Sự bùng nổ của công nghệ thông tin trong thời đại 4.0 đã mang đến nhiều thay đổi cho ngành quảng cáo. Khiến cho việc lựa chọn hình thức quảng cáo hiệu quả trở nên khó khăn hơn. Vậy, hình thức nào thực sự được ưa chuộng nhất và phù hợp cho doanh nghiệp của bạn?

1. PR trên báo chí

Báo chí vẫn luôn là kênh thông tin chính thống, luôn được người đọc đón nhận và quan tâm, thu hút nhiều sự chú ý:

  • Quảng cáo trên báo chí là một phương tiện truyền thông đại chúng.
  • Quảng cáo trên báo chí giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng.
  • Báo chí có số lượng thông tin lớn, được cập nhật hàng ngày để phát hành nên luôn đảm bảo tính thời sự.
  • Tiếp cận phân khúc đối tượng độc giả theo từng khu vực, vùng miền và cả mức thu nhập.
  • Mức độ uy tín xã hội tương đối cao.
  • Quảng cáo báo chí đa dạng và linh hoạt.

PR là tên viết tắt của Public Relations có cách gọi khác là Quan hệ công chúng. Bản chất của nghề quan hệ công chúng là cải thiện cái nhìn về một người, một công ty. Phải thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ.

hinh-thuc-quang-cao-pr

Các bài báo trên các trang báo điện tử, báo giấy, tạp chí luôn phải đạt những tiêu chuẩn về truyền thông mà khách hàng đưa ra. Bởi viết báo và bài PR luôn là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới công chúng hiệu quả nhất.

PR trên các trang báo điện tử luôn mang lại hiệu quả cao nhất. Có số lượng đọc giả lớn sẽ thu hút hàng nghìn khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Đến hiện tại, đây vẫn là hình thức quảng cáo đem lại hiệu quả cao và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng nhất.

2. Hình thức quảng cáo trên mạng xã hội

Trong kỷ nguyên 4.0, nơi công nghệ len lỏi vào mọi khía cạnh đời sống. Khả năng kết nối với khách hàng và người theo dõi qua mạng xã hội trở thành chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp. Khi thế giới kết nối không ngừng, mạng xã hội nổi lên như một kênh quảng cáo hiệu quả. Mang đến lợi thế cạnh tranh vượt trội cho các doanh nghiệp biết nắm bắt xu hướng.

Internet không chỉ kết nối các thiết bị thông minh mà còn kết nối con người. Biến nó thành công cụ đắc lực cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0. Sự bùng nổ của internet mở ra vô vàn cơ hội mới để thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh thu và xây dựng thương hiệu.

Theo một nghiên cứu của IBM, doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả quản lý trải nghiệm khách hàng (CEM) vào chiến lược tổng thể sẽ gặt hái thành công vang dội. CEM giúp nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, giảm chi phí và quy trình.

Sử dụng mạng xã hội để tương tác và kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân là yếu tố then chốt dẫn đến thành công trong kỷ nguyên 4.0. Nắm bắt xu hướng này, doanh nghiệp có thể thành công trong chiến lược quảng cáo của mình.

3. Quảng cáo truyền hình

Sự bùng nổ của công nghệ số trong thời đại 4.0 đã mang đến nhiều hình thức quảng cáo mới mẻ và hiệu quả. Khiến nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của quảng cáo truyền hình. Liệu hình thức quảng cáo truyền thống này còn duy trì được sức hút trong bối cảnh mới?

Tuy nhiên, cần khẳng định rằng quảng cáo truyền hình vẫn giữ vai trò quan trọng và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trong thời đại 4.0. Quảng cáo truyền hình sở hữu lượng khán giả khổng lồ. Đặc biệt là đối tượng lớn tuổi và khu vực nông thôn. 

Quảng cáo truyền hình giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín và đẳng cấp. Thông điệp quảng cáo được truyền tải qua hình ảnh, âm thanh và lời nói có khả năng tác động đến cảm xúc và ghi nhớ của người xem, tạo dựng niềm tin và thiện cảm với thương hiệu.

Quảng cáo truyền hình vẫn là hình thức quảng cáo được ưa chuộng trong thời đại 4.0. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp muốn tiếp cận lượng lớn khách hàng và xây dựng thương hiệu uy tín. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần kết hợp hiệu quả quảng cáo truyền hình với các kênh quảng cáo khác để tối ưu hiệu quả chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh.

4. Hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH)

Quảng cáo ngoài trời – hình thức quảng cáo với sự phổ biến bùng nổ một thời. Đến nay, tuy hình thức quảng cáo này đã không còn được ưa chuộng nhiều như trước nhưng vẫn có sức hút riêng và được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn với những chiến dịch sáng tạo và đầy ấn tượng.

hinh-thuc-quang-cao-ooh

Quảng cáo ngoài trời có thể tiếp cận lượng lớn người qua lại. Bất kể họ đang sử dụng thiết bị điện tử hay không. Hình ảnh và thông điệp quảng cáo được trình bày trên diện tích lớn, thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Xu hướng quảng cáo ngoài trời trong thời đại 4.0:

  • Sử dụng công nghệ: Các công nghệ mới như LED, 3D mapping, AR/VR được ứng dụng vào quảng cáo ngoài trời, tạo nên những trải nghiệm độc đáo và thu hút người xem.
  • Tương tác: Quảng cáo ngoài trời tương tác cho phép người xem tương tác trực tiếp với quảng cáo thông qua màn hình cảm ứng hoặc mã QR.
  • Nội dung sáng tạo: Nội dung quảng cáo sáng tạo, độc đáo và phù hợp với đối tượng mục tiêu sẽ thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng mạnh mẽ.
  • Vị trí chiến lược: Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo hợp lý sẽ giúp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và tối ưu hiệu quả chiến dịch.

Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom

Công Ty Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam là Công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam. Với tâm huyết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín và cạnh tranh.

Chúng tôi hiện cung cấp các dịch vụ booking quảng cáo bao gồm:

  • Quảng cáo trên báo chí (báo điện tử, báo giấy)
  • Quảng cáo trên đài phát thanh, radio, truyền hình
  • Quảng cáo Social Media (Facebook, Tiktok, Youtube và Google Adwords)
  • Quảng cáo đặt biển, bảng ngoài trời
  • Quảng cáo trên taxi, xe bus
  • Quảng cáo trên màn LED, Frame – LCD
  • Quảng cáo ở thang máy
  • Booking KOLs, KOCs, Influencer

Brandcom đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo truyền thông. Với chúng tôi, sự hài lòng cũng như thành công của mọi khách hàng chính là động lực, mục tiêu cao nhất để Brandcom xây dựng một tương lai phát triển toàn diện.

Khi booking quảng cáo tại Brandcom, khách hàng sẽ nhận được chiết khấu cao cùng nhiều mức chi phí ưu đãi nhất khi booking quảng cáo. 

Quý khách có nhu cầu booking quảng cáo hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD Hà Nội:

🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏤 Văn Phòng HCM:

🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn