Làm thế nào để tăng hiệu quả PR cho doanh nghiệp. Có rất ít cuộc tranh luận rằng chiến lược PR (quan hệ công chúng) là một công cụ vô giá cho các công ty đầy tham vọng.
Để có được những kết quả vượt trội mà mọi người đều say mê – một số ước tính cho rằng PR tạo ra nhiều hơn quảng cáo từ 10 đến 50 lần – cần có sự cam kết tương đương về thời gian và tiền bạc. Đây là cách để tối đa hóa khoản đầu tư vào PR của bạn:
Ưu tiên các mối quan hệ truyền thông
Là người sáng lập công ty, thế giới coi bạn là bộ mặt của công ty. Đó là một điều tốt vì ba tỷ phú hàng đầu ở Mỹ đều là doanh nhân và tên tuổi trong gia đình. Jeff Bezos , Elon Musk và Bill Gates đều nắm quyền kiểm soát câu chuyện của họ trong giai đoạn đầu và tiếp tục gắn bó. Cả ba nhà sáng lập này đều biết báo chí là một thành phần quan trọng trong công thức thành công. Nổi tiếng, khi Amazon được biết đến nhiều nhất như một cửa hàng sách trực tuyến – và là một cửa hàng kinh doanh không có lãi – Jeff Bezos đã không giấu giếm báo chí. Thay vào đó, anh ấy đã giao thiệp với báo chí.
Năm 1999, Bezos là Nhân vật của năm của Tạp chí Time. Ngày nay, Elon Musk đang thực hiện một sứ mệnh PR chủ động; bạn hầu như không thể rẽ vào bất cứ đâu nếu không xem phim tài liệu hoặc hồ sơ của Elon Musk. Việc xuất hiện trên trang bìa của bất kỳ tạp chí nào sẽ xảy ra với những người sáng lập sẵn sàng cho báo chí và tiểu sử được cải thiện đáng kể nếu chủ đề này có thể tiếp cận được.
Tôi đã từng dẫn truyền thông cho một ứng cử viên gubernatorial. Tôi phát điên khi báo chí toàn tiểu bang có số điện thoại di động của anh ta. Nhưng anh biết việc cho phép họ tiếp cận trực tiếp sẽ giúp anh tạo ra sự thân thiết với giới truyền thông. Việc xây dựng mối quan hệ này đã được đền đáp với tỷ lệ tán thành 72%.
Có một lý do khác tại sao việc ưu tiên các mối quan hệ truyền thông lại quan trọng: Khi có tin xấu hoặc trường hợp khẩn cấp, bạn sẽ luôn có cơ hội để kể câu chuyện của mình. Thời điểm để xây dựng các mối quan hệ là trước khi bạn cần đến chúng, chứ không phải giữa lúc khủng hoảng. Mối quan hệ truyền thông vững chắc luôn được đền đáp khi có lợi và có lúc không.
Sử dụng PR để thông báo chiến lược
Những người sáng lập thành công biết PR có thể cung cấp một phân tích có giá trị thông báo chiến lược, phát triển sản phẩm và thậm chí tuyển dụng cho các vai trò quan trọng .
Có một tài sản ẩn thường bị bỏ qua. Các cơ quan PR có thể theo dõi lượng lớn nội dung và đưa chúng vào ngữ cảnh, sử dụng thông tin đó để đạt được lợi thế sớm. Xác định các xu hướng sớm và các điểm tiếp xúc văn hóa mà công ty có thể khai thác cho các sản phẩm trong tương lai, các phiên bản giới hạn hoặc quan hệ đối tác. Khi các công ty kết hợp thông tin này với các cuộc thăm dò ý kiến hoặc các nhóm tập trung, một bức tranh rất rõ ràng sẽ xuất hiện.
Giao tiếp và phối hợp
Hãy coi đội PR của bạn là tài sản quý giá nhất của bạn bên cạnh đội ngũ lãnh đạo của bạn. Có PR ở bên cạnh và ủng hộ tầm nhìn dài hạn của bạn có nghĩa là họ có thể tối đa hóa việc lập kế hoạch và tạo tiền đề cho câu chuyện của bạn. Một câu hỏi thường xuyên được đặt ra đối với các cơ quan PR là về mối quan hệ của họ với giới truyền thông, và trong khi đây là một câu hỏi quan trọng, câu hỏi quan trọng hơn là: câu chuyện mà PR sẽ kể với các phương tiện truyền thông ngày nay để hỗ trợ cho tầm nhìn dài hạn là gì?
Đặt đội PR tại bàn trong giai đoạn lập kế hoạch sớm nhất. Tham gia PR để kiểm tra xung quanh các sáng kiến lớn, vì các đại lý theo dõi tin tức theo cả chiều rộng và chiều sâu và đội ngũ PR của bạn có thể xác định các xu hướng mới tạo ra sự khác biệt hoặc rủi ro mới nổi.
Cho phép nhóm PR của bạn biết về bạn, những điều kỳ quặc của bạn, phong cách của bạn và tầm nhìn của bạn. Làm điều này cho phép nhóm PR của bạn trở thành một người mở rộng thực sự của bạn và có thể giúp bạn tiết kiệm hàng nghìn giờ cho việc viết bài phát biểu, thông cáo báo chí và các bài lãnh đạo tư duy.
Lập kế hoạch cho sự nhất quán
PR với tác động lâu dài là một cuộc chạy marathon, không phải là một cuộc chạy nước rút . Sử dụng cái này cho lợi thế của bạn. Mặc dù PR bao gồm việc giải quyết và ngăn chặn hàng ngày, nhưng đó không phải là điều mà một nhà lãnh đạo cần phải được lặp lại, nơi mà nhà lãnh đạo tạo ra tác động lớn nhất là kế hoạch 3 năm. Một đặc điểm quan trọng của những người sáng lập là lập kế hoạch trước . Hãy có chiến lược về vị trí và thời điểm bạn sẽ kéo đòn bẩy PR. Những câu chuyện bạn kiếm được ngày hôm nay có thể hỗ trợ các sáng kiến của bạn vào ngày mai.
Xem qua các lượt truy cập phương tiện truyền thông trước đây của bạn và xem những gì đã hiệu quả và xem xét với nhóm PR của bạn TẠI SAO bạn cảm thấy nó hiệu quả. Luôn kết nối với các xu hướng truyền thông rộng lớn hơn và dự đoán công ty của bạn sẽ được nhìn nhận như thế nào trước những thay đổi về văn hóa và xã hội để bạn có thể mong đợi tầm nhìn dài hạn và sự phát triển của công ty, cũng như các câu hỏi về truyền thông trong tương lai.
PR là một công cụ mạnh mẽ cho những người sáng lập và họ có thể làm cho công việc PR của họ chăm chỉ hơn bằng những mẹo này.
Liên hệ quảng cáo chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn