Quảng cáo trên truyền hình giúp truyền tải thông điệp hiệu quả hơn với hình ảnh, âm thanh, ánh sáng. Thu hút nhiều khán giả hơn các phương thức truyền thông như báo chí và radio. Dễ dàng tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng, giúp người xem thích thú, gây sự chú ý.
Bởi mọi người không hoàn toàn lảng tránh quảng cáo trên TV. Một người xem truyền hình thường xuyên có thể dành ra 73 phút mỗi ngày cho việc xem quảng cáo. Thậm chí, phần lớn trẻ em đều rất thích xem quảng cáo bởi nội dung, hình ảnh vui nhộn; màu sắc tươi tắn, âm nhạc sống động…
Rất nhiều người cho rằng quảng cáo online tiện lợi hơn quảng cáo trên truyền hình bởi tính phổ biến rộng rãi nhưng quảng cáo trên truyền hình hoàn toàn khác biệt với quảng cáo online. Theo khảo sát của công ty Níelsen 63% người xem đều tin tưởng quảng cáo trên truyền hình, trái lại chỉ có 48% công chúng tin vào quảng cáo online.
Mục đích của quảng cáo trên truyền hình
– Quảng bá thông tin sản phẩm: thu hút sự chú ý, xây dựng lòng tin của khách hàng với sản phẩm được quảng cáo
– Thuyết phục người tiêu dùng mua hàng: khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ cảu doanh nghiệp
– Nhắc nhở người xem truyền hình nhớ tới thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp, tạo dấu ấn riêng trong lòng công chúng
Ưu điểm nổi bật của quảng cáo trên truyền hình
– Có khả năng gây chú ý: bởi âm thanh, hình ảnh, màu sắc, nội dung cuốn hút… tạo ấn tượng sâu sắc cho người xem
– Phạm vi rộng: phù hợp với mọi lứa tuổi, tiếp cận được 60% các hộ gia đình; giúp sản phẩm được đông đảo công chúng biết tới, làm gia tăng mức tiêu thụ sản phẩm
– Giới hạn phạm vi địa lý: chọn lọc, lựa chọn phát sóng với những vùng miền trong phạm vi phân phối sản phẩm
– Có tính động: quảng cáo trên truyền hình có khả năng kích thích, thu hút sự chú ý của não bộ, giúp não dễ dàng ghi nhớ thông tin
– Tăng cơ hội sáng tạo của các công ty Truyền thông: một mẫu quảng cáo luôn phải có nội dung tươi mới, không gây nhàm chán, thu hút người xem. Đặc biệt mỗi công ty đều có thể thể hiện sự sáng tạo và cá tính của doanh nghiệp mình qua từng sản phẩm
Lợi ích quảng cáo truyền hình mang lại
– Đối với doanh nghiệp: mỗi mẫu quảng cáo đều mang dấu ấn riêng của từng sản phẩm và doanh nghiệp. Thông điệp quảng cáo là lời nhắn nhủ của công ty tới người tiêu dùng về các tính năng của sản phẩm, giá thành, cung cấp thông tin, hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
– Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường phân phối nhờ việc có nhiều người biết đến nhãn hiệu sản phẩm, tăng doanh số, thúc đẩu doanh nghiệp mở rộng thị trường.
– Đối với người tiêu dùng: truyền hình là kênh thông tin giải trí giúp công chúng vui vẻ, thoải mái. Ngoài ra, quảng cáo còn giúp mọi người có thêm các thông tin sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng.
– Đối với xã hội: nhắc nhở con người về lối sống nhân văn trong xã hội. Thường xuất hiện trong các TVC Tết, Trung thu… gợi nhớ về hình ảnh gia đình, nhắc nhở con người dù trong cuộc sống có bận rộn nhưng bạn vẫn nên dành thời gian cho gia đình; cha mẹ không thể ở bên bạn suốt đời, thay vì khó chịu với mỗi lần cha mẹ góp ý, nhắc nhở hãy biết trân trọng và nói lời yêu thương với gia đình nhiều hơn….. hay những quảng cáo khác mang tính nhân văn, truyền cảm hứng về tình người….
Hiện nay, có rất nhiều các công ty Truyền thông cung cấp dịch vụ quảng cáo, nhưng không phải công ty nào cũng có những sản phẩm hay, chất lượng như ở Brandcom. Chúng tôi xác định rõ 7 hình thức quảng cáo trên truyền hình cùng với nhiều mức giá cả hợp lý phù hợp với các doanh nghiệp, kể cả những công ty nhỏ và vừa..
