PR hiệu quả với 5 nguyên tắc vàng. Truyền thông là một công cụ không thể thiếu cho bất cứ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ để có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng.
Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ truyền thông như thế nào để đem lại hiệu quả? Ta phải bắt đầu từ đâu, phải làm như thế nào, làm đến đâu, ngân sách đầu tư là bao nhiêu, làm rầm rộ hay từng chiến dịch một?…
Nguyên tắc 1: Đốt lửa đúng cách
Bạn sẽ làm gì để thổi bùng ngọn lửa nếu trong tay bạn chỉ có một que đóm và một hòm diêm? Lời giải là ta sẽ châm lửa từ chỗ dễ cháy nhất, dễ lan truyền nhất, nhạy cảm nhất để rồi dùng sức mạnh lan truyền để quạt, thổi bùng lên đám lửa to.
Trong truyền thông cũng vậy, bạn phải biết ” đốt lửa đúng cách”, phải bắt đầu từ phân đoạn thị trường nhạy cảm nhất, có nhu cầu lớn nhất, sức lan truyền mạnh nhất, để từ phân đoạn này, gây ảnh hưởng sang các thị trường khác. Như vậy, ta không cần quá rầm rộ trên toàn bộ mà hiệu quả đem lại cực kì cao.
Nguyên tắc 2: Ba phải
– 3 phải không có nghĩa là không có chính kiến. Nguyên tắc này xác định ba điều quan trọng phải đúng khi truyền thông
+ Thứ nhất, phải nhắm đúng đối tượng. Việc này giúp cho sản phẩm của bạn được phủ sóng nhanh chóng và tăng doanh thu. Cùng với đó thương hiệu của bạn cũng được khẳng ddingj với tệp khách hàng nhất định.
+ Thứ hai, phải xây dựng đúng thông điệp. Thông điệp tác động trực tiếp đến nhận thức và cảm xúc của người tiêu dùng. Đôi khi chinhs thông điệp là nhân tố tác động mạnh nhất tới khả năng mua hàng.
+ Thứ ba, phải xác định đúng kênh truyền thông. Kênh truyền thông là phương tiện mà doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng, đưa thông điệp và sản phẩm đến với người tiêu dùng. Online hay Offline, câu trả lời nằm trong chính tập khách hàng của bạn. Ví dụ, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là dân văn phòng, lúc này, online phải là số một.
Nguyên tắc 3: Đồng bộ 2 phương diện
+ Thứ nhất, đồng bộ về thông tin, hình ảnh sản phẩm trên mọi phương tiện và vật mang thông tin. Doanh nghiệp đừng quên bao bì nhãn mác của sản phẩm bởi nó là hình ảnh đầu tiên về sản phẩm mà khách hàng nhìn thấy trước khi tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng, sẽ gây ra sự kì vọng quá lớn trong khi chất lượng sản phẩm không như vậy sẽ làm người tiêu dùng thất vọng.
+ Thứ hai, đồng bộ triển khai trên các kênh. Khi thực hiện chiến dịch, doanh nghiệp cần tiến hành triển khai đồng bộ trên tất cả các kênh truyền thông để tạo hiệu ứng và đem lại hiệu quả.
Nguyên tắc 4: Tới độ
Doanh nghiệp của bạn đã làm tốt tất cả những điều ở trên, tuy nhiên lại làm lưng chừng, chưa đạt được mức chín muồi thì coi như chưa có hiệu quả. Trong truyền thông, không phải chỉ làm một lần là khách hàng có thể nhớ được ngay chứ chưa đề cập đến nhớ đúng hay sai. Vì vậy, mọi khía cạnh đều có một mức độ riêng thì mới đem lại kết quả.
Nguyên tắc 5: Đúng chất
Trong truyền thông, doanh nghiệp cần xây dựng tên sản phẩm phải chất. Tên gọi phải phản ánh đúng sản phẩm, gây được sự chú ý và thiện cảm đối với người tiêu dùng. Thứ hai, thông điệp phải chất. Thông điệp tạo sự tin tưởng, nói lên trách nhiệm của doanh nghiệp với khách hàng và xã hội. Bên cạnh đó, các mẫu quảng cáo, poster, cataloge,… của doanh nghiệp hay sản phẩm phải tốt. Tất cả đều đồng bộ và đảm bảo có chất lượng, như vậy mới đem lại hiệu quả cao nhất.
Để có được các cách truyền thông hiệu quả hãy đến với Brandcom. Chúng tôi với kinh nghiệm dày dặn của mình tự tin mang đến cho khách hàng những phương pháp hữu hiệu nhất trong việc truyền thông. Đảm bảo mang lại lợi nhuận dài hạn cho doanh nghiệp của bạn.
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn
?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn