Những Điều Cần Biết Về Quảng Cáo Sử Dụng Mã QR Codes. Mã QR đã trở thành một công cụ bắt buộc phải có cho chiến lược tiếp thị hiện đại, chúng thu hẹp khoảng cách giữa trải nghiệm ngoại tuyến và trực tuyến. May mắn thay, thật dễ dàng để tạo chúng bằng nền tảng tiếp thị qua email hoặc trình tạo mã QR chuyên dụng. Có thể nói, mã QR là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để hợp lý hóa trải nghiệm của khách hàng. Dưới đây là cách sử dụng mã QR cho các chiến dịch tiếp thị. Hãy cùng khám phá mã QR là gì, cách chúng hoạt động cũng như các trường hợp sử dụng mã QR hiệu quả.
1. Mã QR Codes là gì ?
Mã QR Code (viết tắt của Quick Response code) hay còn gọi là mã vạch ma trận hoặc mã vạch 2 chiều. Đây là một dạng thông tin được mã hóa dưới dạng các chấm đen và ô vuông trên nền trắng, có thể được đọc nhanh chóng bằng các thiết bị như điện thoại thông minh có camera.
2. Cách mã QR hoạt động cho hoạt động tiếp thị
- Mở trình đọc mã QR trên điện thoại thông minh của bạn. Điều này thường được tích hợp vào máy ảnh hoặc một ứng dụng chuyên dụng. Sau khi bạn mở trình đọc mã QR, hãy hướng máy ảnh của bạn vào mã QR.
- Phần mềm của ứng dụng sẽ phân tích các mẫu trong hình ảnh mã QR. Từ đó, nó xác định hành động được nhúng trong dữ liệu của mã QR. Việc này thường mất vài giây.
- Ứng dụng thực hiện hành động mong muốn, hướng dẫn bạn trải nghiệm hoặc hành động dự định.
- Hầu hết điện thoại thông minh ngày nay đều có chức năng quét mã QR tích hợp — vì vậy nếu đối tượng mục tiêu của bạn là người dùng điện thoại thông minh thì chiến dịch mã QR sẽ phù hợp với bạn.
3. 5 cách sử dụng mã QR Codes trong quảng cáo
Trong tiếp thị, mã QR cung cấp một cách nhanh chóng và liền mạch để hướng dẫn mọi người trải nghiệm kỹ thuật số. Họ cắt bỏ các bước bổ sung trong hành trình của người mua và giảm thiểu nguy cơ mất chuyển đổi do xung đột.
Dưới đây là những ví dụ về việc sử dụng tiếp thị mã QR giúp hợp lý hóa hành trình của khách hàng và tăng cường chuyển đổi.
3.1. Quảng bá thông tin sản phẩm
Các thương hiệu thường đặt mã QR trên bao bì sản phẩm, trưng bày tại cửa hàng hoặc in quảng cáo. Điều này cho phép truy cập nhanh vào thông tin khi khách hàng tiềm năng quan tâm nhất.
Sử dụng mã QR trên bao bì sản phẩm giúp thông tin sản phẩm không những dễ tiếp cận hơn mà còn đỡ nhàm chán hơn. Bạn có thể sử dụng chúng để liên kết đến:
- So sánh sản phẩm
- Video hướng dẫn hoặc trình diễn tương tác
- Đánh giá và lời chứng thực của khách hàng
- Trải nghiệm được hỗ trợ bởi thực tế tăng cường (AR)
- Các trang truyền thông xã hội
3.2. Quảng cáo các ưu đãi đặc biệt
Mã QR là một công cụ tuyệt vời để thúc đẩy cả chương trình khuyến mãi trực tuyến và tại cửa hàng. Việc đưa mã QR vào tờ rơi, quảng cáo trên tạp chí hoặc bảng quảng cáo là điều phổ biến. Sử dụng chúng để quảng bá các ưu đãi trong thời gian giới hạn cho hoạt động mua hàng trực tuyến.
Mã QR trong cửa hàng thực của bạn có thể cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào thông tin chính (ví dụ: cách nhận giảm giá đặc biệt).
3.3. Thúc đẩy tải ứng dụng
Giả sử bạn đang quảng cáo một ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bạn có thể liên kết đến một cửa hàng ứng dụng trong chiến dịch của mình. Điều này sẽ hoạt động tốt cho người dùng xem chiến dịch của bạn trên thiết bị di động. Nhưng còn những người mở nó trên máy tính để bàn thì sao?
Mã QR giúp loại bỏ rào cản và giúp mọi người có thể truy cập liên kết tải xuống ứng dụng của bạn.
3.4. Thu thập phản hồi của khách hàng
Việc sử dụng mã QR để đánh giá trải nghiệm của khách hàng là một thực tế phổ biến. Bạn có thể làm cho các khảo sát phản hồi của khách hàng dễ tiếp cận hơn bằng cách đặt mã QR trên biên lai, bao bì sản phẩm hoặc màn hình trong cửa hàng.
Mã QR cũng có thể được hiển thị trên quầy dịch vụ hoặc sau khi tương tác hỗ trợ để khuyến khích khách hàng đánh giá trải nghiệm của họ.
3.5. Chuyển đổi thuộc tính bằng mã QR
Cho dù bạn sử dụng chúng như thế nào, mã QR đều có thể trở thành nguồn dữ liệu phân bổ có giá trị. Bằng cách sử dụng mã QR duy nhất cho các chiến dịch, vị trí hoặc kênh khác nhau, bạn có thể hiểu nỗ lực ngoại tuyến của mình đóng góp như thế nào vào chuyển đổi trực tuyến.
Để có được dữ liệu này, hãy chỉ định các tham số UTM duy nhất cho các liên kết được nhúng trong mã QR của bạn (giống như bạn làm với các chiến dịch tiếp thị trực tuyến thông thường). Khi người dùng tương tác với mã QR của bạn, phần mềm phân tích của bạn sẽ hiển thị nguồn gốc của họ.
4. Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom
Công Ty Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam là Công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam. Với tâm huyết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín và cạnh tranh.
Chúng tôi hiện cung cấp các dịch vụ booking quảng cáo bao gồm
- Quảng cáo LCD-Frame thang máy
- Quảng cáo trên báo điện tử
- Quảng cáo trên báo giấy, tạp chí
- Quảng cáo tại sân bay
- Quảng cáo trên xe Taxi toàn quốc
- Quảng cáo trên Radio, VOV
Brandcom đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo truyền thông. Với chúng tôi, sự hài lòng cũng như thành công của mọi khách hàng chính là động lực, mục tiêu cao nhất để Brandcom xây dựng một tương lai phát triển toàn diện.
Khi booking quảng cáo tại Brandcom, khách hàng sẽ nhận được chiết khấu cao cùng nhiều mức chi phí ưu đãi nhất khi booking quảng cáo.
Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn