Hoạt động tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược marketing cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ được xem là lỗi thời. Tiếp thị nội dung diễn ra ở nhiều thời điểm, nhiều kênh khác nhau.

Dưới đây là một số định dạng nội dung phổ biến đang được các marketers sử dụng:

1. Bài đăng trên blog

Số từ trung bình của nội dung được xếp hạng (Content length)

Số từ trung bình của nội dung được xếp hạng (Content length)

Nếu bạn chưa biết đó là gì? Bạn hiện đang đọc một bài đăng trên blog.

Bài viết blog trên một trang web phải được xuất bản thường xuyên để thu hút khách truy cập mới.

Bài đăng phải cung cấp nội dung có giá trị cho khán giả của bạn, khiến họ muốn chia sẻ bài viết lên mạng xã hội và trên các trang web khác.

Theo một nghiên cứu của Backlinko, bài đăng được xếp hạng thường có độ dài trung bình là 1890 từ.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào ngành của bạn mà khán giả thích đọc nội dung dài hay ngắn.

Hãy đi sâu vào giá trị nội dung bởi vì content marketing rất hữu ích với SEO, nó cũng dễ dàng giúp website của bạn lên top Google; từ đó tăng nhận thức và sự yêu thích từ mọi người dành cho thương hiệu của bạn!

2. Ebook

Ebook (sách điện tử) là sách được xuất bản ở định dạng điện tử, cho phép người dùng truy cập nhanh vào sách bằng cách tải xuống thông qua Internet.

Ebook cũng là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả. Để tải xuống ebook, bạn có thể yêu cầu người dùng điền thông tin liên hệ của họ vào biểu mẫu.

Ebook thường có nội dung dài hơn và sâu sắc hơn một bài đăng blog, nó được tạo ra để thu hút người dùng tương tác tích cực hơn với trang web của bạn. 

3. Case Study

Case study (nghiên cứu điển hình, hay còn gọi là bài học từ trường hợp thực tế) là cách bạn kể về câu chuyện thành công của bạn hoặc khách hàng trong việc giải quyết vấn đề bằng cách làm của bạn.

Case study là loại nội dung được mọi người yêu thích bởi nó như lời kiểm chứng cho năng lực của bạn. Từ đó, nó thúc đẩy sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng đối với bạn.

Case study có thể mang định dạng của một bài đăng trên blog, ebook,… hoặc trong một ghi chú Facebook như hình trên.

4. Template

Template (mẫu) là định dạng nội dung cung cấp giá trị to lớn cho khách hàng tiềm năng.

Nó giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức và dễ dàng giải quyết vấn đề của chính mình.

Vì vậy, họ sẽ nhớ tới sự giúp đỡ và có nhiều khả năng tiếp tục tương tác với nội dung của bạn trong tương lai.

Ví dụ mẫu kế hoạch digital marketing

Tương tự ebook, bạn cũng có thể yêu cầu người dùng điền thông tin liên hệ của họ vào biểu mẫu để tải xuống nội dung.

7. Infographic

Infographic là định dạng nội dung hấp dẫn mà trên đó, các thông tin được trình bày trực quan bằng hình ảnh đồ họa.

Đây cũng là định dạng nội dung tuyệt vời để chia sẻ nhiều dữ liệu một cách rõ ràng và dễ hiểu.

6. Video

Video là định dạng nội dung hấp dẫn được chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội (Facebook, LinkedIn, Youtube, Vimeo,…) và trang web.

Trong các loại định dạng nội dung, video yêu cầu thời gian thực hiện và nguồn lực nhiều nhất. Đáp lại những điều đó, video cho thấy khả năng truyền tải thông điệp mạnh mẽ cũng như tốc độ lan truyền nhanh chóng.

Theo một kết quả nghiên cứu của Hubspot, video là định dạng nội dung được mọi người ưa thích nhất.

7 Podcast

Podcast là một loạt các tập tin âm thanh hoặc video kỹ thuật số từng phần mà người dùng có thể tải xuống để nghe.

Podcast giúp khán giả tìm thấy thương hiệu của bạn nếu họ không có thời gian hoặc quan tâm đến việc đọc nội dung mỗi ngày. Nếu bạn có những cuộc phỏng vấn hoặc trò chuyện thú vị cần lưu trữ, podcast là một định dạng nội dung đáng để thử nghiệm.

Ở Việt Nam, mọi người thường thích xem video và đọc bài viết trên blog. Định dạng nội dung bằng podcast chưa được sử dụng phổ biến.

8. Social Media

Có lẽ social media là loại tiếp thị nội dung mạnh mẽ nhất trong thế giới kỹ thuật số.

Cho dù mục tiêu của bạn là gì thì phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn có cơ hội tiếp cận đến một lượng lớn người xem.

Mọi người có thể tìm thấy bài đăng blog của bạn trên Google nhưng nó không giúp nội dung của bạn được khuếch đại và lan rộng. Thật may, các nền tảng mạng xã hội có thể giúp bạn điều này.

Bạn còn nhớ câu chuyện về thương hiệu Durex mà tôi kể ở phần đầu bài viết? Facebook chính là phương tiện truyền thông xã hội giúp cho nội dung của Durex ‘bay xa’ hơn.

Các mạng xã hội thường được sử dụng để đăng nội dung bao gồm: Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube, Zalo, LinkedIn, Pinterest Twitter.

Mỗi mạng xã hội sẽ hướng đến những đối tượng và mục đích khác nhau. Bạn cần khám phá các nền tảng để hiểu người dùng sử dụng nó như thế nào. Từ đó, bạn sẽ tìm được cách tiếp cận với nội dung phù hợp.

Một số định dạng nội dung khác

Nguồn: Hubspot Kết luận

Nguồn: Hubspot Kết luận

Khi có nhiều ý tưởng hơn cùng sự sáng tạo, bạn có thể tạo nhiều loại nội dung khác nhau để đa dạng hóa trang web của mình. 

Tham khảo: Phạm Đình Quân

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn