Khảo Sát Ý Kiến 100.000 Người Tiêu Dùng Trên Thế Giới Về Quảng Cáo Ngoài Trời . Bản khảo sát là đem lại những kết quả tương đối chính xác và được xem là tài liệu tham khảo quan trọng đối với nhiều nhãn hãng trước khi thực hiện chiến dich quảng cáo ngoài trời.
OCS – Cuộc khảo sát OOH toàn cầu lớn nhất trên thế giới
Postercope – một trong những công ty hàng đầu về Tiếp thị và truyền thông với nhiều trụ sở nằm trên các quốc gia trên thế giới, trong đó OOH là một thế mạnh của hãng. Megin Gauntlett, Giám đốc Ý tưởng của Postercope đã triển khai một cuộc khảo sát toàn cầu với quy mô lên đến 100.000 người để hiểu được suy nghĩ của họ về OOH.
OSC – Out-of-home Consumer Survey – Khảo sát Người tiêu dùng Out-of-Home là công cụ lập kế hoạch độc quyền của Postercope và là một phần không thể tách rời của quá trình lập kế hoạch của Postercope trên toàn cầu. Kể từ khi triển khai vào năm 2005, nó đã tiếp tục mở rộng và bây giờ bao gồm hơn ba mươi thị trường và hơn 100.000 người tiêu dùng trên toàn thế giới tham gia khảo sát.
OCS cho phép các nhà quy hoạch quảng cáo ngoài trời xác định được hiệu quả từ các hành vi và thái độ của người tiêu dùng, và thể hiện chúng bằng những con số cụ thể. Những số liệu này sau đó được sử dụng lập nên một chiến dịch OOH thích hợp nhất.
Các chủ đề trong OCS bao gồm các hành vi mua sắm của người tiêu dùng, thái độ đối với hơn 50 loại OOH khác nhau và mức độ thu hút của chúng. Khi các OOH phát triển với những xu thế mới, OCS cũng tương tự như vậy sẽ mở rộng ra với các câu hỏi về các chủ đề tìm kiếm trên điện thoại thông minh có liên quan đến những thông điệp trên biển OOH mà họ nhìn thấy hay không…
OCS xác định sắc thái OOH đa dạng giữa các thị trường
Trong thực tế, OCS cho phép chúng ta xác định các xu hướng OOH chính trên nhiều thị trường khác nhau thông qua ý kiến của người tiêu dùng và hành vi trên toàn thế giới. Điều này có thể bao gồm từ việc phân tích các hoạt động hàng ngày như cách người đi làm việc mỗi ngày, hành vi tìm kiếm thông tin của họ. Từ những đặc tính khác biệt này có thể tạo nên những kế hoạch đặc biệt cho từng đối tượng trên mỗi thị trường.
Xu thế phổ biến trong OOH chính là Vị trí, Bối cảnh
OCS cũng hỗ trợ nhà quảng cáo xác định được insight của khách hàng trên toàn thế giới để từ đó phát triển sản phẩm OOH của mình để đáp ứng các yêu cầu này.
Một ví dụ điển hình là việc Postercope tung ra sản phẩm Liveposter – Digital OOH có thể truyền tải nhiều thông điệp đến khách hàng theo bối cảnh và mức độ liên quan như thời gian, ngày và thời tiết.
Nhưng người tiêu dùng thực sự muốn xem loại tin nhắn đó như thế nào? Dựa trên quan điểm của hơn 60.000 người tiêu dùng từ 9 thị trường OCS khảo sát (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nhật, Úc, Hoa Kỳ và Singapore), họ đều nhất trí cho rằng yếu tố Vị trí là cái khiến họ quan hơn cả khi nói về DOOH.
Trung bình cứ 60-70% khách hàng toàn cầu chú ý đến các thông điệp DOOH theo ngữ cảnh liên quan đến thời tiết, thời gian trong ngày, ngày trong tuần, các sự kiện theo mùa và cập nhật thể thao trực tiếp… nhưng vị trí là vấn đề được ưa thích nhất trên tất cả 9 thị trường mà không có ngoại lệ. Gần 8 trong số 10 người tiêu dùng trên toàn cầu cho rằng họ quan tâm đến các thông điệp dựa trên vị trí của DOOH.
Ở Anh, các biển quảng cáo OOH truyền tải thông điệp dựa trên vị trí sẽ có nhiều ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Ví dụ, 90% người tiêu dùng thời trang London quan tâm đến nội dung DOOH dựa trên vị trí. Loại thông tin chi tiết này giúp các nhãn hàng thực hiện các chiến dịch OOH thành công. Chẳng hạn như chiến dịch gần đây của Timberland triển khai ở các trung tâm mua sắm và đường phố ở London. Dựa trên vị trí của người xem, gợi ý để thăm cửa hàng theo khu vực, cùng với các số liệu thống kê có liên quan như khoảng cách, số bước cần thiết, và lượng calo bị đốt cháy, trong khi vẫn thúc đẩy sự thoải mái độc đáo của sản phẩm Sensorflex mới.
Société Générale đã sử dụng một ý tưởng tương tự tại các nhà ga và sân bay trên khắp đất Pháp, cho phép khách hàng biết họ sẽ có nhiều thời gian để đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện một số giao dịch trong quá trình chuyển tiếp đến khi nào chuyến tàu hoặc máy bay của họ khởi hành và nhắc nhở họ.
Sự thành công của loại tiếp thị dựa trên vị trí này không phải để nói rằng người tiêu dùng không quan tâm đến bất kỳ thông tin liên quan nào khác được hiển thị trên màn hình DOOH. Như biểu đồ trên minh họa, người tiêu dùng toàn cầu cũng quan tâm đến một loạt các thông điệp theo ngữ cảnh khác như thời tiết, sự kiện nổi bật của ngày…
Kết hợp nhiều thông điệp ngữ cảnh để thu hút người tiêu dùng
Kết hợp nhiều thông điệp liên quan theo ngữ cảnh, sẽ giúp biển quảng cáo của bạn thu hút người tiêu dùng hơn nữa.
Trên tất cả các thị trường, các chiến dịch có nhiều thông báo theo ngữ cảnh được chứng minh là có tác động tiêu dùng lớn hơn. Ví dụ như thương hiệu Santander Cycles xác định hai đối tượng quan trọng sử dụng sản phẩm của họ là người tự do và người đi làm, sau đó sử dụng nền tảng Liveposter để khuyến khích họ thuê một chu kỳ cho hành trình tiếp theo. Ngoài việc sử dụng địa điểm và điểm tham quan gần đó như là nguồn cảm hứng, chiến dịch cũng sử dụng thời gian trong ngày (khi phân phối quảng cáo) và dữ liệu thời tiết (để mọi người biết thời tiết có phù hợp với chuyến đi ngoài trời). Nghiên cứu cho thấy 20% trong số những người nhìn thấy chiến dịch DOOH Liveposter có khả năng nhớ lại quảng cáo của Santander khi được hỏi “bạn có thấy những thương hiệu ngân hàng, xã hội được in trên biển quảng mà bạn nhìn thấy hay không?”
Sự thành công tương tự cũng đã được Fanduel – một ứng dụng trò chơi thể thao có trụ sở tại Mỹ, sử dụng thông điệp theo ngữ cảnh liên quan bao gồm thời gian trong ngày và địa điểm trong một nỗ lực nâng cao số lượng người chơi hơn.
Tóm lại, OCS giúp chúng ta hiểu được cuộc sống, ý kiến và thói quen chú ý quan tâm tới OOH của hơn 100.000 người tiêu dùng trên 30 quốc gia khác nhau. Với sự phát triển nhanh chóng của kỹ thuật DOOH với các khả năng thời gian thực trên toàn cầu, OCS đảm bảo rằng nhà quảng cáo có thể nắm bắt được insight của khách hàng và hiểu được khách hàng của họ muốn xem cái gì, xem ở đâu. Để từ đó có những chiến dịch OOH thành công mạnh mẽ.
*Bài viết được tạm dịch theo nguồn: posterscope