1. Hình thức quảng cáo bằng TVC
Là một trong các loại quảng cáo trên truyền hình mang lại hiệu quả cao. Với thời lượng khoảng 15s-30s-45s, mỗi TVC quảng cáo thường truyền tải được đầy đủ thông điệp của doanh nghiệp bằng hình ảnh và âm thanh tới công chúng. Thông thường, TVC được phát sóng vào thời điểm trong hoặc xen giữa hai chương trình.
Quảng cáo chạy song song cùng với chương trình và ở phía dưới chương trình truyền hình ở phía dưới màn hình TV.
Loại hình quảng cáo này có ưu điểm là có thể trực tiếp quảng cáo trực tiếp trong các chương trình mà không làm gián đoạn hay bị cắt cảnh, giúp người xem có thể cùng lúc vừa xem chương trình truyền hình vừa xem được nội dung quảng cáo.
2. Hình thức quảng cáo bằng Pop – up
Cũng giống như quảng cáo chạy chữ hay panel, quảng cáo Pop up là một hình thức quảng cáo phổ thông được các doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa chuộng.
Các thông tin và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp được chạy song song cùng với các chương trình truyền hình ở phía dưới màn hình tivi.
Loại hình quảng cáo này có ưu điểm là có thể quảng cáo trực tiếp trong các chương trình mà không làm gián đoạn hay bị cắt cảnh, giúp người xem có thể cùng lúc có thể theo dõi diễn biến của chương trình truyền hình và nội dung quảng cáo.
3. Hình thức quảng cáo bằng Logo
Có thể đặt logo trong trường quay của chương trình hoặc chèn logo tại góc màn hình khi chương trình đang phát sóng.
4. Chạy chữ, panel trong khi đang phát các chương trình
Đây là hình thức quảng cáo truyền hình đơn giản và dễ dàng nhất. Các thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được cho chạy bên dưới màn hình TV khi đang phát sóng các chương trình truyền hình.
5. Chương trình Tư vấn tiêu dùng; Tự giới thiệu doanh nghiệp
Loại hình quảng cáo tư vấn tiêu dùng hay phim doanh nghiệp tư vấn giới thiệu thường có thời lượng dài hơn. Vì vậy nhà sản xuất có thể cung cấp đầy đủ và chi tiết hơn về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.
6. Tài trợ chương trình
Được xem là hình thức quảng cáo được các doanh nghiêp lớn ưa chuộng. Các chương tình game show trên sóng truyền hìnhhiện nay đều được một hoặc nhiều những thương hiệu nổi tiếng tài trợ.
Hình thức quảng cáo này có 2 cách thức là tài trợ phát sóng và tài trợ sản xuất chương trình.
7. Thông tin đơn giản
Đây là hình thức quảng cáo trên truyền hình đơn giản nhất. Chúng ta có thể bắt gặp các mẫu quảng cáo thông tin truyền hình như tin buồn, lời cảm ơn, tìm giấy tờ, tuyển sinh, thông báo mời thầu…
Công ty cổ phần thương hiệu Việt Nam là công ty Truyền thông chuyên cung cấp cấc dịch vụ quảng hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt với các hình thức quảng cáo trên truyền hình, công ty chúng tôi luôn chú trọng tính linh hoạt, gần gũi, dễ dàng tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng.
Nhờ vào đội ngũ nhân viên giàu sức sáng tạo, tư duy mới mẻ dưới sự lãnh đạo của ban Giám đốc. Các sản phẩm của công ty Truyền thông Brandcom luôn đạt tiêu chuẩn cao, phù hợp với mọi yêu cầu cảu khách hàng.
Tạo được niềm tin cho khách hàng. Trở thành đối tác lâu năm của các công ty, doanh nghiệp lớn trên cả nước như Vinhomes, RMIT, Grand Plaza, Tân Hoàng Minh Group…
Hãy để Brandcom nâng tầm thương hiệu của bạn. Chúng tôi có những chuyên viên hàng đầu trong các lĩnh vực PR, Marketing, design, viết content…. Luôn tận tình chăm sóc khách hàng để tạo ra những sản phẩm uy tín, chất lượng nhất.
Ngoài ra, Brandcom luôn chú trọng tới việc quảng cáo trên Internet, khai thác quảng cáo trên các website, google search, các mạng xã hội, các forum, E-Maketing, hiệu quả có thể đo lường được luôn, đối tượng khách hàng tiềm năng cho nhiều sản phẩm đang có xu hướng sử dụng internet ngày càng tăng.
Vì vậy, chúng tôi phát triển thêm các dịch vụ như thiết kế web, thiết kế đồ họa, Facebook Marketing, quảng cáo Google… nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn
?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn