Không trực tiếp tham gia vào sự kiện công nghệ CES tại Las Vegas, thế nhưng billboard quảng cáo của Apple cũng phần nào truyền đạt lời nhắn nhủ của thương hiệu này với đối thủ Amazon và Google.
Apple đã treo một quảng cáo khổng lồ bên cạnh khách sạn Mariott ở Las Vegas với hình ảnh một phần chiếc điện thoại của họ cùng slogan: “What happens on your iPhone stays on your iPhone.”Phía dưới slogan là đường link dẫn đến trang chính sách bảo mật của Apple.
Quảng cáo được đặt cạnh hệ thống tàu một ray của Las Vegas, với những con tàu đang hiện quảng cáo của Google. Mỗi khi tàu chạy qua, dòng chữ “Hey Google” quảng bá cho trợ lý ảo của Google lại xuất hiện, ngay bên cạnh tuyên ngôn bảo mật của Apple.
Apple khẳng định mình là một nhà sản xuất điện thoại vô cùng tôn trọng sự riêng tư của khách hàng. Bằng chứng là họ đã đấu tranh mạnh mẽ khi FBI yêu cầu họ mở khóa chiếc điện thoại của trùm khủng bố San Bernadino. Vì thế, Apple vô cùng tự tin khi tung ra quảng cáo “đá đểu” Google, đặt ra nghi vấn đối thủ của mình làm rò rỉ thông tin khách hàng cho chính phủ hay các hacker.
Khi Facebook gặp bê bối dữ liệu Cambridge Analytica năm ngoái, CEO Tim Cook của Apple cũng đã trả lời một bài phỏng vấn khẳng định: “Chúng tôi sẽ không lan truyền đời sống cá nhân của bạn. Đối với chúng tôi, bảo mật thông tin là quyền của con người. Đó là quyền tự do dân sự.” Ông cũng đã kêu gọi một đạo luật bảo mật kĩ thuật số ở Mỹ.
Đây không phải là lần đầu tiên công ty này “đá đểu” đối thủ của mình. Tháng 4 năm 2018, họ cũng thực hiện quảng cáo nhắm đến những người dùng Android, với thông điệp rằng App Store an toàn hơn Google Play gấp nhiều lần.
Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam
Nguồn: BusinessInsider