Bí Quyết Chọn Kênh Quảng Cáo Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp. Khi các nhà tiếp thị và các nhà lập kế hoạch truyền thông tạo ra các chiến dịch tiếp thị, họ phải cân nhắc cẩn thận những ưu điểm của từng loại phương tiện quảng cáo. Mỗi loại phương tiện quảng cáo truyền tải thông điệp tiếp thị đến khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện khác nhau – chẳng hạn như truyền hình, đài phát thanh, hoặc truyền thông xã hội.

 

1. Kênh quảng cáo là gì?

 

Phương tiện quảng cáo đề cập đến một loạt các phương tiện truyền thông đại chúng hoặc các kênh truyền thông thay thế nơi các doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của họ. Vì mọi khách hàng không thể biết về các sản phẩm của mọi nhãn hiệu, nên việc biết kênh truyền thông quảng cáo nào có lợi cho công ty của bạn có thể rất quan trọng trong việc đi trước các đối thủ cạnh tranh của bạn.

 

2. Vai trò của phương tiện quảng cáo 

 

Bằng cách tận dụng đúng loại phương tiện quảng cáo, các nhà tiếp thị có thể giao tiếp với các đối tượng khác nhau theo những cách riêng biệt. Ví dụ, truyền thông xã hội khuyến khích khách hàng bắt đầu đối thoại, trong khi truyền hình phân phối thông điệp thông qua giao tiếp một chiều. Do đó, các nhà lập kế hoạch truyền thông phải đánh giá chặt chẽ các kênh nào mang lại lợi ích lớn nhất với chi phí tương đối thấp nhất. Mỗi phương tiện quảng cáo nên được lựa chọn dựa trên mục tiêu của chiến dịch (dù đó là nhận thức thương hiệu hay bán hàng trực tiếp) và khả năng của kênh để tiếp cận được đối tượng mục tiêu.

 

3. Cách các nhà lập kế hoạch truyền thông có thể tối đa hóa tác động

 

Kinh nghiệm thương hiệu nên là trung tâm của kế hoạch truyền thông, và một nền tảng quảng cáo nên hỗ trợ trọng tâm này. Ví dụ, một kế hoạch truyền thông cho một công ty cung cấp vật nuôi có thể bao gồm quảng cáo truyền hình, nhưng các quảng cáo nên gắn liền với việc tăng cường mối quan hệ với người tiêu dùng. Phương tiện quảng cáo và các kênh tương ứng nên hỗ trợ chiến lược và thông điệp thương hiệu bao quát, vì vậy mỗi loại phương tiện truyền thông phải đóng vai trò như một mảnh ghép để hoàn thành bức tranh về chiến lược thương hiệu của bạn.

 

4. 6 loại kênh truyền thông quảng cáo

 

Trước khi đưa ra bất kỳ quảng cáo nào, các nhà lập kế hoạch truyền thông phải nghĩ ra mục tiêu và chiến lược tổng thể đằng sau chiến dịch truyền thông của họ. Mỗi loại hình quảng cáo đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng cần được xem xét để tối ưu hóa việc bố trí các phương tiện truyền thông của họ và tối đa hóa tác động của chiến dịch.

 

Hãy xem xét những điểm mạnh của 6 kênh truyền thông nổi bật này:

 

4.1. Quảng cáo video: Truyền hình & YouTube

 

Bí Quyết Chọn Kênh Quảng Cáo Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp

 

Quảng cáo video mở rộng ra ngoài truyền hình cáp truyền thống để bao gồm quảng cáo YouTube và video trực tuyến. Các nhà lập kế hoạch truyền thông bây giờ có thể hiển thị quảng cáo của họ trên các trang web khác nhau để kết nối với khán giả trực tuyến.

 

TV kết hợp âm thanh và hình ảnh. Điều này tạo ra trải nghiệm quảng cáo đa giác quan cho người xem thấy sản phẩm của doanh nghiệp có giá trị như thế nào. Truyền hình cũng là một cách tuyệt vời để thiết lập một kết nối cá nhân với người xem.

 

Bằng cách kết hợp quảng cáo truyền hình với tầm ảnh hưởng của YouTube, các thương hiệu có thể được hưởng lợi từ người xem xem quảng cáo của họ rất lâu sau khi họ đã phát sóng. Tuy nhiên, các thương hiệu cần phải chắc chắn rằng họ có thông điệp mạnh mẽ bởi sẽ không có quảng cáo nào được lan truyền nếu nó không kết nối với người xem.

 

Ngoài việc tổ chức quảng cáo trên một kênh YouTube cụ thể, quảng cáo trên nền tảng có thể mang lại lợi ích. Vì nhiều người dùng đăng nhập khi họ xem video (2 tỷ người dùng đã đăng nhập), dữ liệu nhân khẩu học có thể được kết hợp với nội dung họ đang xem, dẫn đến nội dung liên quan được khán giả mục tiêu xem.

 

4.2. Kênh âm thanh: Quảng cáo radio & podcast

 

Bí Quyết Chọn Kênh Quảng Cáo Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp

 

Ngày nay, đài phát thanh truyền thống vẫn cực kỳ phổ biến đối với người nghe và nhà quảng cáo – và với sự gia tăng của đài phát thanh Internet, có vẻ như phương pháp quảng cáo chỉ có âm thanh này sẽ vẫn phổ biến trong suốt cuộc cách mạng kỹ thuật số.

 

Radio đã được sử dụng một cách hiệu quả cùng với quảng cáo truyền hình để củng cố hình ảnh của một thương hiệu trong tâm trí người nghe. Ngoài ra, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng khoảng 90% thính giả sẽ tiếp tục theo dõi trong giờ giải lao thương mại. Một lợi ích khác của quảng cáo vô tuyến là có thể cho phép các chủ thể nói chuyện trực tiếp với sản phẩm trong một số trường hợp, làm cho quảng cáo trở nên nhiều cuộc trò chuyện hơn.

 

Hình thức mới hơn của phương tiện truyền thông âm thanh là quảng cáo podcast. 54% người dùng có nhiều khả năng xem xét các sản phẩm mà họ đã nghe nói đến trên podcast trước đây. Ngoài ra, podcast, như radio, có thể tận dụng nhiều quảng cáo đối thoại hơn. Các chủ thể thường đã xây dựng lòng tin với khán giả và các chương trình khuyến mãi thường được thực hiện theo cách riêng của họ.

 

4.3. Báo chí

Bí Quyết Chọn Kênh Quảng Cáo Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp

Các phương tiện in ấn, chẳng hạn như báo chí, là một trong những kênh truyền thông lâu đời nhất dành cho các nhà quảng cáo – trên thực tế, các quảng cáo báo chí đi trước các thương hiệu.

 

Báo chí có thể tiếp cận hàng triệu người mỗi ngày và là một trong những phương tiện được tin cậy nhất, với 82% khách hàng tin tưởng khi ra quyết định mua hàng. Quảng cáo trên báo có thể rất được nhắm đến, vì chúng thường được gửi đến một số khu vực địa lý nhất định, và các phần cụ thể của báo có thể nói chuyện với một số khán giả nhất định. Ví dụ, báo chí là một cách tuyệt vời để tiếp cận với nhân khẩu học cũ có thể ít tiếp nhận quảng cáo kỹ thuật số hơn. Khán giả báo chí cũng có xu hướng được giáo dục và/hoặc có thu nhập cao hơn. Tương tự như quảng cáo trên đài phát thanh, báo chí khi kết hợp với các kênh quảng cáo khác có thể làm cho nỗ lực tiếp thị của bạn có lợi hơn.


4.4. Xuất bản kỹ thuật số (tạp chí)

Bí Quyết Chọn Kênh Quảng Cáo Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp


Khán giả của tạp chí là đối tượng được nhắm đến cao độ, cho phép các nhà tiếp thị dễ dàng nhắm vào những khách hàng có liên quan mà không lãng phí ngân sách. Cũng có những lợi ích bổ sung rằng tạp chí cũng có thể có một thương hiệu mạnh mẽ gắn liền với chúng, điều này có thể làm tăng thêm độ tin cậy cho quảng cáo của bạn.


Các tạp chí thường có các tùy chọn quảng cáo đầy đủ màu sắc và/hoặc toàn trang, cho phép nhóm của họ có nhiều giấy phép sáng tạo hơn. Bằng cách sử dụng màu sắc tươi sáng và những bức ảnh hấp dẫn, bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của độc giả.


Ngày nay, nhiều tạp chí cũng có định dạng số và cho phép bạn tận dụng danh sách email của họ. Bạn có thể quảng bá sản phẩm, sách trắng, hoặc các nội dung nội dung khác để tạo ra dẫn đầu và xây dựng danh sách tiếp thị email của riêng mình. Nhiều tạp chí cũng rất thích ứng và có thể nhắm mục tiêu vào người dùng dựa trên nhân vật, chức danh công việc hoặc các thông tin khác.

 

4.5. Quảng cáo ngoài trời

Bí Quyết Chọn Kênh Quảng Cáo Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp
Trong những năm gần đây, các bảng quảng cáo thậm chí còn phát triển xa hơn và trở thành kỹ thuật số. Hiện nay, thậm chí còn có các cảm biến và camera được sử dụng để làm bảng quảng cáo trải nghiệm tương tác hơn. Mặc dù đây là một trong những hình thức quảng cáo cũ, các bảng quảng cáo vẫn đang tiếp tục phát triển và tiếp tục là hình thức chính của quảng cáo truyền thông.

 

Quảng cáo bên ngoài rất hữu ích khi được sử dụng đúng cách. Nó ít tốn kém hơn các quảng cáo truyền hình hoặc radio và có thể để lại ấn tượng lớn cho người tiêu dùng. Quảng cáo bên ngoài tập trung hơn nên dễ hình thành nhận thức của khán giả về hình ảnh thương hiệu và thương hiệu hơn. Các biển quảng cáo và các quảng cáo ngoài trời khác cũng có thể được tùy chỉnh, tính đến vị trí của các quảng cáo và đối tượng khách hàng mục tiêu của một khu vực cụ thể. Những quảng cáo này cũng cung cấp độ bao phủ rộng rãi, quảng cáo cho nhiều nhóm người khác nhau với một mức giá duy nhất. Vì những lý do này, quảng cáo ở nước ngoài có thể là một lựa chọn tốt cho thương hiệu của bạn.

 

4.6. Phương tiện truyền thông xã hội

Bí Quyết Chọn Kênh Quảng Cáo Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp


Truyền thông xã hội là một trong những kênh mới nhất mà các nhà lập kế hoạch truyền thông có thể sử dụng. Chưa đầy một thập kỷ, các quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành tiêu chuẩn. Ngày nay, các nền tảng truyền thông xã hội thu được phần lớn lợi nhuận từ việc thu hút người dùng đến dịch vụ, sau đó nhắm đến họ bằng cách sử dụng dữ liệu người dùng sẵn có.
Quảng cáo xã hội có thể rất được nhắm đến, giúp chuyển đổi những người theo dõi mới và xây dựng lòng trung thành thương hiệu. Các nhà hoạch định truyền thông có thể tiếp cận người xem dựa trên chức vụ, sở thích, tình trạng hôn nhân, địa điểm gần đây. Quảng cáo xã hội cũng rất hiệu quả về mặt chi phí.

 

Rất dễ dàng để đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch xã hội trong khi chúng đang hoạt động. Nếu một quảng cáo không có tác dụng, các nhà lập kế hoạch truyền thông có thể tạm dừng chiến dịch hoặc tái phân bổ vốn theo yêu cầu. Thông qua các phương pháp như kiểm tra A/B, có thể dễ dàng kiểm tra hiệu quả của một số thông điệp quảng cáo nhất định trong khi chiến dịch đang diễn ra.

 

5. Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom


Công Ty Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam là Công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam. Với tâm huyết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín và cạnh tranh.


Chúng tôi hiện cung cấp các dịch vụ booking quảng cáo bao gồm

 

Brandcom đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo truyền thông. Với chúng tôi, sự hài lòng cũng như thành công của mọi khách hàng chính là động lực, mục tiêu cao nhất để Brandcom xây dựng một tương lai phát triển toàn diện.
Khi booking quảng cáo tại Brandcom, khách hàng sẽ nhận được chiết khấu cao cùng nhiều mức chi phí ưu đãi nhất khi booking quảng cáo.

 

Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn