Đề mục bài viết
- * Chiến dịch quảng cáo là gì ?
- * Cách xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả
- Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom
“Giải Mã” Công Thức “Vàng” Cho Chiến Dịch Quảng Cáo “Bùng Nổ”, Cách xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả từ con số 0
Việc triển khai một chiến dịch quảng cáo tuyệt vời đòi hỏi rất nhiều nghiên cứu, lập kế hoạch và thực hiện công bằng. Việc đưa ra một chiến lược không chỉ hấp dẫn mà còn phù hợp với đối tượng mục tiêu đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian và tiền bạc. Các chiến dịch quảng cáo là nỗ lực chung để truyền tải thông điệp chiến dịch theo cùng một chủ đề nhưng thông qua các phương thức thể hiện khác nhau. Mục tiêu chính của chiến dịch là tiếp cận người tiêu dùng, thu hút sự chú ý và phản hồi của họ. Vậy, làm thế nào để tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả? Sau đây là một số bước được xác định rõ ràng cần ghi nhớ khi thiết kế chiến dịch quảng cáo của bạn.
* Chiến dịch quảng cáo là gì ?
Chiến dịch quảng cáo là một loạt các hoạt động truyền thông được lên kế hoạch kỹ lưỡng, nhằm mục tiêu truyền tải một thông điệp nhất quán và rõ ràng đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Thông điệp này có thể là về một sản phẩm mới, một dịch vụ, một thương hiệu, một sự kiện đặc biệt, hoặc một thông điệp xã hội.
=> Xem thêm: Những hình thức quảng cáo
* Cách xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả
1. Nghiên cứu và xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
Nghiên cứu về khía cạnh mà bạn đang tạo chiến dịch. Trọng tâm chính trong chiến dịch có thể là tìm kiếm khách hàng tiềm năng, củng cố giá trị thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới hoặc thậm chí là quảng bá các lợi ích mới. Bất kể mục tiêu của bạn là gì, bạn cần phân tích vị trí của mình trong định vị nhân khẩu học mục tiêu và mục tiêu phản ứng với điều gì. Các công ty có thể cung cấp cho bạn nghiên cứu thị trường phù hợp để tiết lộ đối thủ cạnh tranh là ai, nhu cầu về sản phẩm của bạn nằm ở đâu và đối tượng mục tiêu của bạn là ai.
2. Lập ngân sách chi tiết
Lên kế hoạch ngân sách thực tế cho chiến dịch quảng cáo của bạn và cân nhắc. Là một công ty khởi nghiệp hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể biết cách làm việc trong phạm vi ngân sách đã định thay vì chi quá nhiều tiền cho nó. Mặc dù không có gì bí mật khi bạn chi càng nhiều cho chiến dịch của mình thì tác động của nó đối với người tiêu dùng càng lớn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ trong phạm vi ngân sách danh nghĩa. Hãy liên hệ với công ty quảng cáo của bạn để xem xét các phương án hành động khả thi trong phạm vi ngân sách của bạn. Brandcom cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp.
Vậy, làm thế nào để bạn đạt được một con số khi lập ngân sách? Hãy xem lại lịch sử của bạn nếu bạn đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo trước đây hoặc đánh giá chuẩn mực của ngành. Hãy cân nhắc ngân sách tiếp thị của năm hiện tại và số lượng chiến dịch quảng cáo mà bạn muốn theo đuổi hoặc chỉ cần dựa vào công ty quảng cáo của bạn để thực hiện nhiệm vụ đó thay bạn.
3. Phát triển chủ đề cho chiến dịch quảng cáo
Tùy thuộc vào số lượng chiến lược tiếp thị truyền thông mà bạn đang tìm kiếm để khởi động chiến dịch của mình, hãy quyết định chủ đề tác động mạnh mẽ đến khán giả. Công ty quảng cáo của bạn sẽ có một số ý tưởng về việc tạo ra một chiến dịch hiệu quả xoay quanh một nhân vật, cảm xúc, mục đích xã hội hoặc hài kịch. Các nhóm sáng tạo sẽ làm việc thông qua đúng loại màu sắc, đồ họa, văn bản, âm nhạc, giọng nói và những thứ khác tùy thuộc vào chế độ thể hiện. Kiểm tra ngôn ngữ, từ ngữ hoặc thậm chí là nhạc hiệu được sử dụng trong việc tiếp thị sản phẩm của bạn. Điều cuối cùng bạn cần là phản ứng dữ dội từ khán giả của mình.
4. Lựa chọn phương tiện truyền thông
Việc lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp để tiếp thị đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định hiệu quả của chiến dịch. Đối tượng mục tiêu càng lớn, bạn càng sử dụng nhiều phương tiện truyền thông. Nếu bạn cần sản phẩm của mình tiếp cận được với đông đảo công chúng, thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn quảng cáo trên TV, radio và nền tảng kỹ thuật số. Nếu sản phẩm của bạn chỉ có một đối tượng mục tiêu cụ thể, hãy sử dụng nền tảng kỹ thuật số và phương tiện truyền thông xã hội. Do đó, việc lựa chọn đúng dịch vụ quảng cáo để tiếp thị là điều cần thiết để tăng cường tác động của chiến dịch sáng tạo của bạn.
4.1. Phương tiện truyền thông truyền thống
Khi các nhà tiếp thị nói về các chiến dịch, họ có xu hướng giới hạn chủ đề vào các chiến dịch kỹ thuật số, hoàn toàn bỏ qua sức mạnh của phương tiện truyền thông truyền thống. Và sự thật là, chúng vẫn còn rất sống động. Biển quảng cáo, báo in, cũng như quảng cáo trên TV và radio vẫn đóng vai trò rất lớn trong tiếp thị và chúng có sức mạnh tiếp cận một lượng lớn dân số trong thời gian ngắn.
4.2. Phương tiện truyền thông xã hội
Tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn đạt được kết quả tuyệt vời chính xác trong những lĩnh vực mà phương tiện truyền thông truyền thống còn thiếu sót. Tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một trong những yếu tố chính của tất cả các khóa học tiếp thị kỹ thuật số lớn, từ Google đến HubSpot. Chúng nhanh chóng, linh hoạt, tương tác và có thể giúp bạn cải thiện giao tiếp với khách hàng. Khả năng xây dựng thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội là vô tận, vì các công ty có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả để thể hiện một khuôn mặt nhân văn hơn và nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu của họ mỗi ngày.
4.3. Email
Các chiến dịch email có thể không còn là chủ đề nóng nhất trong tiếp thị kỹ thuật số nữa, nhưng thực tế là chúng vẫn có thể rất hiệu quả. Các con số chắc chắn ủng hộ email – nó vẫn có số lượng người dùng lớn hơn bất kỳ mạng xã hội nào, một tỷ lệ lớn mọi người vẫn kiểm tra email của họ ngay từ sáng sớm và quan trọng nhất là tiếp thị qua email mang lại ROI và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với phương tiện truyền thông xã hội.
5. Lên lịch cho chiến dịch quảng cáo
Lên lịch cho chiến dịch quảng cáo có vai trò quan trọng trong việc mang lại kết quả tuyệt vời cho chiến dịch của bạn. Lên lịch cũng bao gồm việc lập kế hoạch liên quan đến thời điểm của quảng cáo, tần suất của quảng cáo và thời lượng quảng cáo của bạn cần được phát trên nền tảng xã hội, quảng cáo trên TV và radio.
6. Đo lường kết quả của chiến dịch quảng cáo
Cuối cùng, điều quan trọng là phải ghi lại cách khán giả đồng cảm với chiến dịch quảng cáo của bạn. Các công ty quảng cáo rất giỏi trong việc tương tác với công chúng nói chung và phân tích phần nào của chiến dịch hiệu quả và phần nào không. Rất nhiều thử nghiệm và điều chỉnh diễn ra sau một quảng cáo truyền thông cực kỳ thành công.
Một trong những khía cạnh chính của một doanh nghiệp thành công là quảng cáo và tiếp thị. Giao tiếp tốt giữa khán giả và công ty quyết định số phận của doanh nghiệp. Mong đợi nhóm tiếp thị nội bộ của bạn thực hiện một chiến dịch không thực tế là không thực tế về mặt tiền bạc và thời gian. Các công ty quảng cáo tiết kiệm chi phí và năng động khi nói đến các chiến dịch kinh doanh. Thuê một công ty để tận hưởng kết quả tiếp thị tốt nhất. Brandcom cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp.
Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom
Công ty CP Truyền thông và Thương hiệu Việt Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín
Kinh nghiệm lâu năm: Brandcom có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, đội ngũ thiết kế sáng tạo, đội ngũ thi công chuyên nghiệp.
Giá cả cạnh tranh: Cung cấp dịch vụ với giá cả cạnh tranh, phù hợp với mọi ngân sách.
Dịch vụ trọn gói: Cung cấp dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế, thi công đến bảo hành.
Với cam kết không ngừng đổi mới và phát triển, Brandcom đã có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Với nhiều năm hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn, mang tới chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn các kênh phù hợp với các nội dung chiến dịch quảng cáo.
Quý vị có nhu cầu booking quảng cáo vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận mức chiết khấu cao nhất!
Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn
THAM KHẢO QUA CÁC KÊNH QUẢNG CÁO KHÁC CỦA CHÚNG TÔI: