5 cách quảng cáo truyền thông giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt nhất . Theo thống kê, các hình thức quảng cáo truyền thông giúp bạn tìm kiếm, tiếp cận, đến gần với khách hàng tiềm năng tốt nhất năm 2017 là: Báo chí, quảng cáo online, triển lãm…
1. Báo chí:
Báo chí luôn là kênh miễn phí giúp bạn tìm kiếm và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng mới mỗi ngày. Báo chí thường khai thác những doanh nghiệp mới nổi, tôn vinh những doanh nhân thành đạt… Bạn có thể cập nhật những tin tức hữu ích từ kênh quảng cáo truyền thông này.
Đừng chỉ dừng lại là tìm hiểu hãy biết cách tiếp cận những khách hàng tiềm năng từ báo chí bằng cách gửi tới họ những email, thư cá nhân với nội dung chúc mừng thành công chân thành nhất, nói cho họ biết rằng bạn đã đọc được bài viết về họ và bạn đã thực sự học hỏi từ họ rất nhiều điều bổ ích. Tiếp đó, đừng quên kèm theo thông tin doanh nghiệp, logo – slogan (Ví dụ: Mrs. Trang, Công ty Truyền thông VNP, “Do the best to better”…)
Hiện nay, các kênh quảng cáo truyền thông báo chí được tin dùng nhất hiện nay và đa dạng với tầng lớp xã hội, lứa tuổi là: Dân trí, cafef.vn, Vnexpress,…
2. Hội chợ, triển lãm:
Triển lãm, hội trợ luôn hứa hẹn hội tụ nguồn khách hàng tiềm năng lớn. Sau khi tìm hiểu thấy đối tượng, chủ đề của những events này trùng hợp và phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đang cần khai thác thì hãy liên hệ ngay với ban tổ chức sự kiện. Bằng hình thức thương thảo, trao đổi nào đó để bạn có cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của mình đến với khách hàng mục tiêu.
3. Nhiều quảng cáo nhỏ hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn
Theo ghi nhận từ thực tế, hình thức quảng cáo truyền thông ngoài trời (treo quảng cáo lớn tại cao ốc) không hiệu quả tích cực bằng việc bạn phát tờ rơi, dán poster tại những địa điểm cộng đồng cụ thể: bến xe bus, cửa các cơ quan ban ngành…
Hãy quan tâm tới các địa điểm cụ thể và chia nhỏ ngân sách cho nhiều quảng cáo nếu trước đó bạn đã sử dụng hình thức quảng cáo truyền thông lớn mà không hiệu quả.
4. Tham dự các buổi hội thảo, sự kiện mà đang thu hút khách hàng tiềm năng đang quan tâm
Một năm có hàng trăm hội thảo, sự kiện được tổ chức với nội dung phong phú khác nhau. Hãy tìm kiếm trên các kênh thông tin đại chúng để biết khách hàng mục tiêu của bạn thường có mặt tham gia sự kiện nào. Bạn hãy đến đó, hòa mình và tạo ấn tượng mạnh tại buổi hội thảo đó. Tạo dấu ấn của bản thân, doanh nghiệp mình trước đám đông luôn cách hiệu quả để quen biết với nhiều người mới. Và thực tế, đã có rất nhiều khách hàng mục tiêu đã bị thu hút và chủ động liên hệ với bạn trước qua những buổi hội thảo như vậy.
5. Sử dụng các gói quảng cáo trực tuyến
Xã hội hiện đại, công nghệ phát triển, không thiếu phương pháp quảng cáo truyền thông để tìm kiếm và tiếp cận người dùng. Tuy nhiên phần lớn đều có nhược điểm là khó đo lường hiệu quả và khó dự đoán được lượng người mình muốn khai thác tiếp cận.
Nếu bạn đang dùng các hình thức quảng cáo truyền thống mà chưa đạt được hiệu quả mong muốn, hãy thử trải nghiệm gói dịch vụ quảng cáo trực tuyến. Việc ứng dụng công nghệ vào thương mại có thể sẽ khiến bạn dễ thở và hứng thú hơn.
Với lượng data khổng lồ chiếm đến 90% người dùng internet toàn quốc, quảng cáo trực tuyến sẽ đồng hành tích cực cùng bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Sưu Tầm
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn