Những Chiến Dịch Quảng Cáo Ấn Tượng Với Công Nghệ AR và VR. Thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) đã trở thành công cụ mạnh mẽ cho các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo, mang đến khả năng tạo các chiến dịch quảng cáo thực tế tăng cường tương tác và sống động nhằm tăng doanh thu và tăng trưởng lợi nhuận. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 10 ví dụ tiếp thị thực tế tăng cường hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới.
1. VR và AR đang định hình lại ngành quảng cáo như thế nào
Khi được sử dụng để nâng cao các chiến lược tiếp thị, VR và AR có thể tạo ấn tượng lâu dài không chỉ với người dùng mà còn với khách hàng của bạn. Bạn sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn để nâng cao mức độ tương tác cảm xúc và xây dựng các chiến dịch dễ thực hiện vì người dùng VR và AR có thể tải xuống hoặc truy cập các tính năng VR của bạn từ xa. Hơn nữa, VR và AR có thể nâng cao năng suất của đội ngũ bán hàng bằng cách giảm thiểu khối lượng công việc của họ. Sử dụng VR, các công ty có thể giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hiệu quả hơn mà không cần nhân viên bán hàng phải giám sát khách hàng mọi lúc.
Tuy nhiên, do đây vẫn là một công nghệ tương đối mới nên việc sử dụng VR để tiếp thị cũng đi kèm với những thách thức. Các nhà phát triển và doanh nghiệp không quen thuộc với công nghệ này có thể gặp khó khăn trong việc điều hướng việc phát triển phần mềm VR để tạo ra các chiến dịch tiếp thị có một không hai. Ngoài ra, có thể khó tạo ra trải nghiệm chia sẻ có ý nghĩa cho những người dùng khác nhau.
Bất chấp những thách thức này, VR và AR vẫn chứng tỏ là công cụ hữu ích trong tiếp thị. Ví dụ: nó có thể được sử dụng trong tiếp thị B2B để tạo nội dung thú vị hơn, tổ chức các sự kiện ảo như triển lãm thương mại và thực hiện nghiên cứu thị trường. Ngoài những khả năng này, các nhà tiếp thị có thể sử dụng VR để tạo nội dung có thương hiệu, cho phép khách hàng dùng thử hàng hóa ảo, nâng cao các chiến dịch tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng và nêu bật tác động tích cực của các sáng kiến thương hiệu của họ.
2. Những chiến dịch quảng cáo ấn tượng sử dụng công nghệ AR và VR
2.1. IKEA Place App (2017)
Hãy thử trước khi mua’ là một trường hợp sử dụng rõ ràng cho AR đã tồn tại được vài năm nay và đó là một cách tuyệt vời để tạo điều kiện thuận lợi cho hành trình khách hàng của bạn. Được phát hành vào năm 2017, ứng dụng Ikea’s Place đã giải quyết vấn đề đơn giản là biết đồ nội thất trông như thế nào trong một không gian trước khi bạn tiếp tục và mua nó. Nhìn chung, giải pháp này giúp khách hàng tiếp tục tham gia vào hành trình mua hàng, giảm chi phí trả lại hàng và thất thoát doanh thu, đồng thời mang lại lợi thế cho Ikea so với đối thủ cạnh tranh.
2.2. Circle K & Niantic – Pokémon Go Rewarded AR (2023)
Năm 2023, chuỗi siêu thị tiện ích Circle K đã hợp tác với nhà phát triển Pokémon Go Niantic để tung ra một loạt quảng cáo AR trong ứng dụng. Bằng cách sử dụng nền tảng AR của Niantic, Bức tường thứ 8, Circle K là một trong những thương hiệu đầu tiên thử nghiệm quảng cáo AR có tặng thưởng mới trong Pokémon Go. Là một phần của trải nghiệm, người chơi trò chơi được xem một quảng cáo dưới dạng một quả bóng bay đưa họ đến một cốc cà phê Circle K khổng lồ mà họ có thể tương tác, cuối cùng khiến họ phải ghé thăm Circle K gần đó để lấy một ly cà phê.
2.3. Pizza Hut – PAC-MAN AR (2021)
Máy chơi game bán chạy nhất thế giới là gì? Dựa trên số lượng đơn vị bán được, một hộp bánh pizza. Vào năm 2021, Pizza Hut đã hợp tác với studio phát triển sáng tạo Tool và công ty quảng cáo GSD&M để mô phỏng lại trò chơi arcade mang tính biểu tượng của thập niên 80 PAC-MAN trong một chiến dịch AR đáng kinh ngạc. Thông qua sự kết hợp tuyệt vời giữa sự hoài cổ và công nghệ hiện đại, Pizza Hut đã tạo ra một trong những chiến dịch quảng cáo AR hay nhất từng thấy.
Sử dụng nền tảng WebAR 8th Wall (thuộc sở hữu của Niantic), Pizza Hut và các đại lý của họ đã tặng cho khách hàng một hộp bánh pizza đặc biệt mà khi được quét bằng camera trên điện thoại thông minh sẽ đưa PAC-MAN trở nên sống động trong thực tế tăng cường ngay trên đầu hộp thông qua web của điện thoại browser. Với Quảng cáo Superbowl đi kèm, chiến dịch này đã thành công rực rỡ, thu về 741 triệu lượt hiển thị, 10,6 triệu hộp bánh pizza PAC-MAN được bán ra, đưa tin tức truyền hình chính thống, cùng với vô số chương trình PR trên các cửa hàng như Hypebeast, Designboom và Food & Wine.
2.4. McDonald’s: Happy Goggles (2016)
McDonald’s đã tận dụng sức mạnh của thực tế ảo để thu hút sự quan tâm của khán giả trẻ bằng cách sử dụng hộp Bữa ăn vui vẻ và biến nó thành thiết bị xem VR giống như Google Cardboard.
Sau đó, Happy Goggles được sử dụng để truy cập vào trò chơi vui nhộn và mang tính giáo dục có tên Slope Stars, cho phép trẻ em trải nghiệm thực tế ảo. Với động thái này, McDonald’s đã làm cho công chúng có thể tiếp cận thực tế ảo dễ dàng hơn vì thiết bị xem VR có thể được thực hiện tại nhà bằng cách tái sử dụng các hộp Happy Meal phiên bản giới hạn.
2.5. Coca-Cola Zero – #TakeATasteNow (2023)
Vào ngày 25 tháng 9 năm 2023, Coca-Cola đã công bố chiến dịch OOH cho phép người dùng thay đổi nội dung 3D của quảng cáo trong thời gian thực bằng điện thoại thông minh của họ. Chiến dịch #TakeATasteNow diễn ra trên khắp Vương quốc Anh trong ba tuần, cho phép người dùng lấy một chai Coca-Cola Zero kỹ thuật số trước khi nhận được phiếu mua một chai thật tại bất kỳ cửa hàng Tesco nào tham gia. Chiến dịch này là một ví dụ về kiểu trải nghiệm AR ‘Tương tác-Phần thưởng’ đang trở nên cực kỳ phổ biến trong tiếp thị B2C.
AR là một cách tuyệt vời để trò chơi hóa quảng cáo của bạn. Như chiến dịch của Coca-Cola cho thấy, bạn có thể coi quảng cáo AR là bước khởi đầu cho một nhiệm vụ nhỏ dành cho người xem của mình, với phần thưởng cho sự tương tác là một loại giảm giá thực tế hoặc phiên bản miễn phí nào đó cho sản phẩm của bạn.
Sự phát triển của AR đang tiến triển mạnh mẽ, ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng công nghệ này để tạo ra nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người dùng. Đồng thời, thương hiệu cũng phải có sự thay đổi liên tục, ngày càng sáng tạo, đổi mới để tạo ra những hiệu ứng tốt nhất. Năm chiến dịch tiếp thị AR và VR này chứng minh tiềm năng to lớn của những công nghệ này trong việc tạo ra những trải nghiệm tiếp thị đột phá và có tác động. Khi AR và VR tiếp tục phát triển, chúng ta có thể mong đợi những chiến dịch sáng tạo và hấp dẫn hơn nữa nhằm vượt qua các ranh giới tiếp thị và xác định lại cách các thương hiệu kết nối với khán giả của họ.
3. Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom
Công Ty Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam là Công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam. Với tâm huyết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín và cạnh tranh.
Chúng tôi hiện cung cấp các dịch vụ booking quảng cáo bao gồm:
- Quảng cáo LCD-Frame thang máy
- Quảng cáo trên báo điện tử
- Quảng cáo trên báo giấy, tạp chí
- Quảng cáo tại sân bay
- Quảng cáo trên xe Taxi toàn quốc
- Quảng cáo trên Radio, VOV
Brandcom đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo truyền thông. Với chúng tôi, sự hài lòng cũng như thành công của mọi khách hàng chính là động lực, mục tiêu cao nhất để Brandcom xây dựng một tương lai phát triển toàn diện.
Khi booking quảng cáo tại Brandcom, khách hàng sẽ nhận được chiết khấu cao cùng nhiều mức chi phí ưu đãi nhất khi booking quảng cáo.
Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn