10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018. Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, trong đó, 5 thương hiệu đứng đầu đều thuộc về các công ty công nghệ.
Nhờ lợi nhuận khổng lồ và giá trị vốn hóa thị trường tăng cao, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã củng cố quyền lực của họ trong những năm gần đây.

5 thương hiệu xếp đầu bảng là Apple (sản phẩm chủ chốt là điện thoại thông minh), Google (công cụ tìm kiếm), Microsoft (phần mềm), Facebook (mạng xã hội) và Amazon (thương mại điện tử) đều thống trị trong lĩnh vực tương ứng nhờ vào các sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Nhưng có lẽ điều được đánh giá cao và có giá trị nhất của các công ty này chính là: thương hiệu mạnh.

Theo tính toán của Forbes, 5 thương hiệu giá trị nhất thế giới trên có tổng giá trị lên tới 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái. 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018.

Dẫn đầu danh sách thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm thứ 8 liên tiếp là Apple, trị giá 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017.

Xếp sau Apple, Google năm thứ ba liên tiếp đứng ở vị trí thứ 2, với giá trị 132,1 tỷ USD, tăng 30% so với năm ngoái.

Các thương hiệu công nghệ còn lại trong top 5 thương hiệu giá trị nhất đều có lợi nhuận lớn, bao gồm Microsoft (giá trị thương hiệu 104,8 tỷ USD, tăng 21%), Facebook (94,8 tỷ USD, tăng 29%) và Amazon (70,9 tỷ USD, tăng 31%).

Forbes cho biết, đã đánh giá hơn 200 thương hiệu trên toàn cầu để xác định ra danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất. Các thương hiệu này đều có mặt tại Mỹ, không tính một số thương hiệu lớn như Alibaba hay Tencent của Trung Quốc.

Dưới đây là top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới theo bình chọn của Forbes:

1. Apple

Giá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USD; Tăng so với năm ngoái: 8%; Doanh thu năm 2017: 228,6 tỷ USD

2. Google
Giá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USD; Tăng so với năm ngoái: 30%; Doanh thu năm 2017: 97,2 tỷ USD; Chi tiêu quảng cáo: 5,1 tỷ USD

3. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USD; Tăng so với năm ngoái: 21%; Doanh thu năm 2017: 98,4 tỷ USD; Chi tiêu quảng cáo: 1,5 tỷ USD

4. Facebook

Giá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USD; Tăng so với năm ngoái: 29%; Doanh thu năm 2017: 35,7 tỷ USD; Chi tiêu quảng cáo: 324 triệu USD

5. Amazon

Giá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USD; Tăng so với năm ngoái: 31%; Doanh thu năm 2017: 169,3 tỷ USD; Chi tiêu quảng cáo: 6,3 tỷ USD

6. Coca-cola

Giá trị thương hiệu: 57,3 tỷ USD; Tăng so với năm ngoái: 2%; Doanh thu năm 2017: 23,4 tỷ USD; Chi tiêu quảng cáo: 4 tỷ USD

7. Samsung

Giá trị thương hiệu: 47,6 tỷ USD; Tăng so với năm ngoái: 25%; Doanh thu năm 2017: 203,4 tỷ USD; Chi tiêu quảng cáo: 4,5 tỷ USD. 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018.

8. Disney

Giá trị thương hiệu: 47,5 tỷ USD; Tăng so với năm ngoái: 8%; Doanh thu năm 2017: 30,4 tỷ USD; Chi tiêu quảng cáo: 2,6 tỷ USD

9. Toyota

Giá trị thương hiệu: 44,7 tỷ USD; Tăng so với năm ngoái: 9%; Doanh thu năm 2017: 176,4 tỷ USD; Chi tiêu quảng cáo: 3,8 tỷ USD

10. AT & T

Giá trị thương hiệu: 41,9 tỷ USD; Tăng so với năm ngoái: 14%; Doanh thu năm 2017: 106,5 tỷ USD; Chi tiêu quảng cáo: 3,8 tỷ USD

Kiều Châu

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn