Chiến Lược Quảng Cáo Đa Kênh – Cách Kết Hợp Các Kênh Truyền Thông Hiệu Quả. Trong thời đại số, khách hàng ngày càng tiếp xúc với thông tin qua nhiều kênh khác nhau. Để tạo ra một chiến dịch marketing thành công, doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược quảng cáo đa kênh hiệu quả. Quảng cáo đa kênh cung cấp một cách hiệu quả cho các nhà tiếp thị để tiếp cận đối tượng rộng hơn và tăng cơ hội nhận được phản hồi từ đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa áp dụng phương pháp tiếp cận đa kênh cho các nỗ lực tiếp thị của mình. Brandcom sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo đa kênh, những lợi ích mà nó mang lại và cách xây dựng một chiến lược đa kênh thành công.

 

1. Quảng cáo đa kênh là gì

Chiến Lược Quảng Cáo Đa Kênh - Cách Kết Hợp Các Kênh Truyền Thông Hiệu QuảQuảng cáo đa kênh là một chiến lược tiếp thị sử dụng nhiều kênh khác nhau để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Các kênh này có thể bao gồm truyền hình, đài phát thanh, báo chí và tạp chí, quảng cáo trực tuyến (như mạng xã hội và Google Ads), và quảng cáo ngoài trời (như billboard và banner). Mục tiêu của quảng cáo đa kênh là tối ưu hóa phạm vi tiếp cận và tương tác, đảm bảo thông điệp tiếp thị được truyền tải đến đúng đối tượng khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau.
Ví dụ: Một khách hàng có thể tìm hiểu về một sản phẩm trên website, sau đó xem quảng cáo trên Facebook, rồi cuối cùng mua hàng qua ứng dụng di động. Đó chính là một ví dụ điển hình của quảng cáo đa kênh.

 

2. Lợi ích của quảng cáo đa kênh

Chiến Lược Quảng Cáo Đa Kênh - Cách Kết Hợp Các Kênh Truyền Thông Hiệu QuảNguồn: Freepik

Phương pháp quảng cáo đa kênh cho phép khách hàng tiềm năng có trải nghiệm người dùng nhất quán trong các tương tác với một thương hiệu, vì vậy một lợi ích của phương pháp này là củng cố thông điệp mà thương hiệu đang tiếp thị. Điều này cho phép các nhóm tiếp thị không chỉ đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu nhìn thấy thông điệp trên kênh mà họ thường tương tác mà còn cho phép các nhà tiếp thị kết hợp các kênh truyền thống và mới nổi để tạo ra trải nghiệm người dùng trực tuyến và ngoại tuyến gắn kết.

Tăng khả năng hiển thị. Các công ty tăng cơ hội để khách hàng tiềm năng nhìn thấy thông điệp của họ bằng cách truyền bá chiến dịch tiếp thị của họ trên nhiều kênh. Bằng cách có càng nhiều điểm tiếp xúc trong một chiến dịch càng tốt, nhận thức về thương hiệu có thể tăng lên và dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trong các chiến dịch trong tương lai.
Nhiều kênh đa dạng hơn để tiếp cận khách hàng. Sử dụng nhiều kênh cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ trên kênh mà họ lựa chọn. Việc truyền bá thông điệp trên các kênh có thể kết hợp các nỗ lực tiếp thị ngoại tuyến và trực tuyến và tạo ra đối tượng mục tiêu rộng hơn.

Khả năng vượt qua đối thủ cạnh tranh được cải thiện. Khi tìm cách tăng thị phần so với đối thủ cạnh tranh, cách tiếp cận trực diện không phải lúc nào cũng hiệu quả. Điều quan trọng là phải xác định khoảng cách trong bối cảnh cạnh tranh và lấp đầy chúng. Khi quảng bá một thông điệp chiến dịch duy nhất trên nhiều kênh, các doanh nghiệp có thể lấp đầy khoảng cách mà đối thủ cạnh tranh của họ để lại khi không tận dụng các cơ hội tương tự. Khi đối thủ cạnh tranh không sử dụng một kênh cụ thể, điều đó tạo cơ hội cho nhóm tiếp thị tiếp cận khách hàng của họ ở nơi mà đối thủ cạnh tranh không sử dụng.
Chiến lược tích hợp. Việc truyền bá một chiến dịch trên nhiều kênh cho thấy xu hướng của công ty trong việc có một chiến lược tiếp thị tích hợp. Sử dụng tất cả các kênh có sẵn cho một công ty và gặp gỡ khách hàng tại nơi họ đang ở, cải thiện việc tổ chức các chiến dịch tiếp thị, nhưng cũng xây dựng hiệu quả và khả năng lặp lại trong tương lai. Bằng cách tiếp tục phương pháp này, nhận thức về thương hiệu tiếp tục tăng lên khi các nhà tiếp thị sử dụng các kênh đó để quảng bá chéo các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung.

 

3. Khi nào nên sử dụng chiến lược quảng cáo đa kênh

Chiến Lược Quảng Cáo Đa Kênh - Cách Kết Hợp Các Kênh Truyền Thông Hiệu Quả

Xem xét rằng bạn cần phải ở nơi khách hàng của mình ở và cần tiếp cận khách hàng của mình nhiều lần, tiếp thị đa kênh là chiến lược lý tưởng cho bất kỳ công ty nào muốn tối đa hóa cơ hội tương tác với khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mỗi nền tảng có những thế mạnh khác nhau. Quảng cáo đa kênh yêu cầu bạn phải thiết kế quảng cáo của mình theo đặc thù của từng kênh.

Các quảng cáo được rút ngắn và điều chỉnh cho YouTube đã cho thấy ROI tốt hơn so với quảng cáo trên TV.

Các nền tảng xã hội phù hợp với các thông điệp được thiết kế để lan truyền hoặc sử dụng giọng điệu không chính thức hơn, tương tự như những gì bạn sử dụng để nói chuyện với bạn bè. Khi sử dụng mạng xã hội trả phí như một phần của chiến lược quảng cáo đa kênh, hãy nhớ điều chỉnh quảng cáo của bạn cho phù hợp với nền tảng bạn đang sử dụng.

 

4. Nền tảng nào phù hợp nhất cho quảng cáo đa kênh

Để có kết quả chiến dịch tốt nhất, hãy sử dụng các kênh hoạt động gắn kết với nhau. Ví dụ, quảng cáo trên TV có thể song hành với video trên YouTube hoặc Facebook và Instagram. Facebook và Instagram đã cho thấy khả năng cải thiện phạm vi tiếp cận đối tượng và tăng tần suất trong số những người xem TV ít.

 

5. Các mục tiêu có thể đạt được thông qua các chiến dịch quảng cáo đa kênh

YouTube cũng vậy. Trong một chiến dịch cho Chevrolet Trax, các quảng cáo trên TV đã được chỉnh sửa để phù hợp với quảng cáo TrueView của YouTube. Thí nghiệm đã xác nhận rằng bất kể độ dài, nội dung chất lượng cao đều có hiệu quả trực tuyến.
Khi người xem TV trở nên mất tập trung hơn, việc sử dụng các nền tảng trực tuyến để tăng phạm vi tiếp cận có thể mang lại hiệu quả và thúc đẩy kết quả của bạn.

 

6. Những tiêu chí để tạo nên quảng cáo đa kênh thành công

Chiến Lược Quảng Cáo Đa Kênh - Cách Kết Hợp Các Kênh Truyền Thông Hiệu Quả

6.1. Xác định khách hàng của bạn

Trước khi bắt đầu chiến dịch, điều quan trọng là phải xây dựng hình ảnh về khách hàng của bạn là ai và họ muốn gì. AI có thể giúp bạn thực hiện điều này bằng cách thống nhất và phân tích dữ liệu của bạn từ tất cả các nguồn dữ liệu của bạn, để tạo ra một chế độ xem khách hàng duy nhất, sau đó phát triển các phân khúc khách hàng hiệu quả dựa trên hành vi và sở thích của họ. Với sự trợ giúp của máy học, bạn thậm chí có thể dự đoán hành vi trong tương lai của họ và khả năng chuyển đổi để bạn có thể đảm bảo nhắm mục tiêu chính xác.

6.2. Chọn kênh của bạn

Sau khi biết khách hàng của mình là ai và họ muốn gì, bạn cũng có thể tận dụng AI để phân tích dữ liệu hành vi để tìm ra nơi họ hoạt động tích cực nhất. Thông tin chi tiết này sẽ giúp bạn chọn kênh hiệu quả nhất để tiếp cận họ. Ví dụ, nếu khách hàng của bạn rất tích cực trên mạng xã hội, có thể Twitter và Instagram là những cách tốt nhất để tiếp cận họ. Nhưng hãy nhớ rằng: khách hàng không tồn tại trong một bong bóng và bạn càng sử dụng nhiều kênh, bạn sẽ tiếp cận được càng nhiều người.

6.3. Tạo thông điệp nhất quán

Mặc dù tất cả các kênh của bạn có thể hoạt động độc lập với nhau, nhưng điều quan trọng khi tạo chiến dịch là thông điệp phải nhất quán trên tất cả các kênh. Tất nhiên, cách diễn đạt chính xác sẽ khác nhau, vì chiến dịch được tối ưu hóa để phát huy thế mạnh của từng kênh (ví dụ: nhiều nội dung có thể chia sẻ trên mạng xã hội và ít từ hơn cho chiến dịch SMS), nhưng giọng điệu, phong cách và chương trình khuyến mãi phải nhất quán trên tất cả các kênh. Nếu không, trải nghiệm sẽ bị ảnh hưởng khi khách hàng chuyển kênh, điều này chỉ khiến họ bối rối và xa lánh, và do đó làm giảm lòng tin vào thương hiệu của bạn.

6.4. Theo dõi mức độ tương tác của khách hàng

Khi các kênh tiếp thị của bạn đang hoạt động, đã đến lúc theo dõi mức độ tiếp cận khách hàng của bạn. Phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) có thể giúp bạn theo dõi các tương tác của khách hàng với chiến dịch và mức độ tương tác của bạn bằng cách theo dõi các trang web đã truy cập, nhấp chuột CTA và mở email. Dữ liệu này sẽ giúp bạn điều hướng chiến dịch của mình để tối đa hóa ROI.

6.5. Nhắm mục tiêu lại

Nếu khách hàng rời khỏi trang web của bạn mà không mua hàng, bạn vẫn có thể thu hút họ thông qua nhắm mục tiêu lại. Điều này liên quan đến việc nhắm mục tiêu lại quảng cáo đến người dùng trang web của bạn sau khi họ rời đi và ở trên web rộng hơn hoặc các nền tảng khác như phương tiện truyền thông xã hội. Bạn thậm chí có thể phục vụ họ quảng cáo cho chính xác sản phẩm họ đã xem trên trang web của bạn thông qua nhắm mục tiêu lại động. Tất cả những gì họ cần làm là nhấp vào để mua, điều này sẽ giúp thúc đẩy chuyển đổi.

=> Xem thêm: Những hình thức quảng cáo hiệu quả

 

7. Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom

Công ty CP Truyền thông và Thương hiệu Việt Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín

Kinh nghiệm lâu nămBrandcom có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, đội ngũ thiết kế sáng tạo, đội ngũ thi công chuyên nghiệp.
Giá cả cạnh tranh: Cung cấp dịch vụ với giá cả cạnh tranh, phù hợp với mọi ngân sách.
Dịch vụ trọn gói: Cung cấp dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế, thi công đến bảo hành.Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Brandcom cam kết mang đến dịch vụ quảng cáo hiệu quả, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu truyền thông, marketing.Với cam kết không ngừng đổi mới và phát triển, Brandcom đã có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Với nhiều năm hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn, mang tới chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn các kênh phù hợp với các nội dung chiến dịch quảng cáo.

Quý vị có nhu cầu booking quảng cáo vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận mức chiết khấu cao nhất!

Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn

THAM KHẢO QUA CÁC KÊNH QUẢNG CÁO KHÁC CỦA CHÚNG TÔI: