Trong Online Marketing (quảng cáo trực tuyến) và Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số), Landing Page là một trong những công cụ không thể thiếu nhằm liên kết khách hàng tiềm năng tới thương hiệu.

1. Landing Page là gì?

Landing Page (nghĩa là “trang đích”) là một trang web đơn được tạo ra để làm đích đến cho các khách hàng quan tâm đến thương hiệu. Landing Page góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch Marketing, chuyển lead (nhóm khách hàng tiềm năng) hiệu quả hơn.

Mục tiêu của Landing Page là thu hút khách hàng tiềm năng thực hiện hành động tương tác CTA (Call to action) với thương hiệu. Đó có thể là các hành động như điền form đăng ký, gọi điện đặt hàng, đặt câu hỏi cho nhãn hàng, nhận bản tin… Khi khách hàng nhìn thấy các mẫu quảng cáo trên internet, họ có thể click và giao diện sẽ chuyển đổi tới landing page.

Landing Page là gì? Khi nào cần xây dựng Landing Page trong Marketing

2. Các loại Landing Page

Landing Page hiện được phân chia thành nhiều loại và được sử dụng trong các chiến dịch marketing khác nhau. Tuy nhiên, Landing Page được ưu tiên sử dụng hiện nay có thể kể đến 3 loại là: Lead Generation Page, Sales Page và Click through-Page.

2.1. Lead Generation Page (Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng)

Lead Generation Page là loại Landing page được xây dựng để thu thập thông tin khách hàng thông qua việc thu hút mọi người điền các form đăng ký. Nhà quảng cáo sẽ sử dụng các voucher khuyến mãi, quà tặng… để thuyết phục người dùng điền mẫu đăng ký.

Các thông tin thu thập có thể là họ tên, số điện thoại, email, ngày sinh, địa chỉ, thói quen,… Những thông tin này sẽ trở thành dữ liệu quan trọng cho nhãn hàng tiếp tục đưa ra những chiến lược tiếp theo phục vụ nhóm khách hàng tiềm năng này.

2.2. Sales Page (Bán hàng)

Sales Page là loại landing Page hiển thị những thông tin nổi bật nhất về sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng nhằm thuyết phục người dùng mua hàng.

Sales Page được thiết kế bắt mắt với đầy đủ các thông tinh hữu ích nhất cho khách hàng như đặc điểm, chính sách ưu đãi, giá bán, quyền lợi… Từ đó thuyết phục khách hàng đăng ký thông tin và tiến hành mua ngay trên page.

2.3. Click through Page (Trang đích trung gian chuyển đổi)

Khác với Lead Generation Page và Sales Page, Click through Page sẽ không hiển thị các mẫu đăng ký thu thập thông tin mà thực hiện chuyển đổi trực tiếp sang địa chỉ khác.

Click through Page thường dẫn khách hàng tới website chính của thương hiệu, thu hút khách hàng ngay trên trang web của doanh nghiệp. Loại Landing Page này phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử, các dịch vụ phần mềm…

3. Landing Page và Website có gì khác nhau?

Websitem, Landing Page có điểm chung là đều là web hoạt động trên nền tảng internet, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Vậy tạo sao không sử dụng luôn website mà phải tạo cả landing Page?

3.1. Website

Website là một nhóm tập hợp nhiều trang web, bao gồm tất cả các thông tin về thương hiệu như giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ, blog… Website cũng bao gồm cả Landing Page. Website được thành lập để trở thành đại diện truyền thông hàng đầu cho doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến.

Việc phát triển Website gần như là yếu tố hàng đầu của mọi thương hiệu hiện nay. Xây dựng website yêu cầu độ phức tạp cao trong cách sắp xếp bố cục, cách đưa hình ảnh, thông tin…

3.2. Landing Page

Đối lập với sự bao quát của Website, Landing Page là trang đơn lẻ cung cấp thông tin về sản phẩm hay dịch vụ cụ thể.
Chức năng chính cùa Landing Page là cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết về sản phẩm. Từ Landing Page thu thập thông tin, kêu gọi tương tác của họ đối với mặt hàng được thông tin trên trang.

4. Khi nào cần xây dựng Landing Page

4.1. Thực hiện các chiến dịch quảng cáo

Không chỉ mang lại hiệu quả quảng cáo tối ưu, thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng, Landing Page còn giúp tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. 

Khi xây dựng Landing Page cho mục đích chạy quảng cáo, doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin về sản phẩm rõ ràng, mạch lạc và mang tính thuyết phục cao.

4.2. Ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới

Khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sắp sửa ra mắt, việc tạo một Landing Page giới thiệu trước về sản phẩm này là điều cần thiết. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt hoặc danh sách người dùng đặt hàng trước thông qua các form điền trên Landing Page giới thiệu.

4.3. Có chương trình khuyến mãi cho khách hàng

Để thu nhập thông tin người dùng, doanh nghiệp thường tổ chức các hoạt động tặng kèm ebook, tài liệu hướng dẫn, voucher… Do đó, họ có thể lập một Landing Page đi kèm các biểu mẫu để khách hàng điền thông tin. Điều này có tác dụng quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và mở rộng sang việc quảng bá sản phẩm.

4.4. Tổ chức sự kiện

Trước khi tổ chức một sự kiện, dù là online hay offline thì việc tạo một Landing Page nhằm thu hút lượt đăng ký từ những người quan tâm không phải là điều dư thừa. Trong đó, Landing Page chỉ cần tập trung vào 5 thông tin cơ bản: Lí do tạo landing page là gì? Đối tượng tham gia, diễn giả là ai? Nội dung chính của landing page và sự kiện là gì? Thời gian địa điểm diễn ra sự kiện thế nào?

5. Những gợi ý để tối ưu Landing Page

5.1. Tập trung vào việc duy trì tính nhất quán

Trang landing page của bạn không nên ngắt kết nối với nguồn lưu lượng truy cập của bạn. Cả hai nên được liên kết và đồng bộ. Điều đó có nghĩa là bạn cần cung cấp trải nghiệm thương hiệu nhất quán cho khách hàng tiềm năng của mình nếu bạn muốn họ hành động.

Cho dù bạn đang sử dụng quảng cáo loại gì đi nữa – Banner, Search hay chỉ đơn giản là điều hướng khách truy cập đến trang landing page của bạn từ một bài đăng trên blog nào đó, thì phải có một số mức độ nhất quán về mặt thiết kế và nội dung.

Khi mọi người bấm vào liên kết mà bạn chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên quảng cáo PPC do công ty của bạn thực hiện, họ sẽ có cùng loại trải nghiệm trong suốt hành trình của họ. Đó là lý do tại sao mọi thứ xuất hiện giữa nguồn lưu lượng truy cập và trang landing page của bạn phải đáp ứng mong đợi của khách hàng tiềm năng.

Điều gì xảy ra nếu quảng cáo banner của bạn không phù hợp hay khác với thiết kế trang landing page của bạn? Đơn giản. Bạn tạo ấn tượng sai và kết thúc việc kinh doanh ngay với người đó.

Cố gắng sử dụng cùng một kiểu chữ và mã màu để đảm bảo trải nghiệm liền mạch.Khớp thông điệp mà quảng cáo của bạn truyền tải tới nội dung trang landing page của bạn. Làm mọi thứ bạn có thể để tăng sự tự tin cho khách hàng tiềm năng của bạn.

5.2. Thiết kế chuyên nghiệp, có tổ chức

Phải công nhận thôi. Thiết kế trang landing page của bạn đóng một vai trò lớn trong việc chuyển đổi khách truy cập của bạn thành khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. À, hóa ra, mọi người đánh giá một trang landing page bằng cách nó được thiết kế chuyên nghiệp (ưu tiên mắt trước mà).

Giao diện tổng thể và cảm nhận về trang landing page của bạn có thể khiến khách truy cập tin tưởng vào ưu đãi của bạn hoặc không quan tâm đến. Mục tiêu chính của bất kỳ trang landing page nào cũng là giúp khách truy cập dễ dàng hành động. Và thiết kế của bạn sẽ giúp họ làm điều đó. Mỗi yếu tố trên trang landing page của bạn phải được tổ chức tốt.

Nói về việc có một thiết kế trang landing page sạch sẽ và chuyên nghiệp, sẽ không có bất cứ quy tắc hay công thức nào để làm theo cả. Đó là lý do tại sao bạn cần kiểm tra riêng các yếu tố thiết kế khác nhau và vị trí của chúng cùng với các kích thước khác nhau để khám phá bố cục trang đích chuyển đổi cao phù hợp với thương hiệu của bạn.

5.3. Tạo một tiêu đề rõ ràng, gây chú ý

Tiêu đề là nơi tất cả bắt đầu cho một trang landing page. Khi ai đó truy cập trang landing page của bạn, họ nhất định phải chú ý đến tiêu đề của bạn trước khi chuyển sang phần còn lại của trang. Vì vậy, nếu tiêu đề của bạn không thu hút sự chú ý và làm cho mọi thứ rõ ràng, thì cho dù nội dung có hay đến đâu hay thiết kế có chuyên nghiệp đến đâu cũng vứt. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất một khách truy cập – người mà có thể bị biến thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Vấn đề là, landing page bắt buộc phải có tiêu đề, bằng bất cứ giá nào cũng không được thiếu. Cải thiện tiêu đề của bạn làm cho quá trình tối ưu hóa trang landing page của bạn mang lại kết quả tốt hơn.

Khi bạn muốn mọi người hành động về một cái gì đó, bạn phải thuyết phục họ rằng lời đề nghị của bạn phù hợp với họ. Họ cần nhìn thấy lợi ích trong đó. Và tiêu đề của bạn là nơi hoàn hảo để giới thiệu USP của bạn.

5.4. Bạn sẽ cần phải đảm bảo tiêu đề của bạn

  • Rõ ràng và súc tích để nó có được điểm ngay lập tức mà không gây nhầm lẫn cho khách truy cập. 
  • Có liên quan đến quảng cáo hoặc banner quảng cáo mà bạn sử dụng để hướng khách truy cập đến trang landing page của bạn.
  • Có thể gợi lên sự đồng cảm và kết nối với các vấn đề của khách truy cập, trấn an họ rằng vấn đề của họ có thể được giải quyết.
  • Được đặt phía trên, màn hình đầu tiên của landing page để nó là yếu tố đầu tiên được khách truy cập của bạn nhìn thấy.
    Vì tiêu đề rất quan trọng đối với sự thành công của trang landing page, nên tạo một vài phiên bản khác nhau để bạn có thể kiểm tra chúng và xem cái nào hoạt động tốt nhất.

Dịch vụ quảng cáo Landing Page tại Brandcom: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn

?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn