Các thương hiệu giao tiếp với khán giả của họ bằng giao tiếp 2 chiều thu hút và kích thích các khách hàng tiềm năng mà không ngại tạo ra nội dung đánh giá cao và nắm lấy các công nghệ kỹ thuật số, là người sẽ tồn tại vào năm 2019! Năm 2019 là năm của truyền thông biểu cảm!

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà các kỹ thuật số trực tuyến và Tiếp thị trực tuyến là những thuật ngữ, đang thay đổi bản chất và ý nghĩa của nó, mỗi ngày. Người dùng mà các thương hiệu muốn tham gia có một loạt các kỳ vọng khác nhau và chỉ chú ý đến các thương hiệu đang truyền đạt nội dung mà họ muốn nghe. Đã qua rồi thời của giao tiếp một chiều, nơi một thương hiệu Hành trình tiêu dùng của khán giả nhắm đến dựa trên quảng cáo.

Vì chúng ta đã bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số và đã giao tiếp với khán giả của mình trong các cuộc trò chuyện 2 chiều, khán giả đã quan tâm đến một thương hiệu, chỉ khi thương hiệu nói với họ ‘những điều’ (nội dung) mà họ muốn nghe. Nhưng khi chúng ta tiến tới tương lai, năm 2019, điều quan trọng là làm thế nào bạn giữ họ tham gia. Do đó, làm thế nào một thương hiệu có nội dung này, họ sử dụng phương tiện gì và họ khai thác tốt các công nghệ kỹ thuật số như thế nào. Chìa khóa nằm ở nội dung tuyệt vời được phân phối theo mô hình hấp dẫn. Năm 2019 là năm của những người nghĩ và làm ra khỏi hộp, và không phải là những người có ngân sách tiếp thị lớn! Do đó, đây là một cuộc đua có thể được tham gia và giành chiến thắng bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập.   

Chatbots & AI có mặt để xác định lại tương lai của truyền thông

Các thương hiệu có ngân sách tiếp thị lớn thực hiện roadshow chi tiêu cao và làm cho các nhà quảng bá của họ tạo ra khách hàng tiềm năng. Một hoạt động lỗi thời và dư thừa mà vẫn chứng minh là có lợi cho các thương hiệu có ngân sách lớn. Nhưng trong kỷ nguyên số, Người dùng, Triển vọng & Đối tượng mục tiêu hài lòng với Thời gian phản hồi nhanh, họ có xu hướng phát triển niềm tin và lòng trung thành với QRT và Chatbots ở đây để thực hiện mong muốn này của người dùng. Facebook đã tích hợp chatbot của riêng mình trong các trang thương hiệu. Mặt khác, có một số công cụ chatbot mà các thương hiệu có thể xây dựng và tích hợp trên Instagram, Twitter, LinkedIn và các nền tảng Social & Digital Media khác, AI Chatbots có thể dễ dàng tích hợp trong các chiến dịch hiển thị kỹ thuật số.

Chatbots có khả năng giúp người dùng hoàn thành toàn bộ giao dịch mua hàng trực tuyến, đặt vé / taxi / khách sạn / bàn nhà hàng / giao đồ ăn trực tuyến, ngay trên nền tảng phương tiện kỹ thuật số. Điều đó có nghĩa là, nếu người dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp trong quảng cáo kỹ thuật số, giờ đây người dùng có thể mua hàng ngay tại quảng cáo hoặc nền tảng truyền thông xã hội mà không cần phải truy cập vào nền tảng bán hàng mà vẫn không cho phép thương hiệu để thu thập dữ liệu của những người dùng này.

Trong khi một số thương hiệu vẫn bị mắc kẹt với các hoạt động tạo ra lãnh đạo trường học cũ, một số thương hiệu đã bắt đầu xây dựng các chatbot và cho phép người dùng hoàn thành giao dịch mua, phản hồi và một số khía cạnh khác trong nền tảng truyền thông xã hội. Tuy nhiên, một số thương hiệu vẫn thích làm cho người dùng hoàn tất giao dịch mua của họ thông qua các nền tảng kỹ thuật số thuộc sở hữu của thương hiệu. Mặt khác, người dùng đã chán với chatbotading nhiều ứng dụng cho cùng một mục đích và người dùng thậm chí còn được nuông chiều hơn với sự phát triển trong Công nghệ số. Năm 2019, các thương hiệu lớn sẽ phải cho phép người dùng hoàn thành giao dịch trên bất kỳ nền tảng truyền thông kỹ thuật số nào và giúp hành trình của người dùng trở nên thoải mái & hấp dẫn hơn.

Một chatbot không nhất thiết phải là một công cụ cực kỳ khó khăn và tốn kém để xây dựng. Nếu được phát triển thông minh và hiệu quả, chatbot có thể được tạo ra với chi phí thấp có thể cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ có công cụ riêng và là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ cạnh tranh quái vật của họ.   

Nội dung video sẽ luôn đứng đầu, với sự tham gia được thêm vào

Video dưới dạng định dạng nội dung sẽ tăng tốc thậm chí lên đầu, bởi vì người dùng có một lượng thời gian nhỏ họ muốn dành, do đó cung cấp tùy chọn cho clip thay vì bài đăng trên blog. Nhưng vào năm 2019, chống lại các TVC đắt tiền, liên quan đến chi phí sản xuất, thời gian phát sóng và chứng thực thương hiệu thường xuyên, điều quan trọng là video hấp dẫn và thú vị như thế nào.  

Video kỹ thuật số tương tác cho phép người dùng duyệt qua nội dung của bạn, người dùng quyết định hướng họ muốn chuyển đến và sử dụng phần video hấp dẫn hơn đối với họ. Nếu người dùng tìm thấy một phần của video thú vị hơn, họ sẽ thích xem một liên kết có thể nhấp để đưa họ đến chi tiết hơn về phần đó của video. Nhưng lợi thế lớn nhất ở đây là các nhà sản xuất video có thể theo dõi nơi người dùng đã thể hiện sự quan tâm và có thể tiếp thị lại hiệu quả hơn.

Khu thực tế

Thực tế Augmented, Thực tế ảo và Video 360 độ, 3 định dạng nội dung đã mất một thời gian để đạt giải đấu lớn, nhưng năm 2019 chắc chắn sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng của các định dạng tuyệt vời này. Facebook đã ra mắt studio thực tế gia tăng & Video 360 độ và các nền tảng xã hội khác sẽ sớm ra mắt. Một số thương hiệu đã sử dụng các công nghệ này trên Facebook và đã mang đến sự tiện lợi cho người hâm mộ và sự phấn khích của người hâm mộ. Năm 2019 sẽ là cuộc đua giữa các thương hiệu có thể kích thích và an ủi TG của họ.         

Phát triển nội dung video hấp dẫn cao bằng các định dạng video khác nhau có thể là một vấn đề hơi tốn kém. Nhưng một bước đi táo bạo với khuôn khổ chiến lược, sẽ đẩy nhanh nhận thức về thương hiệu và thu hồi trong tâm trí của đối tượng mục tiêu.

Quảng cáo bằng giọng nói là điều lớn tiếp theo

Google Home, Alexa, Siri, Bixby, Cortana là những cái tên đang trở thành một phần không thể thiếu của người dùng. Ấn Độ có thể chậm hơn một chút trong việc chấp nhận và sử dụng Hỗ trợ bằng giọng nói, nhưng điều này sẽ không phải là kịch bản trong một thời gian dài.

Bạn có nhớ thời gian khi một đoạn lớn các truy vấn tìm kiếm chuyển từ máy tính để bàn sang thiết bị di động không?

Khoảng 1/3 trong số hàng tỷ tìm kiếm được thực hiện trên web được chuyển từ một trợ lý giọng nói. Ấn Độ mặc dù đóng góp một phần rất nhỏ trong các tìm kiếm bằng giọng nói, ComScore đã dự đoán ước tính 50% truy vấn tìm kiếm toàn cầu đến từ một trợ lý giọng nói vào cuối năm 2020. Nhưng điều này mang lại một lợi thế lớn và một sự phức tạp không kém cho nhà tiếp thị.

Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chuyển trọng tâm chính của mọi chiến lược tiếp thị của thương hiệu sang SEO. Cuộc đua cho một hoạt động ít tốn kém sẽ trở thành một phần quan trọng cho mọi thương hiệu. Tuy nhiên, các tìm kiếm đến từ các thiết bị khác nhau sẽ có các tùy chọn cho các kết quả tìm kiếm khác nhau. Một trang chủ google sẽ tranh thủ kết quả tìm kiếm từ công cụ tìm kiếm google, trong khi đó Alexa sẽ tranh thủ và ưu tiên cho kết quả tìm kiếm trên Amazon Marketplace. Mặc dù trên tìm kiếm google hoặc thị trường Amazon, kết quả được hiển thị trên truy vấn tìm kiếm có thể là vô hạn, thiết bị thoại sẽ chỉ đọc được một vài danh sách hàng đầu. Điều này làm tăng công việc của mọi chuyên gia SEO và khiến họ tối ưu hóa thương hiệu của họ trên các nền tảng, nhưng nó mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những người sẵn sàng dành một nỗ lực ít tốn kém hơn cho các hoạt động SEO của họ,

Sự trỗi dậy của Trợ lý giọng nói cũng sẽ mang đến nhu cầu cho các thương hiệu tích hợp dịch vụ của họ với các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau và nhận được các ưu tiên chống lại đối thủ. Việc tích hợp một dịch vụ hiện có với Trợ lý giọng nói không phải là một việc quá tốn kém, cũng không quá phức tạp. Các thương hiệu sẽ tiến lên một bước sẽ có một cuộc đối đầu trong cuộc đua sinh tồn của những người chấp nhận!

Tiếp thị bằng ảnh hưởng

Ngày nay, khán giả biết rằng khi một người nổi tiếng tán thành một sản phẩm hoặc dịch vụ, khả năng người nổi tiếng sử dụng thương hiệu là rất thấp. Tuy nhiên, người dùng cũng trông chờ vào những người có ảnh hưởng kỹ thuật số và rất muốn có một đỉnh cao trong cuộc sống cá nhân của họ. khi họ thấy một thương hiệu được chứng thực tinh tế đang được sử dụng bởi một người có ảnh hưởng kỹ thuật số mà họ theo dõi, rất có thể họ cảm thấy người ảnh hưởng sử dụng thương hiệu đó thực sự. Người dùng, đặc biệt là người dùng thành thị có niềm tin và niềm tin vào các đánh giá và thảo luận diễn ra trên các diễn đàn và nhóm thảo luận. Những hoạt động này tạo ra một cái nhìn và cảm nhận về những người thực sự giới thiệu một thương hiệu thay vì những người nổi tiếng được trả tiền để chứng thực một thương hiệu, do đó đây là tất cả các loại hoạt động tiếp thị truyền miệng sẽ tăng lên trong năm 2019.

Trong khi các thương hiệu lớn vẫn sẽ theo đuổi sự chứng thực của người nổi tiếng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tập trung vào việc nhận được các đánh giá thực (và giống như thật) trên các nền tảng kỹ thuật số. Các hoạt động như yêu cầu người tiêu dùng đánh giá trên ứng dụng đánh giá hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện trên các diễn đàn thảo luận như các nhóm Facebook, Quora, Reddit, sẽ không chỉ tạo ra khả năng hiển thị cho các thương hiệu mà còn giành được yếu tố tin cậy trong suy nghĩ của TG tiềm năng. Thực hiện các chiến dịch ảnh hưởng từng bước chiến lược cũng có thể khiến TG tin vào sự tốt đẹp của một thương hiệu và tăng giá trị thương hiệu của nó.

Sự trỗi dậy của sự tồn tại

Liên kết, Bán chéo & Quan hệ đối tác – 3 điều khoản có thể là điều lớn tiếp theo trong tiếp thị, bởi vì sức mạnh của sự thống nhất không bao giờ có thể bị thách thức. Trong thời đại mà giảm giá, hoàn lại tiền và miễn phí có giá trị phát triển mạnh, mọi start-up đều tìm kiếm một đối tác để bán chéo và quảng bá lẫn nhau. Ai tốt hơn một doanh nghiệp vừa và nhỏ đam mê tương đương hoặc một Start-up khác để cộng tác với?

Thanh toán kỹ thuật số ngày càng phát triển đã thâm nhập vào thị trường Ấn Độ bằng cách sử dụng tiền mặt, bán chéo và lôi kéo người dùng trở thành một phần của hệ sinh thái thanh toán kỹ thuật số đến mức mà Hệ thống thanh toán truyền thống phải hy vọng, cung cấp cho người dùng của họ một cách tương tự lôi kéo giá trị để duy trì bản thân. Nhưng trong khi các nhà cung cấp Thanh toán Kỹ thuật số phát triển, họ đảm bảo rằng các thương hiệu hợp tác của họ có được khả năng hiển thị như nhau, quyền truy cập vào dữ liệu và rất nhiều đặc quyền khác. Một số doanh nghiệp vừa và nhỏ được hưởng lợi với các mối quan hệ đối tác cùng có lợi như vậy và xu hướng này đang phát triển mạnh và chờ đợi để được khám phá hơn nữa.

Mang nó ngoại tuyến, nhưng kỹ thuật số

Năm 2019 là một năm của Công nghệ số! Trong khi các thương hiệu lớn tập trung vào ATL & BTL theo một cách khác, các công ty mới thành lập và doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể xem xét việc phá vỡ ATL & BTL bằng việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số. Các thương hiệu có ngân sách tiếp thị lớn đang mải mê tràn ngập thành phố với Bảng quảng cáo ngoài trời, Quảng cáo trên báo, Tài trợ tiêu đề & Sự kiện lớn và các cách quảng cáo truyền thống khác. Nhưng một công ty mới thành lập hoặc một doanh nghiệp vừa và nhỏ đang cài đặt một số gian hàng thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường tại các điểm chính trong thành phố hoặc tại một sự kiện lớn, nơi người dùng hầu như có thể trải nghiệm việc cung cấp và tham gia vào thương hiệu, điều này có thể tạo ra sự thu hồi lâu dài trên 50 bảng quảng cáo mà một thương hiệu lớn đã cài đặt trên toàn thành phố, hoặc tài trợ tiêu đề mà nó đã chọn trong một sự kiện lớn.

Làm thế nào để có một tư vấn tiếp thị giúp đỡ?

Trong khi các thương hiệu có ngân sách nhân sự và tiếp thị lớn có thể đưa vào các chuyên gia tiếp thị có kinh nghiệm với 7, đôi khi 8 Mức lương, Start-up và SME có thể tham gia tư vấn với mức lương bằng 1/4 mức lương của một chuyên gia tiếp thị có kinh nghiệm ở cấp lãnh đạo. Có một chuyên gia tư vấn trên tàu cho phép các nhà sáng lập khởi nghiệp và Giám đốc doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời, trong khi nhà tư vấn là một nhà tiếp thị chuyên nghiệp sẽ luôn cập nhật các xu hướng mới, hành vi của khán giả và luôn luôn khám phá các cách thức & phương tiện để tập trung vào phát triển ý tưởng để làm cho các dịch vụ thương hiệu hiển thị, mong muốn và được yêu thích bởi TG của nó. Có một chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm giúp tạo ra các ý tưởng nêu trên và định hướng phong trào của thương hiệu hướng tới việc trở thành một thương hiệu đứng cạnh các thương hiệu lớn.

Được dịch bởi BRANDCOM/Nguồn: entrepreneur