Những tháng cuối năm luôn là dịp người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn để chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán. Đây cũng là dịp mà các nhà bán hàng ra tăng khuyến mãi trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… thì dịp khuyến mãi cuối năm còn là một cuộc “chiến tranh” vô hình nhằm thu hút khách hàng.


Tổng quan Shopee 11.11
Để cạnh tranh với các trang thương mại điện tử khác, Shopee thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi, voucher giảm giá và cả mã giảm giá Shopee nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua sắm ở Shopee ngày càng đông. Dịp cuối năm 2020 này cũng không ngoại lệ, Shopee đưa ra chiến dịch Sale lớn vào ngày 11.11 để thu hút khách hàng mua sắm trên Shopee. Không chỉ giảm giá, chiêu thức Marketing mới chính là “vũ khí” giúp chương trình giảm giá của Shopee với chương trình ưu đãi cuối năm.
Chủ đầu tư của Shopee là công ty Garena (Singapore) được thành lập năm 2009 và về đến Việt Nam vào tháng 07/2015. Tuy mới thành lập nhưng Shopee hiện đang là trang thương mại điện tử mua sắm hàng đầu tại 7 quốc gia lớn như: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Đài Loan.
Shopee chỉ mới tiếp cận người dùng Việt Nam khoảng 3 năm nhưng nền tảng mua sắm thương mại này có nhiều bước phát triển vượt bậc.
Cơn bão mua sắm online lớn nhất Đông Nam Á dịp cuối năm đang đến gần được tài trợ bởi trang thương mại điện tử Shopee lớn nhất Việt Nam. Shopee là đơn vị dẫn đầu trên thị trường Mua sắm Online tại Việt Nam sẽ chính thức khai mở chuỗi ngày mua sắm Siêu Sale – Siêu Shock cuối năm. Bắt đầu từ ngày 25/10 đến hết ngày 11.11. Chương trình “siêu sale” ngày 11.11 nối tiếp thành công vang dội của Ngày Siêu Mua sắm 9.9


Thách thức đối với Shopee
Cuối năm luôn là dịp nhu cầu mua sắm tăng cao, nắm bắt được điều đó các thương hiệu, các nhãn hàng đều có chương trình giảm giá dành cho khách hàng của họ. Vậy nên cạnh tranh của Shopee không chỉ là với các thương hiệu thương mại điện tử khác như Lazada, Tiki, Sen Đỏ… mà còn từ các thương hiệu, shop bán sản phẩm trực tiếp.
Bên cạnh đó, với việc có vô số mã giảm giá đến từ nhiều thương hiệu cũng là nguy cơ khiến chương trình “siêu sale” 11.11 bị mờ nhạt. Cùng lúc đó, nếu như chỉ quảng cáo banner bình thường thì chắc chắn sẽ khó mà thu hút được đọc giả bởi các thương hiệu thương mại điện tử khác cũng đang đẩy mạnh quảng cáo cho dịp giảm giá cuối năm.
Lazada khởi xướng ngày khuyến mãi 11.11
Ngày 11.11 luôn là thời điểm khuyến mãi lớn nhất trong năm của Lazada. Với nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn nên Lazada dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng: sưu tầm voucher với tổng giá trị lên đến 22 tỷ, miễn phí vận chuyển toàn quốc, Flash Sale và Crazy Sale, Brand Mega Offer – Siêu Sale thương hiệu, top deal bán chạy giảm đến 50%, Guess It – Game tương tác nhận voucher…


Bí kíp săn Sale Lazada 11.11
Nếu bạn chưa bao giờ săn sale trên Lazada hoặc không có nhiều kinh nghiệm để mua được hàng giá rẻ trên Lazada thì cần bỏ túi 4 kinh nghiệm dưới đây:
1. Sưu tầm thật nhiều mã giảm giá: Lazada cho phép dùng tối đa 4 voucher khác nhau trong cùng một đơn hàng. Vì vậy, trong thời gian Teasing bạn cần sưu tập được thật nhiều mã giảm giá.
2. Lựa chọn sản phẩm cần mua: tìm hiểu kĩ về sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, đến ngày 11.11 chỉ cần áp dụng mã giảm giá và mua sản phẩm.
3. Theo dõi Magiamgialazada.vn và groups Hội Săn Deal: đây là hai trang chuyên cập nhật thông tin khuyến mãi và mã giảm giá tại Lazada; ngoài ra còn có những voucher độc quyền cho khách hàng theo dõi.
4. Mua hàng vào 0-2h ngày 11.11: bạn muốn săn sale thì không thể bỏ qua các khung giờ vàng để đặt mua sản phẩm mình yêu thích.
Săn hàng giảm giá là cuộc chiến không khoan nhượng. Phải nắm vững các kĩ năng cũng như độ nhanh nhạy để mua sản phẩm mình thích với giá “hời”.