Để giúp các doanh nghiệp xây dựng các chiến lược truyền thông tiên tiến và cạnh tranh vào năm 2024. Brandcom đã phân tích và tổng hợp các xu hướng truyền thông marketing cần theo dõi trong năm nay.

Xem thêm: Brand Marketing cứu cánh cho doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh

1. Mạng xã hội là công cụ truyền thông marketing chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ chăm sóc khách hàng mới chỉ xuất hiện trong hai năm trở lại đây. Thế nhưng xu hướng này đang nhanh chóng phát triển trong truyền thông marketing. Theo khảo sát của HubSpot, hơn ¼ nhà tiếp thị sử dụng tin nhắn trực tiếp (DM) để cung cấp hỗ trợ khách hàng. Và 15% nhà tiếp thị đã thử tính năng này lần đầu tiên trong năm 2023 vừa qua.

Không phải ngẫu nhiên mà xu hướng này nổi lên vào thời điểm nhiều nền tảng truyền thông xã hội. Cụ thể là Instagram, Facebook và Tik Tok – đang mở rộng khả năng thương mại điện tử của mình. Vì thế, việc cung cấp dịch vụ khách hàng trên các nền tảng này sẽ càng trở nên quan trọng.

công cụ truyền thông marketing chăm sóc khách hàng hiệu quả

Điều đáng lưu ý là người tiêu dùng muốn giao tiếp với các thương hiệu thông qua DM. Đặc biệt là nhóm Millennial và Gen Z. Khảo sát xu hướng người tiêu dùng năm 2022 của HubSpot cho thấy. 20% thế hệ Z và gần 25% thế hệ Millennials đã liên hệ với một thương hiệu trên mạng xã hội để được phục vụ khách hàng trong ba tháng liên tiếp.

2. Tận dụng SEO để thu hút lưu lượng tìm kiếm

Tất cả các đơn vị doanh nghiệp, công ty đều muốn các trang web và nội dung của mình dễ được tìm kiếm nhiều nhất có thể. Đặc biệt là trên Google. Điều này có thể mang lại lợi nhuận về lưu lượng truy cập cả dài hạn và ngắn hạn. Và, mặc dù SEO không phải là mới. Nhưng các chiến lược truyền thông của nó thậm chí còn trở nên ăn sâu hơn trong các chiến lược truyền thông marketing hiện đại.

Khi nói đến xu hướng mà các nhà tiếp thị sẽ đầu tư nhiều tiền nhất vào năm 2024. SEO đứng thứ ba sau video dạng ngắn và tiếp thị có ảnh hưởng. Hơn nữa, 88% nhà tiếp thị có chiến lược SEO sẽ tăng hoặc duy trì khoản đầu tư của họ vào năm 2023, tăng nhẹ so với năm trước (84%).

tối ưu seo để tăng lưu lượng tìm kiếm

Khi sự quan tâm và nhu cầu về chiến lược SEO tăng lên thì tất cả các cơ hội tối ưu hóa tìm kiếm cũng tăng theo. Khi các thuật toán của Google phát triển, SEO không chỉ dừng lại ở việc tạo ra các bài đăng cơ bản trả lời các truy vấn tìm kiếm đơn giản. 

3. Video vẫn là định dạng nội dung tiếp thị hàng đầu

Video thống trị không gian tiếp thị vào năm 2023. Và dự đoán năm 2024 cũng sẽ không khác. Tại sao? Bởi vì các nhà tiếp thị có kế hoạch đầu tư vào video dạng ngắn nhiều hơn bất kỳ xu hướng nào khác trong năm tới. Hơn nữa, 90% nhà tiếp thị sẽ tiếp tục tăng khoản đầu tư của họ vào video dạng ngắn. 

Neil Patel CMO và Đồng sáng lập của NP Digital, cho biết: 

“Video tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn với cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn và các thương hiệu có thể dễ dàng sử dụng lại nội dung video thành podcast và nội dung dựa trên văn bản”.

Trước đây, chiến lược tiếp thị và tạo video bị hạn chế do nguồn lực và quá trình sản xuất tốn kém. Ngày nay, nó dễ tiếp cận hơn nhiều. Với rào cản chi phí thấp hơn, video trở nên ít đáng sợ hơn khi kết hợp vào các nỗ lực tiếp thị của bạn.

4. Tiếp thị người ảnh hưởng trở thành chiến lược truyền thông phổ biến

Trong chiến thuật truyền thông marketing, các doanh nghiệp hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. 

Vào năm vừa qua, xu hướng truyền thông marketing hàng đầu được các doanh nghiệp lựa chọn chính là hoạt động tiếp thị người ảnh hưởng. Khi các nhà tiếp thị cộng tác với những người có ảnh hưởng và những nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành trong ngành của họ, họ có thể mở rộng nhận thức về thương hiệu và thu hút người hâm mộ từ chính khán giả của người có ảnh hưởng.

tiếp thị ảnh hưởng trở nên phổ biến

Bạn không đủ khả năng để thuê người một có ảnh hưởng nổi tiếng với hàng triệu người theo dõi? Đừng lo lắng! Trên thực tế, hơn 56% nhà tiếp thị đầu tư vào tiếp thị người ảnh hưởng đang hợp tác với những người có ảnh hưởng vi mô.

Họ là những người quảng bá trên mạng xã hội với lượng người theo dõi nhỏ. Thường là từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn người theo dõi. Mặc dù họ có ít người theo dõi hơn, nhưng bài đăng của họ thường có sức ảnh hưởng lớn do mức độ tương tác cao hơn. Họ đóng vai trò lớn hơn trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Kết nối với khán giả và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

5. Nhiều thương hiệu sẽ thử nghiệm quảng cáo gốc

Quảng cáo gốc (Native Ads) là một loại quảng cáo được trả phí thiết kế để trông và cảm nhận giống như nội dung biên tập xung quanh. Nó hòa nhập liền mạch với trải nghiệm người dùng và không gây khó.

Không giống như quảng cáo truyền thống được thiết kế để gây gián đoạn và nổi bật. Quảng cáo gốc được thiết kế để hòa nhập và quảng bá thương hiệu của bạn tới đối tượng mới – những người có thể không bao giờ tìm hiểu về bạn.

Vì quảng cáo gốc không có cảm giác giống quảng cáo truyền thống nên người tiêu dùng có nhiều khả năng xem chúng hơn.

“Trên thực tế, người tiêu dùng xem quảng cáo gốc nhiều hơn 50% so với quảng cáo biểu ngữ”.

Trong số các nhà tiếp thị sử dụng quảng cáo gốc, hơn 36% cho rằng nó hiệu quả. Trong khi gần 50% cho rằng đây là chiến thuật tạo ROI hàng đầu của họ. Khi thương hiệu của bạn trả tiền để giới thiệu nội dung trên trang web của bên thứ ba, bạn đang đầu tư vào quảng cáo gốc.

Năm nay, gần một phần tư (23%) nhà tiếp thị đã lên kế hoạch tận dụng quảng cáo gốc lần đầu tiên và dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng. Điều này là do sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng kỹ thuật số. Song song với đó là nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại quảng cáo hiệu quả và không xâm phạm.

Kết

Bằng cách luôn cập nhật những xu hướng truyền thông marketing mới nhất và sẵn sàng thích nghi. Bạn sẽ đảm bảo doanh nghiệp của mình không bị tụt lại phía sau.

Brandcom sẽ thường xuyên cập nhật các bài nghiên cứu Chiến lược truyền thông với dữ liệu và các xu hướng mới xuất hiện. Hãy cùng Brandcom theo dõi và chinh phục những xu hướng tiếp thị mới nhất để đưa doanh nghiệp của bạn vươn xa hơn nữa!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD Hà Nội:

🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏤 Văn Phòng HCM:

🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn