Ngày nay, quảng cáo ngoài trời đã trở thành một chiến lược tiếp thị toàn cầu, với các quảng cáo được trình bày dưới nhiều hình thức, hình dạng và kích cỡ khác nhau.
Từ những con đường hẹp nhất đến những con đường rộng nhất, quảng cáo gần như có thể được tìm thấy ở mọi nơi trên thế giới.
1. Quảng cáo ngoài trời là gì?
Quảng cáo ngoài trời là một phương pháp hiệu quả và gia tăng độ nhận biết thương hiệu với mức chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều với quảng cáo trên Tivi.
Các phương tiện quảng cáo ngoài trời bao gồm: Billboard, điểm chờ xe bus, xe bus, quảng cáo trong thang máy (quảng cáo trên LCD, và Poster trong thang máy)… là một phần của loại hình tiếp thị được gọi là Quảng Cáo Ngoài Trời.
Quảng cáo ngoài trời hiệu qủa nhất khi nó được sử dụng để truyền đạt một thống điệp duy nhất, vì vậy, nó là phương tiện hoàn hảo để cho khách hàng biết về cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ hoặc nhãn hiệu hàng hóa của bạn.
Thời gian tiếp xúc với khách hàng ít và khoảng trống nhỏ buộc bạn phải dung một hình ảnh hấp dẫn đi kèm với một tiêu đề, một câu khẩu hiệu hay biểu tượng công ty.
Mặc dù nên giữ quảng cáo ngoài trời càng đơn giản càng tốt, thì các phương tiện truyền thông khác như giá để hàng trên xe buýt và áp phích trong nhà vệ sinh của của hàng ăn, hay khi đứng đợi thang máy tại các sảnh chờ thang hay, hay ở trong thang máy.
Khán giả sẽ có thời gian để nhìn lâu hơn và mức độ tập trung cũng sẽ là cao nhất.
2. Các hình thức quảng cáo ngoài trời
2.1 Hình thức quảng cáo ngoài trời tấm lớn: pano, billboard, trivision
Biển quảng cáo tấm lớn (hay còn gọi là biển quảng cáo tầm cao) là những tấm biển có kích thước lớn (khoảng từ 60-80 mét vuông trở lên, và cao cách mặt đất khoảng 5 mét.
Kính thước và độ cao lớn nên có thể hiển thị hình ảnh đến với khách hàng từ xa rất tốt. Thường đặt tại những trục đường chính để tiếp cận với nhiều khách hàng.
Bảng biển quảng cáo tấm lớn được lắp dựng bởi hệ thống cột cứng, chân cột được chôn sâu, đổ bê tong. Khung bảng bằng sắt vuông hoặc tròn, hèn kết cấu cứng. Mặt bảng thường dung hạt Hiflex in phun.
Trên biển cung cấp thông tin một cách cực kỳ ngắn gọn, nổi bật về thương hiệu, sản phẩm, thích hợp để truyền thông thương hiệu dài hạn hơn là việc giới thiệu chi tiết về tính năng sản phẩm để tăng đơn hàng cho công ty.
Ngoài ra, bảng biển quảng cáo tấm lớn còn được thuê chỗ đặt trên các bức tường các căn nhà cao tầng có vị trí đẹp, thuận tiện cho việc quảng có (quảng cáo ngoài trời)
Giúp tăng nhận diện thương hiệu thông qua logo, màu sắc, hình ảnh, thông điệp.
Ba loại hình tiêu biểu nhất của biển quảng cáo tầm cao là Pano (biển quảng cáo ốp tường), Billboard (biển quảng cáo một cột), và Trivision – một loại quảng cáo ngoài trời sáng tạo mới dựa vào tính chuyển động của hình ảnh trên biển.
• Pano quảng cáo ngoài trời: biển quảng cáo ốp vào mặt tiền hoặc mặt hông của tòa nhà, thường chọn lắp đặt tại những tòa nhà nằm tại giao lộ lớn, bùng binh, khúc cua, ngã ba, ngã tư… để tiếp cận với nhiều và đa dạng người đi đường.
• Billboard quảng cáo ngoài trời: biển quảng cáo một cột có nền móng và trụ thép bê tông chắc chắn, thường xuất hiện nhiều ở quốc lộ, cao tốc, trục đường chính.
• Trivision – một dạng quảng cáo tấm lớn nhưng sáng tạo hơn khi ứng dụng công nghệ chuyển động hình ảnh. Kết cấu bao gồm nhiều thanh lật trụ tam giác đặt cạnh nhau, sử dụng motor điện để quay các thanh lật theo góc 120 độ trên chu kì thời gian được thiết lập. Có thể chạy đồng thời 3 nội dung quảng cáo trên cùng một diện tích quảng cáo để thu hút sự chú ý của mọi người.
2.2 Hình thức quảng cáo ngoài trời tầm thấp: nhà chờ xe bus, lightbox, banner
Quảng cáo tầm thấp hay còn được gọi là “Street furniture”, có kích thước nhỏ gọn (chỉ từ 3-15 mét vuông) và độ cao thấp, ngang tầm mắt với người đi đường (khoảng 2 mét đổ xuống) được lắp đặt ở các dải phân cách hoặc vỉa hè.
Street furniture có 3 loại chính: biển hộp đèn (lightbox), nhà chờ xe buýt (busshelter), trạm thông tin (information kiosk).
Tại Việt nam thì thông dụng nhất là quảng cáo nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn ở dải phân cách hoặc trên vỉa hè. Loại hình Information Ki ốt (trạm thông tin) thường chỉ xuất hiện ở nước ngoài.
Bên cạnh đó thì hình thức treo banner, phướn cũng được xếp vào loại hình quảng cáo tầm thấp.
So với những biển quảng cáo tầm cao, thì biển quảng cáo tầm thấp có thể tiếp cận với người đi đường ở khoảng cách gần, mọi thông tin được tiếp thu một cách trọn vẹn, gần gũi nhất.
Chi phí lại rẻ hơn rất rất nhiều so với quảng cáo tầm cao.
2.3 Quảng cáo kĩ thuật số ngoài trời: LCD, LED, FRAME
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (Digital Out of home – DOOH) sử dụng công nghệ chuyển động hình ảnh đã đem đến làn gió mới cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
Màn hình Led, Lcd, Frame được đánh giá là xu hướng quảng cáo mới mẻ và đem lại nhiều hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp đến khách hàng.
Doanh nghiệp có thể phát quảng cáo dưới nhiều dạng như TVC, ảnh động, slide… thu hút sự chú ý của người đi đường khá tốt so với những hình ảnh tĩnh đơn điệu.
Chính vì vậy mà chi phí của quảng cáo màn hình kỹ thuật số bao giờ cũng đắt đỏ hơn.
Thế nhưng nếu đặt mà đem lại hiệu quả vô cùng cao, thì thật sự cũng rất đáng đồng tiền bát gạo.
2.4 Hình thức quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông: taxi, bus
Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit) bao gồm quảng cáo trên xe taxi, xe buýt, tàu hỏa, tàu điện… và đặc biệt, gần đây thị trường còn xuất hiện quảng cáo trên xe ô tô cá nhân cũng đang rất thịnh hành.
Theo hiệp hội quảng cáo Mỹ (OAAA), mỗi quảng cáo trên xe cá nhân thu hút được từ 30,000-70,000 lượt xem mỗi ngày, gần hơn 15 lần về hiệu qua nhận diện so với cac loại hình khác.
Theo nghiên cứu của hiệp hội, có đến 91% người tiêu dùng nhớ nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy, 90% có thiện cảm đối với nhãn hàng sau khi nhìn thấy quảng cáo này.
Quảng cáo Transit là giải pháp khá hiệu quả để thu hút sự chú ý và đi sâu vào tiềm thức khách hàng. Với giá cả tương đối phải chăng, quảng cáo Transit hứa hẹn sẽ là tâm điểm trong xu hướng phát triển của quảng cáo ngoài trời.
2.5 Quảng cáo tại các địa điểm cụ thể
Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Out-of-home Location Based Advertising) là việc triển khai các hình thức quảng cáo tại những địa điểm tập trung nhiều khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Hình thức này giúp doanh nghiệp triển khai quảng cáo một cách chính xác và hiệu quả hơn, quảng cáo đúng người, đúng thời điểm bao giờ cũng mang lại hiệu quả cao hơn cho chiến dịch truyền thông
Một số địa điểm có thể triển khai quảng cáo ngoài trời như Sân bay, Siêu thị – trung tâm thương mại, Sân tập Golf, Bệnh viện, trường học, quán cà phê…
3. Lợi ích khi quảng cáo ngoài trời
3.1 Giúp xây dựng thương hiệu
Quảng cáo ngoài trời giúp khách hàng nhớ lại thông điệp sản phẩm được truyền tải trong bảng hiệu.
Với sự tiếp xúc lặp đi lặp lại, đối tượng mục tiêu của bạn phát triển sự quen thuộc với doanh nghiệp của bạn mỗi khi họ đi ngang qua quảng cáo của bạn.
Trong một cuộc thăm dò được thực hiện, tiết lộ rằng quảng cáo ngoài trời thậm chí còn hiệu quả hơn các hình thức tiếp thị khác.
3.2 Quảng cáo ngoài trời tại tòa nhà thương hiệu
Bạn có thể tự hỏi tại sao quảng cáo ngoài trời đã trở thành một công cụ tiếp thị hiệu quả như vậy. Người xem có rất ít quyền kiểm soát đối với những gì họ nhìn thấy bên ngoài nhà của họ.
Không giống như quảng cáo trên báo có thể được gấp lại sang trang tiếp theo hoặc các trang web có thể được đóng lại bằng một cú nhấp chuột, quảng cáo ngoài trời có thể dễ dàng tránh được. Do đó, mọi người sẽ luôn được xem quảng cáo bất cứ khi nào họ đi ngang qua.
3.3 Truyền tải thông điệp đến đối tượng cụ thể
Thông qua quảng cáo OOH, bạn có thể điều chỉnh thông điệp của mình tùy thuộc vào vị trí của khách hàng tiềm năng.
Bằng cách thiết kế quảng cáo theo cách phản ánh nhu cầu và thị hiếu của mọi người trong một khu vực cụ thể, quảng cáo có thể kết nối tốt hơn với đối tượng mục tiêu của bạn.
Ví dụ: quảng cáo có thể xuất hiện nhiều màu sắc và vui nhộn hơn ở các bãi biển và khu nghỉ mát, trong khi các biển hiệu ở khu kinh doanh có thể được sắp xếp hợp lý và hơi trang trọng.
3.4 Thúc đẩy doanh số bán hàng
Những người đã xem quảng cáo sản phẩm nhiều lần có thể sẽ mua sản phẩm quảng cáo ngoài trời giúp khơi gợi sự quan tâm của khách hàng mới, những người có thể bị thu hút bởi những gì được nhắc đến.
Mặt khác, nó cũng nhắc nhở khách hàng hiện tại rằng sản phẩm vẫn có sẵn trên thị trường.
Trong cả hai cách, quảng cáo ngoài trời tạo ra một lời mời liên tục cho những người bên ngoài nhà của họ để mua hàng.
3.5 Tiết kiệm một phần lớn ngân sách quảng cáo
Với quảng cáo ngoài trời, ngân sách của bạn được tối đa hóa, nhờ tỷ lệ thấp hơn.
Cho dù đó là một biển quảng cáo, quảng cáo xe buýt, áp phích hoặc xe hơi, phương tiện quảng cáo ngoài trời thường có giá cả phải chăng hơn so với quảng cáo in, trực tuyến và truyền hình.
Tùy thuộc vào vị trí quảng cáo của bạn và loại kỹ thuật mà bạn sử dụng, quảng cáo ngoài trời là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn lâu dài.
3.6 Cung cấp tiếp xúc tối đa
Hãy xem xét hàng trăm người (có hoặc không có xe) đi qua đường mỗi ngày và hàng ngàn người khác ở các thành phố, những người sẽ được xem quảng cáo.
Đó là lý do tại sao các con đường và đường cao tốc tràn ngập các loại quảng cáo OOH.
Trên thực tế, trong một nghiên cứu được thực hiện cho thấy, một biển báo thương mại được dán trên một chiếc xe có thể tạo ra trung bình 65.000 ấn tượng thị giác mỗi ngày, cho rằng nó đi qua các con đường lớn trong thành phố.
Với phạm vi đối tượng như vậy, quảng cáo ngoài trời sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi được sử dụng một cách chiến lược.
4. Bảng giá quảng cáo ngoài trời
Bảng báo giá quảng cáo ngoài trời đóng vai trò vô cùng quan trọng tới toàn bộ quá trình triển khai từ đầu đến cuối, nó quyết định quy mô, khoảng thời gian, địa điểm và cả hình thức được lựa chọn để tiến hành thực hiện chiến dịch.
Báo giá sẽ có sự thay đổi, chênh lệch nhất định tùy từng thời điểm, chính vì vậy doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật và tìm hiểu thật kĩ để không bị bỏ lỡ các thông tin mới nhất, dẫn đến những tình huống không đáng có.
Việc nắm rõ chi phí quảng cáo ngoài trời còn giúp cho doanh nghiệp có thể cân đối nguồn ngân sách của mình, từ đó xây dựng kế hoạch phân bổ sao cho thật hợp lí.
Ví dụ như cùng với kinh phí như vậy, thay vì tập trung dồn vào một hình thức thì vẫn bằng số tiền đó có thể book quảng cáo trên nhiều hình thức khác nhau để mở rộng phạm vi phủ sóng.
Ngoài ra, bảng giá quảng cáo ngoài trời cũng sẽ phụ thuộc vào vị trí triển khai chiến dịch quảng cáo.
Những khu vực trong nội thành, gần với các tuyến đường lớn, ngã ba, ngã tư hay các địa điểm công cộng như sân bay, siêu thị, trung tâm thương mại, khu dân cư… bao giờ cũng có giá cả đắt hơn hẳn so với ngoại thành hay các địa điểm có nhiều vật cản.
Lí do là vì bao giờ người dân cũng sinh sống và di chuyển trong nội thành đông đúc hơn và đó chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mà mỗi doanh nghiệp đều hướng tới.
Doanh nghiệp có thể tham khảo báo giá của nhiều đơn vị quảng cáo khác nhau, tuy nhiên đôi khi không phải cứ rẻ là tốt mà đồng tiền sẽ đi liền với chất lượng.
Lựa chọn đơn vị có báo giá nhỉnh hơn một chút nhưng lại rất uy tín và chất lượng cũng rất hợp lí và xứng đáng.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn
?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn