Để dự án bất động sản gây được tiếng vang lớn trong thị trường và thu hút nhiều người quan tâm thì PR trên báo chí trở thành công cụ vô cùng hiệu quả. Từ những tài liệu của doanh nghiệp, người viết PR sẽ lồng ghép vào các bài viết giúp quảng bá cho thương hiệu.
Hãy cùng Brandcom tìm hiểu về cách thực hiện những chiến dịch PR bất động sản cho các doanh nghiệp.
Các dạng bài PR hiệu quả đăng báo
Giới thiệu tổng quan
Nếu lần đầu tiên doanh nghiệp quảng cáo trên báo chí thì bài PR giới thiệu bao quát sẽ là lựa chọn hợp lý. Cách giới thiệu tổng quan bước đầu đưa thương hiệu phổ biến cho nhiều người đọc. Họ tiếp nhận những điều cơ bản nhất về doanh nghiệp của bạn và có ấn tượng ban đầu.
Các thông tin cần đưa vào bài bao gồm: quá trình phát triển, cơ cấu tổ chức, giá trị cốt lõi, sứ mệnh, mục đích hoạt động, văn hóa công ty, chiến lực phát triển, sản phẩm – dịch vụ, thành tựu, đối tác và khách hàng chính,…
Nội dung quan trọng
Khởi công dự án, mở bán căn hộ, chương trình khuyến mãi,… là những nội dung có thể trở thành điểm nhẫn cho bài PR. Nội dung cốt lõi này sẽ xuyên suốt trong bài viết và hướng đến những khách hàng nhất định.
Phỏng vấn chủ doanh nghiệp
Dạng bài hỏi đáp 1:1 giữa báo chí với chủ doanh nghiệp có vai trò tăng độ tin cậy cho độc giả về các dự án BĐS. Thay vì đọc một bài PR giới thiệu, quảng bá dự án thì người đọc có xu hướng tin tưởng ý kiến trực tiếp từ lãnh đạo công ty. Nội dung phỏng vấn là các xu hướng của thị trường BĐS, các kế hoạch của doanh nghiệp, chia sẻ về quan điểm cá nhân,…
Bài PR dạng phỏng vấn đăng tải trên CafeF.vn do Brandcom thực hiện với khách hàng là CEO Vietinhomes
Tin bài dạng ảnh
Nếu bạn đã có quá nhàm chán với kiểu PR bao gồm 1000 chữ + 3-5 ảnh minh họa thì một tin bài dạng ảnh sẽ khiến dự án của bạn trở nên hấp dẫn hơn.
Thông thường, mỗi tin bài có từ 7-10 ảnh kèm 300 chữ là chú thích ảnh. Đây là dạng bài PR phù hợp để giới thiệu dự án đang mở bán. Hình ảnh là các góc chụp tòa nhà, căn hộ dưới dạng ảnh thật hoặc đồ họa 2D, 3D. Độc giả tự nhìn vào hình ảnh để có đánh giá với từng dự án.
Lựa chọn vị trí và chuyên mục đăng bài
Vị trí trang chủ
Vị trí trang chuyên mục
Vị trí trang tiểu mục
Lưu ý khi đăng bài PR về bất động sản
Tiều đề + sapo + ảnh
Bài PR đăng báo cũng giống một tác phẩm báo chí, bài báo phải đưa ra một điều đặc biệt để thu hút được độc giả. Đối với báo mạng điện tử, tiều đề + sapo + ảnh là 3 yếu tố quan trọng đầu tiên.
Tiêu đề bài viết đóng vai trò quan trọng quyết định để người xem có quyết định đọc một bài viết nội dung nào đó hay không. Một tiêu đề bài viết hấp dẫn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn là một tiêu đề truyền thống và nhàm chán. Đặt tiêu đề có nhiều dạng như: gây sốc, gây tò mò, gây hứng thú,… Bên cạnh đó, tiêu đề cũng phải đảm bảo nêu lên được nội dung nổi bật của bài báo. Sapo là đoạn dẫn dắt vào bài viết, nó có thể tóm tắt nội dung chính, bàn luận về một vấn đề nào đó liên quan đến nội dung bên dưới.
Công chúng báo mạng điện tử thường có thói quen “lướt” nhiều hơn là đọc. Do đó, các yếu tố ảnh, âm thanh, video có sẽ tạo được nhiều hứng thú và khiến người đọc dừng lại lâu hơn.
Đặt hyperlink trong bài viết
Các link đặt trong bài PR nhằm thỏa mãn nhu cầu của bạn đọc khi muốn tìm hiểu thêm về dự án bất động sản mà doanh nghiệp đang giới thiệu.
Booking quảng cáo báo chí cho ngành bất động sản
Công ty Cổ phần Truyền thông Thương hiệu Việt Nam là agency hỗ trợ quảng cáo báo chí trọn gói cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bất động sản nói riêng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo báo chí, công ty có thể tư vấn, hỗ trợ và booking trên tất cả các trang báo điện tử, trang tin điện tử.
Tham khảo báo giá quảng cáo báo điện tử tại đây. Hoặc liên hệ ngay để biết thêm thông tin chi tiết:
Website: https://brandcom.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/Brandcomvn/
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn