Cách Tối Ưu Quảng Cáo YouTube, Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi “Chóng Mặt”. YouTube có rất nhiều lượt truy cập, có rất nhiều lý do tuyệt vời để quảng cáo trên YouTube. Mọi người có xu hướng tương tác nhiều hơn với video YouTube so với các loại phương tiện truyền thông khác, đặc biệt là nếu họ đang tìm kiếm video để xem. Với quảng cáo YouTube xuất hiện ở giữa video, dưới dạng biểu ngữ hoặc bên dưới video, bạn có thể tạo ấn tượng với người xem tương tác. Việc hiểu các loại quảng cáo YouTube cơ bản và thời điểm sử dụng chúng vô cùng hữu ích. Ngoài ra còn có các phương pháp hiệu quả nhất về quảng cáo trên YouTube, theo cách đó, bạn đang tạo ra các quảng cáo hấp dẫn mà mọi người muốn nhấp vào.
1. Quảng cáo YouTube là gì
Quảng cáo YouTube là quảng cáo được liên kết với video YouTube, được phát trước khi video bắt đầu, ở giữa video hay chỉ tồn tại dưới dạng quảng cáo biểu ngữ bên dưới chính video. Các loại quảng cáo khác nhau có hiệu quả trong các tình huống khác nhau, vì vậy, nhiệm vụ của doanh nghiệp là quyết định loại quảng cáo nào bạn muốn chạy dựa trên nội dung bạn đang cố gắng quảng cáo.
Vậy, điều gì làm cho quảng cáo YouTube khác biệt với các loại quảng cáo khác? Video có xu hướng hấp dẫn hơn và điều đó đặc biệt đúng khi nói đến YouTube. Với quảng cáo video phát ở đầu hoặc giữa video, thực tế là mọi người đang tương tác và quan tâm đến video. Việc đa dạng hóa các nỗ lực quảng cáo của bạn cũng có thể hữu ích, vì vậy quảng cáo trên YouTube có thể là một bước tiến tới việc tạo ra một kế hoạch tiếp thị toàn diện.
=> Xem thêm: Quảng cáo trên Youtube
2. Các loại quảng cáo trên YouTube
2.1. Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed video ads)
Những quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu này không bật lên khi một người đang xem video; thay vào đó, chúng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu như một video khác để xem. Điều này có nghĩa là khi ai đó tìm kiếm video trên YouTube, họ có thể thấy quảng cáo video của bạn trong kết quả tìm kiếm. Điểm tuyệt vời của quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu là chúng không quá xâm phạm, Thay vào đó, mọi người sẽ thấy video của bạn trong nguồn cấp dữ liệu và bắt đầu nhận ra thương hiệu của bạn. Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu cũng cho phép bạn cung cấp nội dung có liên quan mà người dùng có thể sử dụng, cộng với việc họ có nhiều khả năng đăng ký và chia sẻ nội dung đó vì nó có liên quan đến họ.
2.2. Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads)
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua là quảng cáo phát ở đầu, giữa hoặc cuối video YouTube. Không giống như quảng cáo thông thường, những quảng cáo này có nút bỏ qua ở bên phải video. Sau 5 giây trôi qua, người xem có tùy chọn bỏ qua quảng cáo và chuyển sang video mà họ đã nhấp vào.
2.3. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads)
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua về cơ bản giống với quảng cáo có thể bỏ qua, chỉ khác là người dùng không có lựa chọn nào khác ngoài việc bỏ qua quảng cáo. Những quảng cáo này kéo dài từ 6 đến 15 giây, do đó chúng vẫn đủ ngắn để không làm gián đoạn quá nhiều trải nghiệm của người dùng. Bạn trả tiền cho quảng cáo không thể bỏ qua theo CPM hoặc chi phí cho mỗi nghìn lần quảng cáo của bạn được phát.
2.4. Quảng cáo hiển thị (Display ads)
Quảng cáo hiển thị trên YouTube cho phép bạn đặt quảng cáo của mình bên cạnh video đang phát, thay vì ở giữa video. Điều này có nghĩa là người xem không bị quảng cáo của bạn làm gián đoạn video, điều này có thể khiến mọi người dễ tiếp nhận quảng cáo hơn. Quảng cáo hiển thị xuất hiện ở góc trên bên phải của trang web, với nhiều định dạng có sẵn.
2.5. Quảng cáo Bumper (Bumper ads)
Quảng cáo Bumper là những quảng cáo nhỏ với thời gian nhanh mà bạn có thể đặt ở đầu, giữa hoặc cuối video. Những quảng cáo này có thời lượng tối đa là 6 giây, giúp bạn có cơ hội nhanh chóng tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Giống như quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu không thể bỏ qua, quảng cáo Bumper được trả tiền bằng mô hình CPM.
2.6. Quảng cáo lớp phủ (Overlay ads)
Quảng cáo lớp phủ là quảng cáo hình ảnh hoặc văn bản có thể xuất hiện ở 20% cuối video, cho mọi người xem thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn mà không làm gián đoạn video họ đang xem. Quảng cáo lớp phủ là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của mọi người mà không làm gián đoạn quá nhiều video của họ, nhưng chúng chỉ khả dụng cho người dùng máy tính để bàn.
=> Xem thêm: Các hình thức quảng cáo Youtube
3. Những cách tối ưu quảng cáo Youtube
3.1. Nhắm mục tiêu với YouTube Select
Tối ưu hóa mục tiêu của bạn với YouTube Select, một tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo cao cấp cho phép tiếp cận 5% kênh phổ biến nhất của YouTube. Nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu bằng cách đặt quảng cáo một cách chiến lược bên cạnh nội dung hàng đầu, có khả năng hiển thị cao.
3.2. Phân khúc đối tượng
Đi sâu vào nhân khẩu học của đối tượng, điều chỉnh nội dung quảng cáo theo nhóm tuổi, giới tính, địa điểm và các đặc điểm liên quan khác. Tận dụng thông tin chi tiết về hành vi bằng cách phân tích dữ liệu để hiểu hành vi và sở thích của người dùng. Sử dụng các công cụ theo dõi quảng cáo để phân tích đối thủ cạnh tranh, thu thập thông tin chi tiết về ngành hoặc quảng cáo ngách và phân biệt thông tin nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu.
3.3. Sử dụng các tính năng nhắm mục tiêu nâng cao
Sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao của YouTube để tinh chỉnh phạm vi tiếp cận đối tượng của bạn. Sử dụng các công cụ như đối tượng mục tiêu tùy chỉnh, kết nối với người dùng đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm liên quan. Khám phá các sự kiện trong cuộc sống nhắm mục tiêu vào sự cộng hưởng cảm xúc. Xem xét thông tin nhân khẩu học chi tiết, nhắm mục tiêu dựa trên sở thích và phân khúc dữ liệu của bạn để điều chỉnh các chiến dịch nhằm thu hút chính xác.
3.4. Tối ưu hóa định dạng Quảng cáo
Căn chỉnh các định dạng quảng cáo nhắm mục tiêu trên YouTube với các mục tiêu chiến dịch để tối đa hóa tác động của quảng cáo. Chọn định dạng phù hợp với mục tiêu của bạn, cho dù là nhắm đến sự tương tác với quảng cáo có thể bỏ qua hay tìm kiếm sự tiếp xúc nhanh chóng với thương hiệu bằng quảng cáo đệm. Điều chỉnh nội dung quảng cáo để kết nối liền mạch với các vị trí khác nhau, đảm bảo nội dung quảng cáo dễ dàng liên kết với các kênh hoặc video cụ thể để tạo nên luồng gắn kết.
3.5. Tận dụng phân tích để cải tiến liên tục
Theo dõi các số liệu quan trọng như tỷ lệ nhấp, lượt hiển thị và dữ liệu chuyển đổi thông qua phân tích YouTube. Liên tục tinh chỉnh tiêu chí nhằm mục tiêu, nội dung quảng cáo và chiến lược đấu thầu dựa trên thông tin chi tiết về hiệu suất để cải thiện liên tục.
3.6. Phân tích kênh đối thủ cạnh tranh
Tiếp cận đối tượng đã quan tâm đến phân khúc thị trường của bạn bằng cách định vị chiến lược các quảng cáo nhắm mục tiêu YouTube trên các kênh của đối thủ cạnh tranh. Nhấn mạnh đề xuất giá trị độc đáo của bạn trong nội dung quảng cáo, cung cấp giải pháp thay thế cho người xem đang khám phá các tùy chọn bổ sung hoặc không hài lòng với lựa chọn hiện tại của họ. Tăng khả năng hiển thị và tạo sự khác biệt hiệu quả cho thương hiệu.
=> Xem thêm: Những vị trí quảng cáo Youtube
4. Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom
Công ty CP Truyền thông và Thương hiệu Việt Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín
Kinh nghiệm lâu năm: Brandcom có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, đội ngũ thiết kế sáng tạo, đội ngũ thi công chuyên nghiệp.
Giá cả cạnh tranh: Cung cấp dịch vụ với giá cả cạnh tranh, phù hợp với mọi ngân sách.
Dịch vụ trọn gói: Cung cấp dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế, thi công đến bảo hành.Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Brandcom cam kết mang đến dịch vụ quảng cáo hiệu quả, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu truyền thông, marketing.Với cam kết không ngừng đổi mới và phát triển, Brandcom đã có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Với nhiều năm hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn, mang tới chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn các kênh phù hợp với các nội dung chiến dịch quảng cáo.
Quý vị có nhu cầu booking quảng cáo vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận mức chiết khấu cao nhất!
Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn
THAM KHẢO QUA CÁC KÊNH QUẢNG CÁO KHÁC CỦA CHÚNG TÔI: