Đề mục bài viết

Với những cơ hội thú vị mở ra với tốc độ chóng mặt, các doanh nghiệp đôi khi không chắc chắn làm thế nào tốt nhất để tối đa hóa quảng cáo truyền hình địa phương của họ . Bản chất của quảng cáo vẫn còn đúng: Quảng cáo là về thương hiệu – và chuyển đổi người xem thành khách hàng trả tiền.

Dưới đây là các quy tắc cơ bản của tôi mà bất kỳ người mua nào cũng cần biết về bối cảnh quảng cáo video ngày nay:

1. Nhắm mục tiêu đúng đối tượng.

Nhà tiên phong tiếp thị người Mỹ John Wanamaker nổi tiếng cho biết, một nửa số tiền tôi chi cho quảng cáo là lãng phí; Vấn đề là tôi không biết được một nửa. Hầu hết các nhà quảng cáo thành công có ý thức khá mạnh về khán giả của họ nhưng cho đến những năm gần đây không có công cụ tinh vi nào cho phép họ tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua nhắm mục tiêu theo hình ảnh hành vi, nhân khẩu học và hành vi cụ thể.

Những tiến bộ trong nhắm mục tiêu kỹ thuật số đã được ghi nhận tốt; bạn có thể ít quen thuộc hơn với các đổi mới nhắm mục tiêu theo đối tượng mới nhất trong nhắm mục tiêu TV được bật bằng cách kết hợp hộp set-top mới nhất và dữ liệu người tiêu dùng.

2. Biết lựa chọn của bạn.

Các nhà quảng cáo địa phương được phục vụ tốt nhất khi có sự bổ sung mạnh mẽ của nhiều nhà khai thác cáp địa phương để chọn. Trong một thị trường như vậy, tỷ lệ quảng cáo và vị trí được thúc đẩy bởi cạnh tranh địa phương. Càng ít cạnh tranh, chi phí càng cao. Tin tốt là có thể có nhiều lựa chọn hơn so với nhiều người nhận ra.

3. Sử dụng kỹ thuật số để bổ sung cho một chiến dịch TV.

Thực tế mọi nghiên cứu chúng tôi đã thấy về các chiến dịch video đa nền tảng đều tiết lộ điều này: Các nhà tiếp thị đầu tư vào nhiều phương tiện truyền thông nâng cao hiệu quả quảng cáo của họ. Chẳng hạn, đầu năm nay, Cục Quảng cáo Tương tác đã trích dẫn một chiến dịch mô hình tự động mới , trong đó sự kết hợp giữa quảng cáo trên máy tính để bàn, web trên thiết bị di động và quảng cáo đã dẫn đến sự gia tăng 211% trong nhận thức về thương hiệu.

Mặc dù quảng cáo chỉ kỹ thuật số chiếm khoảng 11% tổng doanh thu của công ty chúng tôi – ví dụ – ngày nay, chúng tôi đang thấy hơn 70% khách hàng sử dụng quảng cáo trực tuyến (và khoảng 50% trong số họ sử dụng điện thoại di động) để bổ sung cho địa phương Quảng cáo truyền hình mua.

4. Đi trước, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội – nhưng thận trọng.

Các phương tiện truyền thông xã hội đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề được ghi chép rõ ràng như tổng lượng khán giả quá mức, vị trí quảng cáo rất không mong muốn và thiếu trách nhiệm nói chung. Những câu chuyện kinh dị về mất hiệu lực trong tin nhắn truyền thông xã hội là quân đoàn. Tuy nhiên, sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội – đặc biệt là trong việc giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trẻ hơn – không thể phủ nhận. Hỏi các nhà tiếp thị truyền thông xã hội những câu hỏi khó về cách tốt nhất để bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Có một chính sách truyền thông xã hội nghiêm ngặt trong tổ chức của bạn là tốt. Phương tiện truyền thông xã hội nên được coi là một phần của chiến dịch tiếp thị tổng thể của bạn, mặc dù không phải là trung tâm của nó và nó cần được theo dõi.

5. Giải phóng vàng trong dữ liệu của công ty bạn.

Cho dù bạn có nhận ra hay không, tệp dữ liệu khách hàng của riêng bạn – dù lớn hay nhỏ – là một tài sản quan trọng trong việc xây dựng một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Dữ liệu này có thể được tham chiếu chéo với dữ liệu điều tra dân số để xác định hồ sơ nhân khẩu học của khách hàng tiềm năng. Sau đó, bạn có thể khớp dữ liệu và dữ liệu điều tra dân số của mình với các mẫu xem hộp set-top cáp và thậm chí cả hành vi mua ngoại tuyến.

Và cuối cùng, bạn có thể sử dụng dữ liệu kết hợp để tạo kế hoạch truyền thông để tìm đúng đối tượng bằng cách nhắm mục tiêu các chương trình truyền hình yêu thích của khách hàng và thậm chí tiếp cận họ trực tiếp bằng tin nhắn được nhắm mục tiêu.

6. Đặt câu hỏi khó khăn của các đối tác quảng cáo của bạn.

Cho dù đó là đại lý hoặc đối tác truyền thông của bạn, hãy học hỏi từ họ những điểm mạnh và khuyết điểm tương đối của các nền tảng truyền thông khác nhau. Thế mạnh của quảng cáo kỹ thuật số bao gồm hàng rào địa lý, nhắm mục tiêu lại, tiếp cận đối tượng tham gia cao và khả năng đo lường ROI.

Nhưng, các hạn chế của kỹ thuật số – bao gồm gian lận nhấp chuột, các vấn đề về khả năng xem, công nghệ chặn quảng cáo, thuật toán nhắm mục tiêu không hoàn hảo và môi trường nội dung không phù hợp – tất cả đều nhấn mạnh lý do tại sao nhiều nhà tiếp thị chọn không sử dụng quảng cáo kỹ thuật số một cách cô lập. Quảng cáo trên đài phát thanhvẫn lý tưởng để tiếp cận người tiêu dùng trong xe hơi của họ, nhưng được biết đến với tần suất tin nhắn và sức mạnh thương hiệu hạn chế.

Quảng cáo truyền hình đang phát triển để bao gồm các khả năng nhắm mục tiêu và ROI theo phong cách kỹ thuật số với các lợi thế về thị giác, âm thanh và chuyển động nhưng vẫn là phương tiện đắt nhất. Có một cuộc thảo luận thẳng thắn với các cố vấn tiếp thị của bạn về sự pha trộn tốt nhất cho mục tiêu và ngân sách của bạn.

Được dịch bởi BRANDCOM /Nguồn: entrepreneur