Đề mục bài viết
Quảng cáo billboard là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất hiện nay. Với kích thước lớn, vị trí đắc địa, billboard có khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bài viết này sẽ cung cấp báo giá chi phí quảng cáo Billboard mới nhất năm 2023.
1. Billboard là gì?
Billboard là một loại biển quảng cáo ngoài trời lớn. Chúng thường được đặt tại các vị trí thường xuyên có lượng người qua lại đông đúc. Như các tuyến đường chính hoặc các khu vực thương mại, khu dân cư…
Billboard được sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc các chiến dịch Marketing. Biển quảng cáo này thường có kích thước lớn và được sử dụng để hiển thị hình ảnh, thông điệp quảng cáo. Hoặc thông tin khác nhằm quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm đến đông đảo khách hàng tiềm năng.
Billboard được thiết kế để thu hút sự chú ý của mọi người đi qua nó nên thường có thiết kế đơn giản, bắt mắt và sáng tạo.
2. Các hình thức quảng cáo billboard
Có 2 loại quảng cáo quảng cáo Billboard phổ biến nhất hiện nay:
2.1. Static Billboard
Static Billboard (biển quảng cáo tĩnh) là hình thức quảng cáo ngoài trời truyền thống ở dạng tĩnh.
- Loại hình này không có yếu tố động, màn hình số hoặc tính năng tương tác.
- Thông thường, bao bì biển quảng cáo tĩnh sẽ bao gồm một hình ảnh hoặc thông điệp cố định trong suốt thời gian mà nó được hiển thị.
- Có đặc trưng là những cột trụ to, có thể có 2 hoặc 4 mặt, bề mặt có kích thước lớn.
- Nội dung quảng cáo được in rồi dán khắp bề mặt biển. Thường loại biển này sẽ gắn thêm đèn để người đi qua có thể nhìn thấy quảng cáo dễ dàng kể cả ban đêm.
2.2. Digital Billboard
Digital Billboard (hoặc billboard LED) là phiên bản hiện đại hơn của Static Billboard.
- Sử dụng công nghệ số để hiển thị trên màn hình điện tử hoặc màn hình LED thay vì cố định bảng.
- Có khả năng hiển thị nhiều thông điệp hoặc hình ảnh động theo chu kỳ hoặc ngẫu nhiên.
- Tạo ấn tượng với hình ảnh, ánh sáng, thậm chí có âm thanh sống động như thật, khiến người xem không thể rời mắt.
3. Lợi ích vượt trội khi quảng cáo billboard
Quảng cáo billboard ngoài trời đem lại rất nhiều lợi ích cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Trong đó có 6 ưu điểm vượt trội sau:
- Khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng: Billboard thường được đặt ở những vị trí có lưu lượng giao thông cao. Điều này giúp tiếp cận được nhiều người đi đường. Theo một nghiên cứu của Nielsen, Billboard có thể tiếp cận được khoảng 70% người đi đường trong một giờ.
- Chi phí tương đối thấp: Billboard có chi phí thấp hơn so với các hình thức quảng cáo khác như truyền hình, báo chí,…
- Dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng: Billboard có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
- Tạo ấn tượng mạnh mẽ: Billboard có kích thước lớn, hình ảnh bắt mắt. Thiết kế quảng cáo billboard ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý của người đi đường.
- Tăng nhận diện thương hiệu: Quảng cáo Billboard giúp doanh nghiệp tiếp cận người xem ở nhiều vị trí với thời gian lâu dài. Từ đó giúp tăng nhận diện thương hiệu.
- Thúc đẩy doanh số bán hàng: Quảng cáo Billboard có thể giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách tạo nhu cầu mua hàng cho khách hàng tiềm năng.
4. Những yếu tố chi phối đến giá thuê quảng cáo billboard
Giá thuê quảng cáo billboard phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:
4.1. Vị trí đặt billboard quảng cáo
- Vị trí đặt biển quảng cáo thường là những nơi có lưu lượng người qua lại cao. Chẳng hạn như ngã ba, ngã tư, mặt tiền hoặc bên hông các tòa nhà cao tầng; đường quốc lộ, chân cầu vượt, trục đường chính.
- Vị trí đặt biển quảng cáo ở thành phố lớn thường đắt hơn ở thành phố nhỏ do có lưu lượng giao thông cao hơn.
- Vị trí đặt biển quảng cáo có tầm nhìn tốt thường đắt hơn vị trí có tầm nhìn hạn chế.
4.2. Vật liệu và kích thước của billboard
- Vật liệu và kích thước của biển quảng cáo phụ thuộc vào từng loại biển quảng cáo.
- Biển quảng cáo cỡ lớn ngoài trời thường được làm từ bạt Hiflex hoặc decal in PP, có độ bền cao và giá thành rẻ.
- Một số chất liệu cao cấp như Alu, Mica, màn hình LED có giá thành cao hơn.
4.3. Hình thức quảng cáo
- Giá quảng cáo Billboard tĩnh thường thấp hơn giá quảng cáo Billboard LED. Do Billboard tĩnh có chi phí sản xuất và lắp đặt thấp hơn Billboard LED.
- Ngoài ra, Billboard LED cũng có chi phí vận hành cao hơn Billboard tĩnh do phải sử dụng điện năng để chiếu sáng màn hình.
4.4. Phí thiết kế và in ấn billboard
- Phí thiết kế và in ấn Billboard thường chiếm khoảng 20-30% tổng chi phí quảng cáo Billboard.
- Phí thiết kế Billboard bao gồm chi phí cho việc lên ý tưởng, thiết kế hình ảnh, thông điệp quảng cáo,…
- Phí in ấn Billboard bao gồm chi phí cho việc in ấn hình ảnh, thông điệp quảng cáo lên chất liệu quảng cáo.
- Biển quảng cáo càng có diện tích lớn thì chi phí in ấn và sản xuất càng cao.
4.5. Thời gian đặt quảng cáo
- Thời gian đặt quảng cáo càng dài thì giá quảng cáo càng rẻ.
- Nguyên nhân là do các đơn vị sở hữu Billboard thường có chính sách chiết khấu cho các doanh nghiệp đặt quảng cáo với thời gian dài. Chiết khấu này có thể lên đến 20-30% tổng chi phí quảng cáo.
- Đặt quảng cáo vào thời điểm thấp điểm. Thời điểm thấp điểm thường có giá quảng cáo thấp hơn thời điểm cao điểm.
4.6. Đơn vị thực hiện quảng cáo billboard
Mỗi đơn vị thực hiện quảng cáo sẽ có mức giá khác nhau, tùy thuộc vào các yếu tố như:
- Các đơn vị thực hiện quảng cáo uy tín thường có mức giá cao hơn các đơn vị thực hiện quảng cáo ít uy tín.
- Các đơn vị thực hiện quảng cáo có kinh nghiệm lâu năm thường có mức giá cao hơn các đơn vị thực hiện quảng cáo mới thành lập.
- Đơn vị thực hiện quảng cáo cung cấp nhiều dịch vụ hơn thường có mức giá cao hơn các đơn vị thực hiện quảng cáo chỉ cung cấp một số dịch vụ cơ bản.
Công ty quảng cáo billboard chuyên nghiệp – uy tín
Brandcom là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo Billboard uy tín và hiệu quả. Với 15 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông và quảng cáo. Cùng đội ngũ chuyên nghiệp, am hiểu sâu về ngành truyền thông quảng cáo. Brandcom cam kết mang lại giải pháp quảng cáo tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
Dưới đây là những điểm mạnh của dịch vụ tại Brandcom:
- Brandcom có mạng lưới rộng rãi và kết nối với các vị trí quảng cáo Billboard chiến lược.
- Chúng tôi có đội ngũ thiết kế và sáng tạo tài năng. Sẵn sàng tạo ra các thiết kế Billboard ấn tượng và độc đáo để thu hút sự chú ý của người xem.
- Chúng tôi sẽ quản lý chiến dịch quảng cáo Billboard trong suốt quá trình chạy chiến dịch. Bao gồm việc đặt lịch, quản lý nội dung, và đảm bảo rằng chiến dịch diễn ra một cách suôn sẻ.
- Chúng tôi theo dõi và đo lường hiệu suất quảng cáo Billboard. Đảm bảo rằng nó đang mang lại giá trị và hiệu quả cho bạn.
Báo giá quảng cáo billboard 2023 tại Brandcom
Dưới đây là báo giá dịch vụ booking quảng cáo ngoài trời của Brandcom. Báo giá được xây dựng dựa trên sự linh hoạt và phù hợp với mọi ngân sách.
Chúng tôi cung cấp các lựa chọn đa dạng về vị trí và thời gian quảng cáo để đáp ứng mục tiêu của bạn.
Dưới đây là bảng giá thuê quảng cáo Billboard tham khảo:
Loại billboard | Vị trí | Số lượng | Kích thước | Thời gian | Giá thuê (VNĐ) |
Billboard tĩnh | Ngã tư, khu vực đông dân cư | 04 biển | 13m x 3m | 6 tháng | 20.000.000 |
Billboard tĩnh | Khu vực trung tâm thành phố | 04 biển | 10m x 4m | 12 tháng | 50.000.000 |
Billboard LED | Ngã tư, khu vực đông dân cư | 04 biển | 13m x 3m | 6 tháng | 30.000.000 |
Billboard LED | Khu vực trung tâm thành phố | 04 biển | 9m x 4m | 12 tháng | 70.000.000 |
Tham khảo thêm:
Báo giá booking quảng cáo ngoài trời
Báo giá booking quảng cáo bảng biển, màn hình Led, Frame
Hãy liên hệ tới Brandcom ngay hôm nay thông qua hotline hoặc email để nhận báo giá chi tiết và tư vấn về chiến lược quảng cáo ngoài trời phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn.
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD Hà Nội:
🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏤 Văn Phòng HCM:
🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn