Nếu bạn biết được lượng traffic (lượng truy cập) mà người dùng đến với website của bạn thông qua việc tìm kiếm trên Google thì dựa vào đó bạn sẽ có thể phân tích, đánh giá keywords nào, bài viết nào hiệu quả, mang lại lượng traffic lớn cho website bạn.
Luồng truy cập từ Google thông qua các từ khóa tìm kiếm có ảnh hưởng rất lớn tới chiến dịch quảng cáo trên Google
Để từ đó bạn có thể viết thêm nhiều bài viết xoay quanh vấn đề mà người dùng đang quan tâm nhiều ấy, hoặc có kế hoạch đặt quảng cáo trên những trang (webpage) có lượng người dùng truy cập lớn.
Thông qua đó bạn có thể có được kế hoạch cải thiện chiến dịch quảng cáo Google của mình.
– Bạn vào Google Webmaster Tool >> Lưu Lượng Tìm Kiếm >> Truy Vấn Tìm Kiếm
Ngoài việc hiển thị những từ khóa và số lượng lượt truy cập vào website bạn từ tìm kiếm Google thì nó còn hiển thị cả chỉ số tăng trưởng hay thụt lùi (tính theo %) hay thứ hạng trung bình của từ khóa nữa.