Phương pháp quảng cáo truyền thông vẫn còn hữu ích . Ngày nay thì người ta nhắc nhiều đến các hình thức tiếp thị trực tuyến như quảng cáo Google, Youtube, Facebook, Zalo . . ., điều đó hoàn toàn đúng khi những dịch vụ này phát triển và hỗ trợ tốt cho những người làm kinh doanh. Nhưng khi có thêm các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại thị trường khách hàng mới mà chúng ta quên hẳn đi các hình thức quảng cáo truyền thống thì thật là không nên. Các phương pháp quảng cáo truyền thống dù không còn mang nhiều hiệu quả như trước nhưng chúng vẫn còn nguyên những giá trị riêng. Quảng cáo truyền thống vẫn còn phù hợp nhiều doanh nghiệp phục vụ trong các nhóm ngành, các lĩnh vực khác nhau.
Phương pháp quảng cáo truyền thông vẫn còn hữu ích
Lợi thế của phương pháp quảng cáo trực tuyến so với quảng cáo truyền thống Lợi thế đầu tiên người ta nhìn thấy của quảng cáo trực tuyến so với quảng cáo truyền thống chính là mức chí phí, chi phí dành cho trực tuyến thấp hơn nhiều so với truyền thống. Cụ thể , với một video quảng cáo muốn xuất hiện trên các kênh truyền hình trong một khung giờ nào đó thì chắc chắn là chi phí dành cho chiến dịch sẽ không dưới con số 100 triệu. Ngược lại, để thực hiện một chiến dịch quảng cáo video trên Youtube, doanh nghiệp sẽ không phải đầu tư quá nhiều, chi phí chỉ tầm 10 triệu trở lại là ổn. Ngoài ưu thế về mặt chi phí, phương pháp quảng cáo trực tuyến còn chiếm ưu thế về khả năng tiếp cận nhanh chóng cũng như quảng cáo mau chóng mang về những hiệu quả Đối với phương pháp quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp còn được phép lựa chọn đối tượng mục tiêu chuẩn xác bằng cách nhắm mục tiêu do các dịch vụ cung cấp bao gồm giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, sở thích, hành vi . . . Sau mỗi chiến dịch tiếp thị như thế, doanh nghiệp có thể xác định được mức độ hiệu quả thông qua những báo cáo trả về. Đó đều là những điều quảng cáo truyền thông không mang lại được cho các doanh nghiệp.
Phương pháp quảng cáo truyền thông vẫn còn hữu ích
Phương pháp quảng cáo truyền thống vẫn hữu dụng Nhìn vào những ưu thế được nêu phía trên, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp sẽ dành đánh giá cao hơn cho quảng cáo trực tuyến. Nhưng không, cái gì cũng sẽ có tính hai mặ của nó, điều này hoàn toàn đúng khi đem so sánh hai phương pháp quảng cáo này. Quảng cáo trưc tuyến tuy chiếm nhiều ưu thế nhưng thực chất nó lại không chiếm được niềm tin nơi khách hàng, mà trong kinh doanh, khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất. Minh chứng cho điều này là một cuộc khảo sát thăm dò ý kiến người tiêu dùng của Nielsen, cuộc thăm dò được khảo sát trên 20.000 người tiêu dùng thuộc nhiều quốc giá. Khảo sát cho thấy có ba hình thức quảng cáo mang lại niềm tin cao nhất cho các khách hàng đó là quảng cáo truyền tai, quảng cáo website và cùng với đó là quảng cá truyền thống. Những phương pháp quảng cáo với truyền hình, báo đài, tạp chí . . . tuy đối với nhiều doanh nghiệp nó không mang lại nhiều hiệu quả nữa nhưng với những khách hàng, họ đặt niềm tin vào những sản phẩm được quảng cáo dựa trên hình thức này hơn.
Phương pháp quảng cáo truyền thông vẫn còn hữu ích
Vì sao phương pháp quảng cáo trực tuyến lại ít được khách hàng tin tưởng? – Đầu tiên, chúng ta đều biết mua hàng online với mang nhiều rủi ro. Các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến chắc hẳn cũng nắm bắt được vấn đề này. Khi tiếp cận với sản phẩm của doanh nghiệp qua tiếp thị trực tuyến, họ chỉ được nhìn thấy sản phẩm qua hình ảnh, thông tin được cung cấp từ một phía. Chỉ với từng đó yếu tố, rất khó để khách hàng có thể đặt trọn niềm tin vào doanh nghiệp bạn trong lần đầu tiếp xúc và chi ra những khoản tiền lớn – Thứ hai, khách hàng sẽ không lấy gì làm đảm bảo rằng sản phẩm họ mua về sẽ y như những gì họ nhìn thấy. Những cam kết từ doanh nghiệp cũng sẽ không nhận được sự tin tưởng cho lần đầu tiên – Thứ ba, nhiều doanh nghiệp quá lạm dụng vào các phương pháp quảng cáo miễn phí mà tiếp cận, tiếp thị sản phẩm quá mức cần thiết, gây sự nhàm chán. Các doanh nghiệp biến email marketing, sms marketing, facebook marketing . . . thành những bãi rác chứ không còn là nơi kinh doanh uy tín nữa Phương pháp quảng cáo truyền thống vẫn có đất diễn nếu doanh nghiệp có hướng đi đúng Quảng cáo truyền thống sẽ không chứng tỏ được hiệu quả nếu doanh nghiệp cứ mắc phải những sai lầm không đáng có khi không hướng đến khách hàng mà lại tập trung nói quá nhiều điều liên quan đến doanh nghiệp. Tập trung vào giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng là cách tốt nhất để doanh nghiệp mang về những lợi ích từ quảng cáo truyền thống. Tivi, tạp chí, báo đài . . . rõ ràng không phải không mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích, có chăng là doanh nghiệp đã có những nhận định sai về nó cũng với các phương pháp quảng cáo sai lầm
Nguồn: ST
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Phone: 039.272.6666 Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777 E-Mail: info@brandcom.vn Văn Phòng HCM Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM Hotline: 01656.333.555 E-Mail: vphcm@brandcom.vn