LSI là một thuật ngữ trong SEO, được viết tắt từ Latent Semantic Indexing. Khi một công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…) sử dụng phương pháp này, nó sẽ cố gắng liệt kê các tìm kiếm liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm.
LSI được viết tắt từ Latent Semantic Indexing
Để biết được những keywords khác mà Google tìm được có liên quan tới một keyword hay không, hãy tìm một keyword và thêm dấu ngã trước nó. Google sẽ in đậm những keyword liên quan trong trang kết quả giống như việc Google tìm thấy từ “Nokia” có liên quan tới “Phone” (Nếu bàn gõ ~phone vào ô tìm kiếm kết quả tìm kiếm sẽ dùng các từ liên quan có in đậm như: nokia, mobile phones, mobile…).
Bạn có thể ứng dụng những khả năng này của các công cụ tìm kiếm, để tìm thêm cho mình những từ khóa mà Google gợi ý cho bạn trong quá trình bạn thực hiện các hình thức quảng cáo trên Google như: quảng cáo Google Adwords, quảng cáo trên Youtube hay thậm chí là quảng cáo trên Facebook.