Quảng cáo KOL/KOC: cách lựa chọn KOL/KOC phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. Quảng cáo KOL/KOC đang là công cụ mạnh mẽ để làm nổi bật thương hiệu của bạn. Tuy nhiên không phải ai nổi tiếng cũng phù hợp với thương hiệu của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo KOL/KOC và hướng dẫn các bước chọn lựa, đánh giá sao cho hiệu quả, đúng người, đúng tệp khách hàng và đúng giá trị thương hiệu.
1. Quảng cáo KOL/KOC là gì?
Quảng cáo KOL/KOC là hình thức marketing tận dụng sức ảnh hưởng của các cá nhân nổi tiếng và có uy tín trên mạng xã hội (KOL – Key Opinion Leader) cũng như những người tiêu dùng thông thường nhưng có sức ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng (KOC – Key Opinion Consumer) để truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng mục tiêu.
2. Các bước chọn lựa và đánh giá KOL/KOC phù hợp với thương hiệu
2.1. Xác định mục tiêu quảng cáo KOL/KOC
Trước tiên, bạn cần rõ mục tiêu chiến dịch. Bạn muốn tăng độ nhận diện, tạo niềm tin hay thúc đẩy mua hàng? Mỗi mục tiêu cần một kiểu người ảnh hưởng khác nhau.
Nếu mục tiêu là nhận diện, hãy chọn KOL nổi tiếng. Nếu muốn tăng doanh số, hãy ưu tiên KOC có tỷ lệ chuyển đổi tốt. Từ đó, lựa chọn người phù hợp sẽ hiệu quả hơn và tiết kiệm ngân sách.
(Nguồn: Internet)
2.2. Hiểu rõ khách hàng mục tiêu
Sau khi có mục tiêu, hãy phân tích khách hàng. Họ là ai, ở đâu, quan tâm điều gì? Họ đang theo dõi ai, họ thích giọng điệu truyền thông thế nào?
Một KOL có hàng triệu follow nhưng không nằm trong tệp khách hàng mục tiêu thì vẫn là vô ích. Đôi khi, một KOC có lượng theo dõi nhỏ nhưng rất sát tệp, vẫn mang lại hiệu quả bất ngờ.
Quảng cáo KOL/KOC thành công phải chạm đúng tâm lý khách hàng. Vì vậy, hiểu rõ đối tượng là nền tảng không thể bỏ qua.
(Nguồn: Internet)
2.3. Tìm kiếm và đánh giá KOL/KOC tiềm năng
Tiếp theo, hãy lập danh sách KOL/KOC tiềm năng. Dựa vào tệp người theo dõi, phong cách cá nhân, tần suất hoạt động và độ tương tác.
Chỉ số cần quan tâm gồm: lượt follow, tỷ lệ tương tác, nội dung gần đây và hình ảnh cá nhân. Nhưng bạn đừng chỉ nhìn số liệu. Hãy xem họ có phù hợp với hình ảnh thương hiệu hay không.
Tính cách, ngôn từ, thái độ sống của họ nên tương đồng với giá trị thương hiệu. Một thương hiệu xanh, thân thiện không thể hợp tác với KOL hay quảng bá sản phẩm không lành mạnh với môi trường.
2.4. Kiểm tra độ uy tín và rủi ro tiềm ẩn
Không ít thương hiệu gặp khủng hoảng vì chọn sai KOL/KOC. Hãy kiểm tra kỹ lịch sử hoạt động, các lùm xùm từng có, các sản phẩm từng quảng bá của họ.
Bạn cũng nên quan sát bình luận, nhận xét từ cộng đồng. KOL/KOC từng bị tố bán hàng kém chất lượng hoặc có hành vi tiêu cực thì cần cân nhắc thật kỹ.
Một chiến dịch quảng cáo KOL/KOC thành công là khi thương hiệu không chỉ nổi bật mà còn giữ được uy tín lâu dài.
(Nguồn: Internet)
3. Brandcom – Đơn vị nhận booking quảng cáo KOL/KOC uy tín
Nếu bạn đang tìm một đối tác chuyên nghiệp để triển khai quảng cáo KOL/KOC , hãy liên hệ Brandcom.
Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, Brandcom giúp:
- Tư vấn lựa chọn hình thức phù hợp với ngân sách.
- Lên quảng cáo tối ưu theo mục tiêu thương hiệu.
BÁO GIÁ QUẢNG CÁO KOL/KOC NĂM 2025
Quý khách có nhu cầu quảng cáo ngoài trời xin liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, báo giá đầy đủ và nhận được ưu đãi tốt nhất.
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD Hà Nội:
🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 6 ngõ 82 Duy Tân, P. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏤 Văn Phòng HCM:
🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn


