5 lưu ý sau khi treo băng rôn quảng cáo ngoài trời . Băng rôn quảng cáo là một hình thức quảng cáo ngoài trời OOH (OUT OF HOME) phổ biến, được sử dụng để quảng bá sự kiện, một dự án hoắc một thương hiệu. Tuy nhiên không phải cá nhân hay đơn vị nào cũng nắm chắc cách thức treo băng rôn quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất.
Dưới đây là 5 lưu ý khi treo băng rôn đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo được thực hiện đúng luật, đúng tiến độ và tránh những rủi ro không đáng có.
1. CHỌN ĐỊA ĐIỂM PHÙ HỢP
Địa điểm treo băng rôn quảng cáo ngoài trời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp cận công chúng, từ đó quyết định sự thành công của chiến dịch. Băng rôn quảng cáo phải được đặt ở nơi có tầm nhìn tốt, không bị các vật cản che lấp .Nếu ngân sách cho phép, hãy treo băng rôn ở vị trí đắc địa, nơi trung tâm hoặc đông đúc dân cư để thu hút sự quan tâm và lan tỏa nhận biết.
2. CHỌN HÌNH DÁNG VÀ KÍCH THƯỚC BĂNG RÔN HỢP LÝ
Cần phân loại những chiến dịch quảng cáo để lựa chọn băng rôn quảng cáo ngoài trời hợp lý. Cụ thể về hình dáng, có 2 cách treo băng rôn: treo băng rôn dọc và treo băng rôn ngang.
Kích thước của băng rôn dọc từ 0,8 x 1,6 đến 0,8 x 2,4 (m). Loại bằng rôn này phù hợp cho loại hình quảng cáo ngoài trời dọc cột đèn, điện, cây xanh chủ yếu nhằm truyền tải những thông tin ưu đãi, khuyến mại…
Kích thước băng rôn ngang thường là 8,0 x 10 (m). Băng rôn quảng cáo ngang nên được treo tại các sự kiện khai trương, lễ kỉ niệm, sự kiện, hội thảo…
3. CHỌN CHẤT LIỆU IN
Băng rôn quảng cáo ngoài trời khi được treo lên trong một thời gian hạn định sẽ rất dễ chịu tác động bởi môi trường (nắng, mưa, gió). Do vậy, chất liệu để in một băng rôn bền, đẹp cần có khả năng chống nước, chống thấm tốt, tránh trường hợp mực in bị mờ, nhòe đi làm ảnh hưởng thông điệp của băng rôn quảng cáo.
4. THỰC HIỆN ĐÚNG THỦ TỤC PHÁP LÝ
Để tránh những vi phạm hành chính do không nắm rõ luật làm chậm trễ, gây ảnh hưởng đến tiến độ chiến dịch quảng cáo, treo băng rôn quảng cáo ngoài trời cần nghiêm túc chấp hành các thủ tục theo luật như: Xin giấy cấp phép, trình hồ sơ thông báo quảng cáo, trình tự thông báo sản phẩm trên quảng cáo, quy định về nội dung quảng cáo trên băng rôn quảng cáo ngoài trời.
5. GIÁM SÁT TÌNH HÌNH VÀ DỠ BỎ ĐÚNG THỜI HẠN
Cần theo sát tình trạng băng rôn quảng cáo ngoài trời trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch quảng cáo để đảm bảo cho những băng rôn đó không bị hư hại, rơi hoặc bị rách. Thay mới hoặc sửa lại nếu cần thiết để hình ảnh của thương hiệu không bị ảnh hưởng.
Một điều vô cùng quan trọng cần ghi nhớ chính là thời hạn kết thúc phải dỡ bỏ băng rôn quảng cáo. Theo khoản 4 Điều 27: Thời hạn treo băng rôn quảng cáo là 15 ngày, như vậy nếu như hết thời hạn 15 ngày thì công ty phải tháo gỡ băng rôn quảng cáo xuống, nếu không sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.
Băng rôn quảng cáo ngoài trời có hiệu quả tăng nhận thức thương hiệu và truyền đạt tới công chúng những thông điệp quảng cáo ngắn gọn xúc tích một cách nhanh chóng. Tuy nhiên cần nắm rõ các lưu ý để thực hiện treo băng rôn quảng cáo một cách tối ưu nhất. Hiện nay các cơ quan chức năng đang xử lý vô cùng nghiêm và triệt để tình trạng các băng rôn vi phạm luật quảng cáo. Do vậy, các cá nhân và đơn vị nên trang bị kiến thức cho mình hoặc sáng suốt trong việc lựa chọn một công ty quảng cáo chuyên nghiệp để chiến dịch tiếp thị được thành công như mong đợi.
Sưu tầm
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn