Xem: Những loại hình quảng cáo phổ biến nhất năm 2020 (P1)
6. Hình thức quảng cáo bằng đăng tin trên forum, diễn đàn
Theo số liệu tham khảo, hơn 90% người dùng Internet tại Việt Nam phụ thuộc vào nhiều vào công cụ tìm kiếm như Google, …. để tìm kiếm các dịch vụ, sản phẩm mà bản thân nhu cầu tìm hiểu, tham khảo thông tin, sử dụng, mua bán. Khi người dùng tìm kiếm, các kết quả đưa ra trong top 10 thông thường là các website rao vặt, mua bán lớn, đã đã thiết lập và phát triển lâu năm.
Hình thức đăng tin quảng cáo trên diễn đàn còn hỗ trợ được các dịch vụ đăng tin quảng cáo hỗ trợ trong việc biên tập tin tức hay chính bạn biên tập theo tiêu chí chuẩn SEO nhằm đẩy mạnh từ khóa của sản phẩm cần quảng cáo tối người dùng. Nội dung để đăng tin quảng cáo quan trọng, không chỉ hấp dẫn, thu hút người đọc mà còn phải phù hợp để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp người dùng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của khách hàng nhanh chóng và chính xác.
7. Hình thức quảng cáo trên facebook
Hiện nay có hơn 30 triệu người Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội Facebook với thời gian sử dụng trung bình khoảng 2,5 giờ / ngày. Điều này cho thấy Facebook thật sự là một mảnh đất màu mỡ để các nhà quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp có thể khai thác, tiếp cận khách hàng của mình.
Hình thức quảng cáo trên facebook có số lượng người dùng đông đảo, lan truyền thông điệp quảng cáo, đưa sản phẩm dịch vụ tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng, tự nhiên. Khả năng tương tác giữa khách hàng và nhà quảng cáo (doanh nghiệp) cao với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn.
8. Quảng cáo bằng cách phát tờ rơi
Quảng cáo bằng cách phát tờ rơi hay thư ngỏ là hình thức lâu đời nhất của marketing bên cạnh các thương hiệu của cửa hàng là tờ rơi. Thậm chí khi sự phổ biến của Internet Marketing, tờ rơi và thư tay vẫn là cách hiệu quả để bán hàng, đặc biệt là thời điểm khó khăn khi bắt đầu kinh doanh. Lợi ích của một chiến dịch phát tờ rơi rất dễ dàng và ít tốn kém để kiểm tra hiệu quả. Bạn có thể thuê một người hay một công ty cung cấp dịch vụ phân phát tờ rơi tới khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, việc này làm tăng chi phí của bạn và bạn sẽ không nhận kết quả tốt bằng chính bản thân bạn gửi tới khách hàng thông điệp của doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn đang kinh doanh, sản xuất.
9. Hình thức quảng cáo bằng tiếp thị sản phẩm
Hình thức quảng cáo bằng cách tiếp thị sản phẩm là cách giới thiệu trực tiếp thương hiệu hay tên sản phẩm mới đến khách hàng trực tiếp tại các chợ, siêu thị, trên đường phố…Cho nên, có nhiều cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả bằng việc đặt tên sản phẩm dễ nhớ, ấn tượng và dễ hiểu. Thứ hai là cách miêu tả chính xác, ngắn gọn về sản phẩm, thương hiệu mới có thể vui nhộn, xúc tích để tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng ngay lần đầu tiên nghe hay nhìn thấy. Hình ảnh trên banner- logo cần rõ ràng, sắc nét và nhất là phải đẹp thì hiệu quả quảng cáo sản phẩm sẽ tăng cao rõ rệt. Cuối cùng là có thể mới khách hàng dùng thử, sử dụng thử sản phẩm của bạn để họ cảm nhận chất lượng của sản phẩm và ghi nhớ đến nó lâu dài hơn.
10. Hình thức quảng cáo bằng việc quảng cáo ngoài trời
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chiến dịch một quảng cáo và nghĩ rằng quảng cáo ngoài trời là ngoài khả năng của mình thì bạn hãy nghĩ lại. Các phương tiện thông thường bao gồm các biển quảng cáo, ghế xe buýt, biển báo tàu điện ngầm, xe buýt và nóc của xe taxi … là một phần của các loại hình tiếp thị được gọi là “ngoài trời”. Hiện nay loại hình này còn điều này bao gồm quảng cáo tại câu lạc bộ sức khoẻ, cửa hàng, sân bay và các thanh quảng cáo tại sân bóng đá ra địa phương của bạn. Vì vậy, có nhiều phương thức quảng cáo ngoài trời có chi phí vừa phải và phù hợp với mục đích của người cần tiếp thị, quảng cáo sản phẩm của mình.
Có rất nhiều loại hình quảng cáo phổ biến nhất năm 2020 từ truyền thống như quảng cáo trên tivi, báo chí…cho đến hình thức hiện đại, mới mẻ như quảng cáo trên website, facebook, forum…giúp cho sự nghiệp kinh doanh của bạn dù là lớn hay nhỏ cũng có khả năng tương tác người dùng tìm kiếm khách hàng nhanh chóng, hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp, công ty tồn tại và phát triển bền lâu.
Liên hệ BRANCOM hỗ trợ quảng cáo truyền thông uy tín – chất lượng:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn