Trong tất cả các yếu tố bạn cần quan tâm khi bạn muốn thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Adwords thì yếu tố ngân sáchđược đánh giá là quan trọng nhất.
Ví dụ sau đây sẽ cho bạn thấy rõ hơn tầm quan trọng của việc xây dựng ngân sách đối với hình thức quảng cáo trên Google này.
Ngân sách được đánh giá là yếu tố quan trọng nhất trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords
Nếu bạn chi khoản ngân sách 100 $/tháng, khi đó chúng ta có một bài toán như sau:
Giả sử giá mỗi cú click chuột là: 0.1$ -> sẽ được 1.000 click/ tháng
Tương ứng sẽ có khoảng 33 cú click/ngày
Giả sử bạn quảng cáo “thiet ke web” với 1.000.000 lượt người tìm kiếm. Giả sử có 1% xác suất truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn -> có 1% x 1.000.000 = 10.000 click/tháng
Tương ứng 10.000/ 30 ngày = 333 click/ngày
Như vậy, có nghĩa rằng, đối với khách hàng click tìm kiếm thứ 34 -> 333 (300 cú click) sẽ không thể tìm thấy quảng cáo của bạn; đồng nghĩa rằng, bạn đã bỏ qua một số lượng khách hàng tiềm năng lớn do thiết lập một ngân sách không phù hợp trong chiến dịch của mình.
Chính lẽ đó, để quảng cáo thực sự hiệu quả, không bỏ sót khách hàng tiềm năng, bạn cần phải thiết lập một ngân sách phù hợp trong một khoảng thời gian phù hợp, vừa đủ để có thể đánh đúng trọng tâm khách hàng.
Chú ý: với mỗi từ khóa cần quảng cáo khác nhau sẽ có lượng tìm kiếm khác nhau, giá mỗi click cũng khác nhau nên ngân sách cho mỗi từ khóa cũng hoàn toàn không giống nhau.
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc dự trù ngân sách thì hãy liên hệ ngay với Brandcom, với hơn 3 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo Google Adwords, Brandcom sẽ giúp bạn ước lượng chính xác ngân sách cần có trong chiến dịch quảng cáo của bạn.