Phát triển Content Marketing bằng BrainStorming hiệu quả là một trong số những cách giúp những người làm content nảy ra được idea mới. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn về phương pháp này nhé
Xem thêm Bí quyết để content không còn nhàm chán
Brainstorming là gì?
Khi bạn động não, suy nghĩ một vấn đề theo nhiều hướng khác nhau thì đó gọi là Brainstorming.. Bằng cách dựa trên các ý tưởng tập trung xung quanh vấn đề cần giải quyết, những người brainstorming sẽ xem xét các mặt lợi ích – tồn đọng rồi rút ra đáp án tốt nhất, sau đó tiếp tục triển khai. Brainstorming đem đến sự tích cực và tạo ra giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề. Thông qua trao đổi, thảo luận, tập thể sẽ tiếp nhận nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo khác nhau.
Lợi ích của Brainstorming
Một trong những lợi ích lớn nhất của Brainstorming là đã tạo điều kiện cho hàng loạt những ý tưởng mới mẻ, độc đáo được sản sinh thông qua quá trình làm việc nhóm. Tất nhiên là khi được trao đổi với nhiều người thì chất xám của bạn sẽ được bổ sùng và kết quả sẽ hoàn thiện hơn đáng kể. Chính nhờ khối dữ liệu, những ý kiến mới mà nhóm có thể gọt rũa hoặc lựa chọn ra giải pháp, ý tưởng vẹn toàn nhất. Brainstorming không những mang lại lợi ích cho tổ chức mà còn cả cá nhân người tham gia, tạo điều kiện cho mọi người mở rộng tư duy, nhìn thấy được bao quát vấn đề cần giải quyết chứ không chỉ trong phạm vi của họ.
Những phương pháp phát triển Content Marketing bằng BrainStorming
Nuôi dưỡng trí não
Để thực hiện BrainStorming hiệu quả thì bạn cần có tâm hồn thoải mái, rộng mở cùng trí não tràn ngập ý tưởng hay ho. Bởi vậy hãy để cho bản thân thật relax, làm những gì bạn muốn và tiếp nhận cuộc sống theo cách bạn thích. Tập thói quen ghi chép lại những điều thú vị vừa nảy ra trong đầu, lắng nghe nhiều hơn và chia sẻ nhiều hơn. Khi đó bạn sẽ cảm thấy bản thân đang tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa và cũng là cách để nuôi dưỡng trí não tự nhiên nhất.
Hãy ưu tiên phát triển bản thân
Để có Brainstorm ideas phục vụ cho sự phát triển của Content Marketing thì bạn nên tự trau dồi bản thân trước, cả về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn. Bằng cách thực hiện brainstorming với chính mình rồi sau đó brainstorming với nhiều người khác. Khi nảy ra bất kỳ ý tưởng nào hãy ghi chú lại vì sau này biết đâu chúng sẽ có ích cho bạn.
Tìm tòi và sử dụng bản đồ tư duy mindmap
Mindmap luôn là thứ rất hữu ích trong nhiều công việc và nhất là người làm content. Sử dụng bản đồ tư duy mindmap là phương pháp tuyệt vời để bạn chủ động brainstorming, khám phá thêm nhiều điều mới mẻ. Hãy hìn nhận vấn đề đa chiều, hãy thường xuyên tìm tòi, quan sát và học hỏi để hình thanh các tư duy khoa học hiệu quả
Tránh xa mạng xã hội để tập chung
Những cuộc gọi, tin nhắn, âm nhạc, phim ảnh, trò chơi,… từ mạng xã hội và thiết bị công nghệ có thể khiến bạn mất tập trung, đôi lúc còn rối trí và không sẵn sàng để thực hiện brainstorming. Do đó, một khi đã tham gia vào quá trình Brainstorm hãy thoát mạng xã hội và tắt hết các thiết bị công nghệ, chỉ tập trung vào brainstorming để đạt được hiệu quả mong muốn.
Trên đây là một số phương pháp BrainStorming trong việc phát triển Content Marketing. Ho vọng nó sẽ giúp cho bạn tìm ra những ý tưởng mới cho chiến lược của bạn.
Liên hệ quảng cáo báo chí chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn