Hình thức quảng cáo truyền hình hiệu quả cho doanh nghiệp. Quảng cáo truyền hình và hình thức quảng cáo trên truyền hình hiệu quả. Doanh nghiệp cần tư vấn kế hoạch quảng cáo truyền hình hiệu quả liên hệ ngay Brandcom.
Quảng cáo truyền hình là phương tiện truyền thông phổ biến của các doanh nghiệp vừa và lớn. Đây là phương thức marketing mang lại hiệu quả lớn và tức thì cho doanh nghiệp. Quảng cáo truyền hình có nhiều hình thức khác nhau. Câu hỏi cần đặt ra là phương thức quảng cáo trên truyền hình nào hiệu quả cho doanh nghiệp?
Mỗi hình thức quảng cáo lại phù hợp với từng sản phẩm, dịch vụ và giai đoạn phát triển của thương hiệu, doanh nghiệp. Dưới đây là các hình thức quảng cáo trên truyền hình giúp cho doanh nghiệp có thể tham khảo và lựa chọn phương thức phù hợp với sản phẩm, thương hiệu của mình.
Xem thêm: Báo giá đưa tin sự kiện trên truyền hình
Bảng giá quảng cáo truyền hình HTV
Bảng giá quảng cáo truyền hình VTV
Quảng cáo truyền hình bằng TVC (Television Commercial)
Trong các hình thức quảng cáo trên truyền hình, TVC là hình thức quảng cáo đạt hiệu quả nhanh nhất. Mỗi một quảng cáo TVC sẽ có thời lượng phát từ 10 – 30 giây. Giúp doanh nghiệp có thể truyền tải được đầy đủ thông điệp truyền thông thông qua hình ảnh và âm thanh.
TVC mang lại hiệu quả cao ngoài việc được kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh, hình ảnh và thông điệp truyền thông. Bên cạnh đó, TVC có sức mạnh nhờ một tố “lợi hại” nữa là sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng. Việc thuê người nổi tiếng đóng TVC sẽ mang lại sức lan tỏa và ảnh hưởng vô cùng lớn cho TVC.
Thông thường các quảng cáo TVC này sẽ được phát vào thời điểm trước, sau hoặc xen kẽ vào giữa hai chương trình. Hoặc vào giữa một chương trình truyền hình hay phim truyện.
Quảng cáo truyền hình bằng TVC mang lại hiệu quả cao nhưng kèm theo với nó là chi phí cũng không hề rẻ. Do đó, tuỳ vào quy mô doanh nghiệp và ngân sách dành cho quảng cáo. Doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng hình thức quảng cáo này.
Quảng cáo truyền hình bằng Logo
Quảng cáo truyền hình bằng Logo là hình thức quảng cáo gắn logo của doanh nghiệp tại các vị trí đặc biệt trong chương trình truyền hình. Nhằm thu hút sự chú ý của khán giả và tạo ấn tượng về thương hiệu.
Vị trí thường thấy của quảng cáo Logo:
- Trên trường quay: Logo được đặt tại vị trí cố định trong trường quay, xuất hiện xuyên suốt chương trình.
- Góc màn hình: Logo được hiển thị ở một góc màn hình trong suốt thời lượng chương trình.
- Chạy chữ: Logo chạy cùng với dòng chữ quảng cáo ở phía dưới màn hình.
Quảng cáo truyền hình bằng chạy chữ, panel
Chạy chữ, panel là một trong những hình thức quảng cáo đơn giản và phổ biến nhất hiện nay. Với hình thức này, thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được chạy bên dưới màn hình Tivi khi đang phát sóng các chương trình truyền hình. Chạy chữ, panel trên màn hình Tivi giống như dòng chữ điện tử chạy ngang ở các bảng quảng cáo điện tử.
Quảng cáo truyền hình bằng Pop-up
Hình thức quảng cáo bằng Pop-up tương tự như hình thức quảng cáo chạy chữ hay panel. Hình thức này được các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nhiều hơn. Với quảng cáo Pop-up các thông tin cũng như thông điệp quảng cáo sẽ được bật lên phía bên dưới màn hình tivi.
Ưu điểm của Pop-up là có thể quảng cáo trực tiếp trong các chương trình truyền hình mà không bị cắt ảnh hay làm gián đoạn. Giúp người xem cùng lúc có thể theo dõi diễn biến của chương trình truyền hình cũng như nội dung quảng cáo.
Tuy nhiên, nội dung hiển thị không nhiều nên có thể khiến khách hàng khó hình dung cụ thể về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Tài trợ chương trình truyền hình
Hình thức tài trợ chương trình truyền hình cũng là một trong những hình thức quảng cáo trên truyền hình được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng hiện nay. Phổ biến nhất là trong các chương trình gameshow hot. Hay trên sóng truyền hình với các thương hiệu lớn tài trợ.
Với hình thức quảng cáo tài trợ này, doanh nghiệp có 2 lựa chọn. Tài trợ sản xuất chương trình và tài trợ phát sóng. Đây là hình thức quảng cáo truyền hình tốn kém nhiều chi phí. Nhưng bù lại là tần suất xuất hiện của thương hiệu nhiều nhất so với các hình thức quảng cáo truyền hình khác.
Quảng cáo thông qua chương trình tư vấn tiêu dùng và tự giới thiệu doanh nghiệp
Hình thức quảng cáo này cũng tương tự như quảng cáo bằng TVC. Nhưng có lợi thế hơn về thời lượng phát sóng để có thể giới thiệu chi tiết sản phẩm hay dịch vụ đến khách hàng (thông thường sẽ từ 2 phút – 5 phút).
Quảng cáo trên truyền hình thông qua chương trình tư vấn tiêu dùng và tự giới thiệu doanh nghiệp cũng là hình thức đang được nhân rộng hiện nay nhờ tiết kiệm chi phí và truyền tải được nhiều nội dung , thông điệp truyền thông.
Nhược điểm của hình thức quảng cáo truyền hình này là khung phát sóng không được các khung giờ đẹp như phát TVC hay tài trợ chương trình truyền hình.
Liên hệ quảng cáo truyền hình chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả
Để đạt được hiệu quả cao trong chiến dịch quảng cáo truyền hình. Việc chọn lựa đơn vị booking quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng.
Công ty Cổ phần Truyền thông Thương hiệu Việt Nam – Brandcom là agency có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo nói chung và quảng cáo truyền hình nói riêng.
BRANDCOM đã có 16 năm kinh nghiệm vững chắc trong lĩnh vực booking quảng cáo truyền hình. Đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi đã thực hiện nhiều quảng cáo thành công qua hàng loạt chiến dịch quảng cáo sáng tạo và hiệu quả trên màn ảnh nhỏ. Hiện BRANDCOM đang là đối tác của các kênh truyền hình trên cả nước. Như VTV 1,2,3, VTC1,2,3, VOV,…
Brandcom sẵn sàng đồng hành cùng quý khách để tạo nên một chiến dịch quảng cáo truyền hình sáng tạo và thành công!
Để được Báo giá quảng cáo mới nhất liên hệ ngay:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD Hà Nội:
🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏤 Văn Phòng HCM:
🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn