Dự đoán xu hướng SEO 2022 của Google là yếu tố quan trọng mà các SEOer cần nắm bắt và tiếp cận những xu hướng mới nhất.
Thị trường Digital Marketing, marketing online ngày càng cạnh tranh quyết liệt. Sau một khoảng thời gian (thường là 1 năm) Google sẽ có những thay đổi tiêu chí đánh giá SEO đây chính là những điều chúng ta cần biết và thực hiện để có thể leo lên top công cụ tìm kiếm. Cùng Brandcom dự đoán xem đâu sẽ là cu hướng SEO của năm 2022.
1.Content luôn là vua
Nếu đang chạy quảng cáo :Facebook ads, Google Ads có thể bạn sẽ nhận ra chi phí tiếp cận ngày càng cao và kém hiệu quả hơn so với những năm về trước. Những content chuẩn SEO, chất lượng sẽ giúp bạn đạt được traffic cao và tối ưu chi phí.
Thứ nhất là độ dài của nội dung sẽ từ 2200 đến 5000 từ để có khả năng lên top cao hơn. Thứ 2 là đáp ứng các yếu tố SEO của 1 bài content. Khi bài viết đã chuẩn SEO, nội dung , chất lượng, hướng tới khách hàng thì sẽ dễ lên top mang lại lượng traffic đều đặn cho website. Cuối cùng là nội dung độc nhất: Có đến hàng triệu kết quả tìm kiếm cho một vấn đề tuy nhiên trong số đó có rất nhiều bài viết có nội dung trùng lặp nhau. Google đánh giá rất kém các bài viết, website có nội dung seo chép của bên khác.
2. Tối ưu cho các phương tiện tìm kiếm khác nhau
Bên cạnh tìm kiếm bằng văn bản, giờ người ta lại thích sự thuận tiện khi có thể tìm kiếm qua giọng nói như Google Lens. Tùy thuộc vào doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu của bạn, những phương tiện mới hơn này có thể cung cấp cho bạn tùy chọn cạnh tranh thấp để thúc đẩy lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh thu.
3. Xu hướng SEO năm 2022 sẽ đẩy mạnh Video.
Hiện nay mọi người có sở thích xem video trên các ứng dụng, mạng xã hội hơn là xem truyền hình. Minh chứng là sự phát triển mạnh của các kênh video như tik tok, Youtube, Facebook watch,… SEO video đơn giản là tối ưu hóa video để được lập chỉ mục và xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm chứ không cần phải là leo top trending.
SEO Video khác với SEO các nội dung thông thường ở chỗ chúng ta sẽ không được viết nhiều, nội dung chính sẽ là Video, nơi chứa từ khóa chỉ có thể là ở tiêu đề và đoạn mô tả ngắn cho video. Vì vậy bạn cần nghiên cứu những từ khóa tối ưu nhất để cho vào phần mô tả của mình.
Một số tiêu chí đánh giá SEO của video năm 2022 sẽ là: Thời gian người dùng xem video, độ dài video, từ khóa xuất hiện trong tiêu đề video….
4. Tập trung vào mục đích tìm kiếm của người dùng
Xu hướng này đã phổ biến trong những năm qua và vẫn sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2022. Mục đích tìm kiếm của người dùng, là ý nghĩa đằng sau lý do tại sao ai đó thực hiện tìm kiếm. Nếu trang của bạn không chứa từ khóa tìm kiếm của khách hàng thì sẽ không được xếp hạng đầu. Đó là lí do tại sao bạn cần tập chung nghiên cứu từ khóa nếu muốn website có lượt truy cập cao.
5. Tích hợp Marketing đa kênh
Cuối cùng không thể quên nhắc tới xu hướng SEO cho năm 2022 là kết hợp Marketing đa kênh. Mặc dù SEO là một chiến lược cực kỳ có giá trị và cơ bản cho kế hoạch Marketing thành công, nhưng nó không phải là chiến lược hiệu quả duy nhất. Mọi người sẽ khám phá doanh nghiệp của bạn thông qua nhiều kênh, vì vậy bạn cần thực hiện phương pháp tiếp cận đa kênh với hoạt động Marketing của mình.
Chiến lược Marketing sẽ ngày càng giúp ích cho SEO Website vì nó cho phép bạn thu hút mọi người đến website của mình. Cho dù bạn gửi cho họ một email giới thiệu bài đăng blog mới nhất của bạn hay chia sẻ nó trên mạng xã hội thì cũng là một cách giúp website của bạn tiếp cận người dùng.
Trên đây là những dự đoán về xu hướng SEO trong năm 2022 để giúp doanh nghiệp có định hướng rõ hơn về hướng xây dựng thành công nhất.
Liên hệ ngay nhận tư vấn, báo giá dịch vụ quản trị website
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn