Quảng cáo trạm xe buýt đã trở thành một trong những phương tiện quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất hiện nay. Với khả năng tiếp cận lượng lớn người qua lại mỗi ngày, các trạm xe buýt không chỉ là điểm dừng chân cho hành khách mà còn là “bảng hiệu” tuyệt vời cho các nhãn hàng. Hãy cùng khám phá vì sao quảng cáo tại trạm xe buýt là lựa chọn tiếp thị lý tưởng.

1. Quảng cáo trạm xe buýt là gì? 

Quảng cáo trạm xe buýt chính là việc lồng ghép quảng cáo của các nhãn hàng vào vách của nhà chờ. Các mẫu quảng cáo đều được đặt trong khung inox, mặt mica, thiết kế mái che nên được bảo quản rất tốt, đặc biệt với hệ thống đèn điện thắp sáng nên vào buổi tối bảng quảng cáo rất thu hút.

Đối với trạm xe buýt, tùy từng tuyến phố sẽ có vị trí và kích thước khác nhau. Hình ảnh quảng cáo sẽ được hiển thị hoàn toàn trên giao diện nhà chờ đảm bảo mẫu marquette được thể hiện rõ ràng, độc đáo và nổi bật.

Trạm xe buýt thường được lắp đặt tại những điểm tập trung người qua lại, tạo ra những điểm tiếp thị nổi bật, tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau.

Trạm xe buýt được thiết kế theo hình hộp chữ nhật nên có 3 vị trí bạn có thể lồng quảng cáo vào đó gồm:

  • Quảng cáo trên vách tựa: thường là hình chữ nhật, có diện tích khá lớn (khoảng 4.33m (W) x 1.80m (H) đây là hình thức thông dụng nhất tại Việt Nam.
  • Quảng cáo trên nóc nhà: kích thước khá nhỏ nên thường chỉ đủ để gắn logo thương hiệu
  • Quảng cáo hai bên thành: tại Việt Nam rất ít khi triển khai vị trí này vì diện tích nhỏ tuy nhiên ở nước ngoài lại rất thông dụng.

2. Ưu điểm của quảng cáo trạm xe buýt

2.1 Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng

Trạm xe buýt là nơi tập trung đông đảo người dân mỗi ngày, bao gồm học sinh, sinh viên, người đi làm, du khách,… Đây là đối tượng khách hàng tiềm năng cho nhiều ngành hàng và dịch vụ khác nhau.

2.2 Tần suất tiếp xúc cao

Khi chờ xe buýt, người dân thường có xu hướng dành thời gian quan sát xung quanh. Do đó, quảng cáo trạm xe buýt có khả năng tiếp cận khách hàng nhiều lần trong ngày, từ đó tăng hiệu quả ghi nhớ thương hiệu.

2.3 Chi phí hợp lý

So với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác như billboard, quảng cáo trạm xe buýt có chi phí thấp hơn nhiều. Do đó, đây là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹp.

2.4 Tính linh hoạt

Quảng cáo trạm xe buýt có thể được thực hiện với nhiều hình thức khác nhau như biển quảng cáo, bảng đèn LED, standee,… Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình.

2.5 Hiệu quả đo lường

Quảng cáo trạm xe buýt có thể dễ dàng đo lường hiệu quả thông qua việc theo dõi số lượng người tiếp cận quảng cáo. Doanh nghiệp có thể dựa vào đó để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình cho phù hợp.

3. Quảng cáo trạm xe buýt phù hợp nhãn hàng nào?

Đối tượng đi xe buýt rất đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp, mức thu nhập, đó có thể là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, là những bà nội trợ, là những người công nhân hay các cụ già.

Điều này đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn cũng sẽ tiếp cận với đa dạng đối tượng này. Vậy thì nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn là mặt hàng tiêu dùng như nước giải khát, đồ ăn liền… hình thức quảng cáo này là dành cho bạn.

Ngoài ra quảng cáo trên xe buýt cũng có thể tiếp cận với những người lưu thông trên đường, dù là xe máy, xe đạp hay ô tô.

4. Lưu ý khi thực hiện quảng cáo trạm xe buýt

Để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau khi thực hiện quảng cáo trạm xe buýt:

  • Nội dung quảng cáo: Nội dung quảng cáo cần ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu. Hình ảnh cần bắt mắt và thu hút sự chú ý của người xem.
  • Vị trí đặt quảng cáo: Vị trí đặt quảng cáo cần được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cao nhất.
  • Thiết kế quảng cáo: Thiết kế quảng cáo cần chuyên nghiệp và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Tuân thủ các quy định về quảng cáo: Doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định về quảng cáo tại địa phương nơi thực hiện chiến dịch.

Quảng cáo trạm xe buýt không chỉ là phương tiện truyền thông hiệu quả mà còn là công cụ tiếp thị lý tưởng để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Với vị trí chiến lược, tính liên tục và khả năng tùy biến cao, quảng cáo tại các trạm xe buýt chắc chắn sẽ mang lại giá trị lớn cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Hãy bắt đầu ngay hôm nay và khám phá tiềm năng to lớn của quảng cáo trạm xe buýt trong chiến lược tiếp thị của bạn!

Brandcom cung cấp dịch vụ Quảng cáo xe buýt và Quảng cáo trạm xe buýt trên khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Bằng kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án cho các doanh nghiệp, chúng tôi sẽ tư vấn cho doanh nghiệp số lượng và địa điểm quảng cáo phù hợp, hiệu quả nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD Hà Nội:

🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏤 Văn Phòng HCM:

🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn