Tết Nguyên Đán là một trong những thời điểm vàng mà hầu hết các thương hiệu tại Việt Nam đồng loạt triển khai những chiến dịch quảng cáo chất lượng của họ.

Năm 2020 có lẽ là một năm đáng nhớ đối với người dân Việt Nam khi có không ít những vấn đề xảy ra trì hoãn sự phát triển của xã hội. Ảnh hưởng của dịch Covid 19 vừa đi qua thì nhân dân miền Trung lại phải chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Nền kinh tế Việt Nam dần bị trì trệ và người Việt sẽ có xu hướng tiết kiệm hơn trong chi tiêu. Vì vậy, truyền thông Tết 2021 cũng cần có sự thay đổi để phù hợp với tình hình phát triển chung của đất nước.

1. Tạo cảm hứng cho khán giả trước khi Tết đến – Xuân về

Trong dịp Tết, người truy cập trên các trang mạng xã hội thường chuyển sang video trực tuyến để khám phá những nội dung được cập nhật mới nhất nhằm truyền cảm hứng và tạo sự giải trí cho họ.

Năm nay, tìm kiếm liên quan đến từ khóa “Tết” trên YouTube đã tăng gấp 8 lần, với mọi người tìm kiếm trên các video liên quan đến giải trí, ẩm thực và nghỉ lễ trong những tuần trước kỳ nghỉ lễ.

Tết Nguyên Đán 2021

Tết Nguyên Đán 2021

Tận dụng nguồn dữ liệu hữu ích này, Suntory PepsiCo – một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Việt Nam, đã quyết định nắm bắt khoảng thời gian trọng điểm này bằng cách tạo những TVC quảng cáo thu hút cho các sản phẩm Pepsi, Mirinda và TEA + của mình.

Các video kỷ niệm các gia đình cùng nhau đón Tết, truyền cảm hứng cho họ bằng nội dung độc đáo của ngày lễ, chẳng hạn như:
• Khoảnh khắc mọi người quây quần cùng các thành viên trong gia đình
• Trẻ em mong đợi những phong bao lì xì cùng lời chúc tốt đẹp đến với người lớn

Thay vì chờ đợi những khoảnh khắc này, Pepsi khuyến khích mọi người tận hưởng và kỷ niệm khoảng thời gian đặc biệt này với những người thân yêu của họ.

2. Truyền tải thông điệp “Tết sum vầy”

Có thể nói, đại dịch vừa rồi đang mang lại nỗi lo sợ “không được về nhà” trong mỗi đợt cách ly. Nhưng cũng cùng với đó, dịp Tết cũng khiến mọi ám ảnh về việc “về nhà” ăn Tết và ở nhà không được đi làm, đi học,…

Chiến lược Marketing hiệu quả mùa Tết Tân Sửu 2021

Nỗi lo về kinh tế cũng khiến nhiều người lo lắng về việc về quê ăn Tết, muốn dành thời gian hơn để kiếm tiền,… Vì thế, hãy truyền tải những thông điệp ý nghĩa về sự sum vầy. Hãy giúp người tiêu vượt qua nỗi sợ hãi để cảm thấy về nhà ăn Tết chính là khoảng thời gian tuyệt vời ý nghĩa nhất.

3. Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Người Việt Nam sử dụng mạng Internet trong dịp Tết không chỉ để giải trí mà để khám phá những sản phẩm mới và được truyền cảm hứng.

Khi mọi người tìm kiếm những cách giải trí mới lạ để ăn mừng trong dịp Tết, đó là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu khai thác sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng và cung cấp trải nghiệm cá nhân và phù hợp hơn trong những thời điểm quan trọng đối với họ.

Khi COVID-19 đã khiến hàng loạt các doanh nghiệp phải tạm dừng kế hoạch tổ chức các sự kiện truyền thông và hoạt động của khách hàng, Oppo – nhà sản xuất thiết bị di động đã hình dung lại cách họ có thể tương tác với khách hàng để ra mắt điện thoại thông minh Reno3 mới bằng những cách sau và thu về những con số hết sức nổi bật:

Công ty đã quyết định tiếp cận mọi người trên nền tảng mà họ đang sử dụng nhiều nhất bằng cách tổ chức sự kiện ra mắt kỹ thuật số trên YouTube.

Hơn 21.000 người xem đã tham dự luồng trực tiếp và 90% ở lại trong toàn bộ sự kiện – phạm vi tiếp cận cao hơn đáng kể so với bất kỳ sự kiện ngoại tuyến nào trước đó.

Oppo cũng đưa ra các thông điệp được cá nhân hóa để tiếp cận các đối tượng khác nhau với sự trợ giúp từ YouTube Director Mix.

4. Mang đến nhiều ưu đãi hơn cho người tiêu dùng

Từ trước đến nay, chương trình khuyến mãi, các hình thức quà tặng được luôn là chiến lược hiệu quả cho các thương hiệu trong những dịp đặc biệt và chiếm khoảng 30% giá trị tiêu dùng mùa Tết mỗi năm.

Dựa vào insight mong muốn tối ưu hóa chi tiêu thì dịp Tết các nhãn hàng phải đẩy mạnh ưu đãi hơn nữa để người tiêu dùng cảm thấy thu hút và “dám chi trả” trong ngân sách hạn hẹp của mình.

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Không chỉ dừng lại ở đó, hãy tạo ra ưu đãi phù hợp với “túi tiền” của người tiêu dùng và thu hút họ bằng hình thức truyền thông sáng tạo, ấn tượng hơn.

Việc kể cho người tiêu dùng nghe những câu chuyện về thương hiệu, về sản phẩm là một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, hãy thu hút họ bằng những hình ảnh đẹp mắt, giúp họ có những trải nghiệm tốt tại quầy trưng bày sản phẩm,…

5. Xây dựng chiến dịch truyền tải nội dung thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Thực tế cho thấy, người tiêu dùng mong đợi rất nhiều vào thương hiệu, mong muốn thương hiệu làm được nhiều hơn cho con người, xã hội. Nhất thời điểm, năm 2020 đầy sóng gió khi người Việt Nam chịu nhiều tổn hại về kinh tế, con người,…

Tết chính là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp làm nhiều điều ý nghĩa hơn. Có lẽ, một chiến dịch CSR mùa Tết 2021 sẽ là một hoạt động hiệu quả để thể hiện tình cảm chân thành của thương hiệu dành cho người tiêu dùng và công động.

6. Kết hợp cùng các công ty truyền thông uy tín

Tết thường là thời điểm phổ biến nhất để người sáng tạo nội dung ra mắt video mới và năm nay, một nửa trong số những TVC Tết hàng đầu trên YouTube là do các thương hiệu phối hợp với công ty truyền thông để tạo ra.

Hợp tác cùng công ty truyền thông uy tín

Hợp tác cùng công ty truyền thông uy tín

Nắm bắt được thói quen của đại đa số gia đình Việt Nam, với mong muốn được quây quần bên nhau dịp cuối năm, ứng dụng Fintech Viettel Pay đã khai thác điều này nhằm mang lại một TVC mang tính chất giải trí vui vẻ và tích cực trong dịp Tết. Thương hiệu đã liên hệ với một số người sáng tạo nội dung phổ biến nhất của Việt Nam, và cùng tạo ra một video âm nhạc với hình ảnh và phong tục độc đáo của mùa lễ hội và văn hóa Việt Nam.

Với sự kết hợp tinh tế với bối cảnh truyền thống của Ngày hội cuối năm, MV “Làm Gì Phải Hốt” của ViettelPay đã trở thành video thịnh hành số một trên YouTube trong dịp lễ. Video thu về hơn 50 triệu lượt xem, 1,4 tỷ lần hiển thị và 2,8 triệu lượt tải xuống ứng dụng ViettelPay.

Các chiến dịch truyền thông cho dịp Tết Nguyên Đán 2021 vô cùng đa dạng và phong phú, dễ dàng tiếp cận mọi đối tượng khách hàng.

Trước nhiều phương án truyền thông, các doanh nghiệp, nhãn hàng cần nắm vững và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn
?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn