Thời đại công nghệ số với sự phát triển của các kênh Social Media thì Influencer đang được “trọng dụng” hơn cả đối với các nhãn hàng. Xu hướng Influencer Marketing ngày càng phổ biến.
Việc sử dụng những người ảnh hưởng trong các chiến dịch làm tăng thêm tính nhận diện và xác thực hơn cả. Vậy đâu sẽ là xu hướng Influencer Marketing thống trị trong năm nay ?
1. TikTok sẽ tiếp tục chiếm phần lớn xu hướng influencer marketing 2022
Vừa qua năm của TikTok khi nó đã vượt qua cả đế chế Google để trở thành ứng dụng được truy cập nhiều nhất (traffic) toàn cầu.
86.5% người có ảnh hưởng trên nền tảng cho biết mức độ sử dụng TikTok của họ đã tăng lên đáng kể từ khi đại dịch xảy ra. Khi người ảnh hưởng dành nhiều thời gian cho ứng dụng, những người làm marketing sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận các nhóm đối tượng mới.
2. Xu hướng Influencer Marketing thông qua sàn thương mại điện tử
Dịch bệnh làm thay đổi hành vi người tiêu dùng. Thay vì đi ra ngoài shopping thì giờ đây khách hàng thích ngồi tại nhà và mua sản phẩm online. Influencer Marketing là xu hướng không thể thiếu để giúp những người bán hàng tiếp cận gần hơn tới khách hàng mục tiêu.
Tiki với chiến dịch Influencer Marketing – “Tiki đi cùng sao Việt” với sự xuất hiện xen kẽ trong các MV ca nhạc một cách tự nhiên, để lại ấn tượng mạnh với người tiêu dùng. Hay Shopee cũng tham gia chiến dịch với hàng loạt người nổi tiếng như Hương Giang, Hoài Linh. Lazada khởi xướng với thị trường Influencer Marketing khi sử dụng các Influencers để quảng bá các chiến dịch khuyến mãi như Miu Lê, Viruss…
3. Micro và Nano Influencers ngày càng “quyền lực” hơn
Influencers được phân chia thành 3 loại, phụ thuộc vào số lượng người theo dõi kênh của họ, cụ thể như sau:
- Nano-Influencers: 1,000 – 10,000 người theo dõi
- Micro-Influencers: 10,000 – 100,000 người theo dõi
- Macro-Influencers: 100,000 – 1,000,000 người theo dõi
- Mega or Celebrity Influencers: Hơn 1,000,000người theo dõi
Những người có ảnh hưởng ít hơn 25.000 người theo dõi thương mang lại tương tác cao hơn theo lĩnh vực cụ thể của họ. Chính vì vậy, nhiều thương hiệu bắt đầu quan tâm và công nhận Nano-Influencer và Micro-Influencers.
Hơn nữa, người có sức ảnh hưởng nhỏ sẽ gần gũi và tạo ra cảm giác tin tưởng hơn cho khách hàng.
4. Xu hướng Rapper Influencer được nhiều thương hiệu yêu thích
Sự phủ sóng của cuộc thi “rap Việt”, “King of Rap” đã tạo nên nhiều sự yêu thích đối với khán giả. Qua những lời bài hát của các Rapper đã truyền tải được thông điệp, thu hút đông đảo sự quan tâm và đồng cảm từ khách hàng. Hơn nữa, các MV ca nhạc cũng sử dụng ngôn từ dễ nhớ, cách gieo vần dễ thuộc, bắt tai cũng tạo nên sự ghi nhớ trong tâm trí người tiêu dùng.
Influencer Marketing là một trong những xu hướng không thể thiếu với người làm Marketing năm 2022. Doanh nghiệp hãy vận dụng đúng và thông minh để thu hút nhiều người tiêu dùng.
Đơn vị quảng cáo hàng đầu cho doanh nghiệp
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn