với độc giả.
Không có giấy phép quảng cáo
Quảng cáo trên báo điện tử luôn cần giấy phép quảng cáo, chứng nhận chất lượng sản phẩm. Đặc biệt ở những tờ báo lớn, nội dung này lại càng được quan tâm nhiều hơn. Thậm chí ngay cả khi trong bài viết của bạn có trích dẫn hình ảnh, lời nói từ người nổi tiếng, khách hàng thì đều cần có xác nhận từ họ để được lên bài.
Liên hệ quảng cáo báo chí chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn