Bí quyết để content không còn nhàm chán đó chính là sự thấu hiểu khách hàng và đem đến những giá trị nội dung đúng với nhu cầu người dùng đang mong muốn.

Thời đại mạng xã hội lên ngồi kéo theo rất nhiều những thông tin được đăng tải tràn lan. Content dần bị mất đi sự hấp dẫn vốn có vì xuất hiện với tần suất dày đặc và dàn trải. Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn níu chân người đọc.

1. Sử dụng thông tin độc nhất

Bí quyết để content không còn nhàm chán

Trên các phương tiện truyền thông như mạng xã hội, báo chí…là nơi thường xuyên cập nhập những thông tin hữu ích chất lượng cho người đọc, Tuy nhiên, nếu bạn muốn bảng tin bớt nhàm chán và thu về được traffic tốt thì điều bạn cần làm là viết ra những nội dung mới lạ, chưa ai làm để thu hút người đọc. Bản thân là độc giả ai cũng sẽ muốn tiếp cận những thông tin mới và nóng hổi thay vì đọc lại những trang viết đã thấy rất nhiều ở các kênh khác nhau.

Để làm được điều này, bạn cần nhạy bén trong việc tìm kiếm thông tin mới và biến đổi khôn lường với những thông tin cũ nhằm tạo nên một món ăn tinh thần chất lượng và mới lạ.

 

2. Tạo Infographic

Bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn với phần đông khách hàng bằng Infographic. Đây là hình thức sáng tạo nội dung được Brancom thường xuyên áp dụng. Thay vì các bài đăng dạng chữ thông thường, một bài đăng được thiết kế dạng Infographic sẽ khiến cho các nội dung của bạn trở nên sinh động, bắt mắt và gây ấn tượng hơn nhiều.

Infographic cũng là một cách hữu hiệu để tận dụng dữ liệu thống kê. Những thông tin mang tính chất “sự thực” và con số có thể sẽ không đem đến một chút thú vị nào, tuy nhiên với sự ra đời của Infographic, bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian để “biến hóa” từ các bản báo cáo thông thường trở nên trực quan đầy hấp dẫn. Các dữ liệu này cũng sẽ đem đến tính xác đáng cho nội dung của bạn.

Bí quyết để content không còn nhàm chán

3. Thấu hiểu khách hàng

Trong quá trình sáng tạo nội dung rất nhiều doanh nghiệp rơi vào thất bại khi cố gắng viết cho tất cả đối tượng. Chìa khóa ở bí quyết này là bạn phải txác định đúng đối tượng khách hàng mà mình hướng tới và thấu hiểu những gì họ đang cần . Bên cạnh những thông tin nhân khẩu học của khách hàng, bạn có thể tự hỏi chính mình: Liệu khách hàng tiềm năng sẽ hứng thú với điều gì? Những chủ đề mà họ ưa thích là gì? Nền tảng mạng xã hội nào họ đang dùng?Những vấn đề mà họ phải đối mặt? Nội dung nào sẽ khiến họ thấy đủ hấp dẫn để chia sẻ?

4. Mạch bài viết

Bí quyết để content không còn nhàm chán

Đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để giữ chân người đọc trong bào content của bạn. Hãy để bài viết của mình luôn mạch lạc, và hấp dẫn người đọc, bằng dàn ý rõ ràng. Bởi vì, thông tin đi vào não con người càng đơn giản và theo hệ thống nhất định thì sẽ dễ tiếp thu hơn. Bên cạnh đã có thể dẫn dắt đoạn đầu bằng một câu tít, câu chuyện lien quan hoặc bất kì nội dung nào khiến người đọc bị cuốn hút. Lưu ý là tất cả các ý trong bài viết cần sắp xếp rõ ràng có tính liên kết với nhau.

Làm việc trong một một ngành công nghiệp “nhàm chán” là một thách thức những cũng đem đến cho bạn những cơ hội không nhỏ để trở nên khác biệt đối với phần còn lại. Hãy biến bất lợi thành “bàn đạp” giúp bạn có được những nội dung thu hút lượt tương tác cao từ người dùng.

Liên hệ quảng cáo chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.