anSự phát triển không ngừng của lĩnh vực Marketing cùng với những thay đổi trong thời đại công nghệ 4.0 dẫn đến các doanh nghiệp khó có thể tự tay tổ chức và quản lý tất cả các hoạt động Marketing cho thương hiệu của mình. Đây cũng là lý do mà các doanh nghiệp tìm đến phương án thuê ngoài từ các Agency quảng cáo.
1. Các công ty Agency là gì? Hay Marketing Agency là gì?
Marketing Agency là một công ty hoặc tổ chức cung cấp các dịch vụ Marketing cho doanh nghiệp khách hàng nhằm mục đích giúp doanh nghiệp đó tăng doanh thu bán hàng, xây dựng và phát triển thương hiệu.
Nếu như các doanh nghiệp (client) là bên đưa ra yêu cầu và duyệt, giám sát các giải pháp mà các Agency đưa ra thì cácagency quảng cáo là nơi cung cấp tư vấn các giải pháp sáng tạo và khả năng thực thi ý tưởng cho client để truyền thông cho nhãn hàng, sản phẩm hay dịch vụ để phục vụ cho mục đích cuối cùng là gây ấn tượng và thu hút người tiêu dùng. Giúp cho người tiêu dùng biết đến yêu thích và tin tưởng vào nhãn hàng.
Các loại hình agency quảng cáo: Production, Creative, Research, Event, Direct, Media, Brand, Digital, PR, …
- TVC: là từ viết tắt của cụm từ Television Commercial (quảng cáo truyền hình). Mục đích của việc sử dụng TVC là thúc đẩy bán hàng, nâng tầm thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm. TVC có thể xuất hiện trên truyền hình, LCD, Online, triển lãm, hội chợ.
- Print Ad: là hình thức quảng cáo trên Báo và Tạp chí, bao gồm các dạng quảng cáo bằng hình ảnh, câu chữ kết hợp trên một tác phẩm “in ấn”.
- 3D Design: là hình thức thiết kế đồ họa 3D bao gồm các hình thức: thiết kế dựng hình, hoạt hình 3D, Thiết kế kỹ xảo hình ảnh, Thiết kế nhân vật và môi trường trong các sản phẩm giải trí như game, phim,…. Thiết kế 3D được sử dụng rộng rãi trong hầu hết mọi ngành công nghiệp, đặc biệt là các agency quảng cáo.
- Xây dựng thương hiệu, lập kế hoạch truyền thông: là công việc lập kế hoạch tiếp cận, lên các chiến lược truyền thông và quảng bá thương hiệu của đến với khách hàng sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.
- Dịch vụ quảng cáo ngoài trời (OOH): là hình thức quảng cáo phổ biến của các agency quảng cáo tại Việt Nam để gia tăng độ nhận biết thương hiệu với mức chi phí tiết kiệm. Các phương tiện quảng cáo ngoài trời bao gồm: Billboard, điểm chờ xe bus, xe bus, quảng cáo trong thang máy (quảng cáo trên LCD,và Poster trong thang máy).
- Content Marketing: là hình thức tiếp thị bằng nội dung bằng cách sáng tạo các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ. Các hình thức content marketing phổ biến: tin tức, hình ảnh, video, ebook, inphographic, casestudy.
- Thiết kế đồ họa: đây là lọai hình mà bất cứ agency quảng cáo nào cũng cần đến. Từ nhận diện thương hiệu, sản phẩm truyền thông cho đến những hình thức đơn giản như hình ảnh minh họa bài post, hình ảnh sản phẩm.
- Digital Ads (quảng cáo trực tuyến): bao gồm các dịch vụ quảng cáo trên Google (Google Adwords), Facebook, Youtube, quảng cáo trên mobile, SEO, quảng cáo wifi marketing nhằm tư vấn xây dựng và thực thi các chiến dịch Digital Marketing chuyên nghiệp thông qua việc sử dụng công nghệ về ngành để tối đa hóa hiệu quả các chiến dịch quảng cáo số.
- Tổ chức sự kiện: thực hiện các công việc tổ chức, quản lý các sự kiện lớn nhỏ của các doanh nghiệp với mục đích quảng bá thương hiệu và sản phẩm, mặt khác lại tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi với các cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền…tăng cường quan hệ có lợi cho các doanh nghiệp.