Quảng cáo ngoài trời siêu sáng tạo . Đem lại cho người xem trải nghiệm thực tế hay thậm chí bị lừa, những quảng cáo ngoài trời này có ý tưởng đơn giản nhưng rất thông minh.
1. Toyota: “Tự nhiên trở lại với tự nhiên”
Đơn vị thiết kế quảng cáo: Saatchi & Saatchi, Sydney, Australia (Năm 2014)
Hãng xe hơi Toyota lấy ý tưởng thân thiện với môi trường để quảng cáo cho dòng xe Prius. Biển quảng cáo được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên như cát, bùn và cỏ.
2. IBM: “Con người với thành phố thông minh hơn”
Đơn vị thiết kế quảng cáo: Ogilvy & Mather, Pháp (Năm 2013)
Hãng Ogilvy & Mather (Pháp) đưa vào quảng cáo ngoài trời của IBM những vấn đề nổi cộm hàng ngày mà mọi người phải đối mặt trong thành phố của mình. Ba quảng cáo của IBM được biến thành những vật dụng có ích.
3. Warner Bros.: “Hãy đập vỡ hộp kính”
Đơn vị thiết kế quảng cáo: JMW Thụy Điển (Năm 2014)
Để quảng bá cho phần 3 của series phim truyền hình Games of Thrones của Warner Bros., hãng JMW Thụy Điển đã đưa ra ý tưởng quảng cáo liên quan tới “xác trắng” (white walker) trong bộ phim này. Một chiếc dao găm được đặt bên trong chiếc hộp bên trên biển quảng cáo (“xác trắng” chỉ có thể bị tiêu diệt bởi một loại vũ khí đặc biệt).
4. DHL: “Trojan mailing”
Đơn vị thiết kế quảng cáo: Jung von Matt/Neckar, Stuttgart, Đức (Năm 2014)
Chi phí quảng cáo trên các bảng lớn tại Quảng trường thời đại và những điểm nổi tiếng khác rất đắt. Do vậy, DHL đã đưa ra một kế hoạch khiến các đối thủ khác quảng cáo cho họ. Họ dùng dịch vụ chuyển phát của đối thủ để gửi đi nhiều chiếc hộp với thông điệp ghi trên đó: DHL nhanh hơn.
5. Kit Kat: “Ghế dài”
Đơn vị thiết kế quảng cáo: JWT London (Năm 2008)
Ý tưởng quảng cáo Kit Kat là một chiếc ghế dài với hình dáng giống hệt thanh chocolate Kit Kat. Có nhiều phiên bản ghế dài chocolate như thế này đã được đưa ra, thậm chí có cái còn đang được bóc vỏ. Trên ghế là dòng chữ “Dừng chân và thưởng thức một thanh Kit-Kat”.
Quảng cáo ngoài trời siêu sáng tạo
6. Tổ chức bảo vệ Trẻ em Australia: “Vô hình”
Đơn vị thiết kế quảng cáo: JWT Melbourne, Australia (Năm 2009)
Để nâng cao ý thức về hành vi lạm dụng và bỏ rơi trẻ em, chiến dịch quảng cáo “Vô hình” được Tổ chức bảo vệ Trẻ em Australia đưa ra. Biển quảng cáo được thiết kế bao phủ phần trên của mannequin trẻ em trông như thật, cùng dòng chữ: “Trẻ em bị bỏ rơi có cảm giác như vô hình”. Quảng cáo này thực sự thu hút chú ý của người đi đường, bởi trông như có một đứa trẻ thật đang đứng phía sau.
7. Swissmilk: “Sữa giúp bạn khỏe hơn “
Đơn vị thiết kế quảng cáo: Ruf Lanz, Zurich, Thụy Sĩ (Năm 2014)
Trong quảng cáo của hãng sữa Swissmilk, những chú bò sữa khỏe mạnh tới mức có thể giữ đường dây cáp treo đưa người trượt tuyết lên đỉnh núi. Đây là một ý tưởng đơn giản và rất thông minh với thông điệp rõ ràng: Những chú bò khỏe mạnh cho ra loại sữa tốt giúp bạn khỏe mạnh.
8. TNT & Purell, “Chuyến tàu cuối cùng”
Đơn vị thiết kế quảng cáo: Mono, Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ (Năm 2014)
Đôi khi sự hợp tác của hai hãng đem lại những ý tưởng tuyệt vời. Để quảng bá cho bộ phim mới “Chuyến tàu cuối cùng” (The Last Ship), TNT hợp tác cùng Purell đưa ra quảng cáo tại Ga tàu Grand Central New York. Quảng cáo này nói về bộ phim và việc ngăn chặn một loài virus chết người lan ra trên khắp thế giới. Ngoài ra, trên biển quảng cáo còn gắn thiết bị khử trùng tay của hãng Purell, với thông điệp hãy cùng Purell ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm virus.
9. Kit Kat và Google: “Mời ngồi”
Đơn vị thiết kế quảng cáo: JWT Amsterdam, Amsterdam, Hà Lan (Năm 2013)
Để giới thiệu về mối quan hệ hợp tác mới giữa Kit Kat và Google, và quảng cáo hệ điều hành Android Kit Kat mới, hai công ty này đã đưa ra ý tưởng siêu sáng tạo để thu hút chú ý.
Quảng cáo độc đáo này được đặt tại các địa điểm đặc biệt ở Amsterdam. Mỗi quảng cáo đều có một chiếc ghế dài nhỏ để mọi người “nghỉ chân” cùng dòng chữ: Người nào ngồi trên chiếc ghế này vào lúc 12h07 ngày 14/9/2013 sẽ được tặng chiếc máy tính bảng Nexus 7 mới.
10. Panasonic: “Tỉa lông mũi”
Đơn vị thiết kế quảng cáo: Saatchi & Saatchi, Indonesia (Năm 2009)
Quảng cáo này được thiết kế với những đường dây điện thật xuyên qua, thể hiện sự khó khăn khi tỉa lông mũi. Phần da bên trong mũi rất nhạy cảm và bạn sẽ không muốn tự mình tỉa lông trong đó. Những sợi dây điện dài và dày minh họa cho việc cần phải cắt lông mũi theo cách mới và trực quan hơn.
11. Volkswagen: “Lên nào!”
Đơn vị thiết kế quảng cáo: Agence. V., Saint-Ouen, Pháp (Năm 2012)
Các quảng cáo ngoài trời đầy rẫy hình ảnh xe hơi nhưng hiếm có công ty nào lại mang chúng vào quảng cáo của mình. Volkswagen đã đặt chiếc xe mô hình nhỏ bên cạnh chiếc thước khổng lồ để thể hiện khả năng leo dốc của sản phẩm.
Theo Zing