Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 08/03 là một ngày lễ lớn tôn vinh người phụ nữ trên toàn thế giới. Đây cũng là “cơ hội vàng” để các doanh nghiệp chớp lấy thời cơ, triển khai các chiến dịch Marketing nhằm tăng doanh số nhanh chóng. Hãy cùng BRANDCOM tìm hiểu về ý tưởng Marketing hiệu quả trong ngày quốc tế phụ nữ 08/03.
Chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Để kinh doanh trong ngày 08/03 thu được lợi nhuận cao, thì việc đưa sản phẩm đến với khách hàng đòi hỏi phải có sự sáng tạo và độc đáo trong quá trình quảng cáo của các doanh nghiệp. Và các chương trình khuyến mãi chính là ý tưởng thu hút khách hàng nhiều nhất. Để chiến dịch Marketing đạt được hiệu quả cao, doanh nghiệp cần tìm cho mình những chương trình khuyến mãi phù hợp và hấp dẫn nhất.
Các chương trình sale off khủng vào sản phẩm/ dịch vụ sẽ đánh vào mức giá trực diện nhất đến người dùng. Các sản phẩm trong chương trình cũng phải phù hợp với nhu cầu ngày 08/03 như giày dép, hoa, quần áo, mỹ phẩm, túi xách… Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thực hiện ý tưởng tặng kèm các phần quà hấp dẫn cho các khách hàng nữ khi mua sản phẩm của mình (như hoa, mỹ phẩm, voucher, thiệp…).
Việc kết hợp với background lung linh, tươi đẹp tại các không gian kinh doanh sản phẩm sẽ góp phần lan tỏa thương hiệu một cách mạnh mẽ. Các chị em phụ nữ khi tới đó có thể check – in nhận quà và đăng tải chia sẻ những khoảnh khắc đẹp. Đây là ý tưởng dễ dàng thu hút lượng lớn các khách hàng tiềm năng.
Content quảng cáo thu hút
Phát triển content quảng cáo Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03 trong chiến dịch Marketing không chỉ thể hiện ở các bài viết thông thường mà còn có thể ở slogan, thông điệp của chiến dịch. Vào những ngày này, doanh nghiệp nên tập trung vào những khách hàng tiềm năng nhất đó là những người con, những người chồng, người bạn trai và có cả những cô gái yêu thương bản thân mình.
Tôn vinh thành tựu của phụ nữ
Không thiếu các cô gái mạnh mẽ, độc lập, tự tin đã tự mình đạt được những thành tựu trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Bạn có thể xây dựng một chuỗi các câu chuyện tôn vinh những người phụ nữ vĩ đại hay có những thành tựu đáng ngưỡng mộ.
Phụ nữ cũng có rất nhiều những thành tựu lớn lao với thiên chức cao cả của người làm mẹ. Những thông điệp cảm động và ý nghĩa về công lao, ơn nghĩa của người mẹ đối với con cũng là một ý tưởng độc đáo, khơi dậy quyết định mua hàng của khán giả.
Dành cho những cô gái biết yêu thương bản thân mình.
Ngày 08/03 không chỉ là ngày mà phái nữ được tặng quà. Đây cũng là ngày mà các cô gái có thể tự thưởng cho mình những món quà sau những nỗ lực của bản thân. Những chiến dịch mang dấu ấn của sự vui vẻ, hướng tới những ưu đãi đặc biệt sẽ được lòng của các cô gái.
Những cô gái khi bị sự rụt rè và tự đánh giá thấp bản thân, tự ti về bản thân mình. Mỗi cô gái đều là những bông hoa đẹp theo cách riêng của mình. Khi tự tin, con gái mới chính là phiên bản xinh đẹp nhất của mình. Doanh nghiệp cũng có thể hướng tới đối tượng này với những thông điệp ý nghĩa như “hướng về phía trước” hay “tự tin là con gái”. Những lời động viên tuyệt vời cùng động lực phát triển tương lai tích cực sẽ giúp lan tỏa thông điệp cũng như hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Ủng hộ bình đẳng giới
Vấn đề bình đẳng giới tuy đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn luôn là vấn đề quan trọng và cấp thiết trong xã hội hiện nay. Ngày 08/03 không đơn giản là dành riêng để tôn vinh, mà còn là dịp để nhắc nhở và lên tiếng bảo vệ cho những quyền lợi chính đáng của phụ nữ.
Phụ nữ – những người liên tục chịu áp lực của xã hội cổ hủ khắt khe. Rõ ràng chính những tiêu chuẩn và quy định đạo đức từ xưa đã đặt phụ nữ dưới sự kìm kẹp khắc nghiệt, dần dần khiến họ tự đặt ra rào cản cao hơn để tự định nghĩa mình là người hạnh phúc và thành công. Doanh nghiệp nên triển khai những quảng cáo với góc nhìn toàn diện, khuyến khích phụ nữ hãy sống hạnh phúc và thành công theo cách của riêng mình.
Khuyến khích các quý ông
Nhân dịp mùng 08/03, các quý ông cũng là đối tượng mà doanh nghiệp nên hướng đến khi triển khai chiến dịch. Những chương trình hấp dẫn, bắt mắt sẽ dễ thu hút những người chồng, người bạn trai mua hoa và quà tặng cho người phụ nữ của họ.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể xây dựng những câu chuyện đổi góc nhìn khác độc đáo hơn như các anh có thể thay cho phụ nữ vào vai làm nội trợ 1 ngày, trông con thay vợ, chăm sóc cho các cô gái tận tình… Ý tưởng này vừa khéo léo tôn vinh vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày, vừa là một lời nhắc khéo với cánh đàn ông thể hiện tình yêu với người bạn đời của mình.
Minigame
Để thu hút, hấp dẫn người xem, hiện nay có rất nhiều nhà tài trợ tổ chức các chương trình minigame hay tạo sự vui vẻ. Một số trò chơi như nhìn hình đoán chữ, đăng hình ảnh với hastag của chiến dịch để nhận quà, lắc quà, thi viết thiệp chúc mừng 08/03…
Có rất nhiều hình thức minigame mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng minigame phải dễ chơi, dễ kiểm soát, dễ đo lường. Việc lồng ghép khéo léo những thông điệp, bộ nhận diện thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp vào các trò chơi cũng rất quan trọng. Minigame chính là cơ hội để thương hiệu có thể tương tác và kết nối với những tệp khách hàng tiềm năng, giúp thúc đẩy doanh số trong dịp lễ lớn này.
Trên đây là những ý tưởng xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả trong ngày Quốc tế phụ nữ 08/03. Mong rằng qua bài viết này, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn được ý tưởng Marketing phù hợp và đạt được hiệu quả cao.
Liên hệ quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp trong các dịp lễ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM ☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn