Thay đổi logo được xem là “cú hích” quan trọng cho việc xây dựng lại hình ảnh của thương hiệu. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều đó cũng tạo ra những hiệu ứng tích cực. Hãy cùng nhìn lại những quyết định thay đổi logo gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian qua. Zara...
Kiến thức
Làm truyền thông giỏi có cần những kỹ năng của người làm báo
Làm truyền thông giỏi có cần những kỹ năng của người làm báo. Xin thưa, là một chuyên gia truyền thông cần kỹ năng của 1 marketer và một copywriter hay nói tới đỉnh cao quý của nghề nghiệp chính là: Art Director. Đỉnh cao sáng tạo trong truyền thông chính là đi kể một...
“5 M” Trong Quảng Cáo Là Gì?
Quảng cáo hiện nay chẳng còn xa lại gì với mọi người. Ngành quảng cáo và truyền thông đang rất được các bạn trẻ quan tâm. Vậy để hiểu được Quảng Cáo là gì? thì bạn nên hiểu rõ các định nghĩa trong quảng cáo. Bài viết này xin giới thiệu tới các bạn nguyên tắc 5M trong...
Trật tự mới: Quảng cáo thoái vị và PR lên ngôi
Trật tự mới: Quảng cáo thoái vị và PR lên ngôi? Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của quảng cáo vì rất nhiều các sản phẩm nếu không thông qua kênh này thì người tiêu dùng không thể biết đến tên tuổi của chúng cũng. Tuy nhiên chúng tôi muốn đề cập ở đây là trật tự...
Tại sao bạn cần có một Agency chuyên nghiệp làm truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ
Tại sao bạn cần có một Agency chuyên nghiệp làm truyền thông sản phẩm, dịch vụ. Có đến 90% ngân sách dành cho Marketing của một doanh nghiệp là đầu tư vào truyền thông, mục đích là đưa thông điệp, hình ảnh sản phẩm và thương hiệu đến với khách hàng của họ Gia tăng mức...
Những thay đổi trong cách xây dựng “quan hệ truyền thông”
Những thay đổi trong cách xây dựng "quan hệ truyền thông". Nhìn tổng quan về quan hệ truyền thông, rõ ràng, có thể nói đây là lĩnh vực khá phức tạp và không ổn định. Khi ngày càng có nhiều phương tiện chia sẻ xuất hiện và các dịch vụ hỗ trợ mất phí được...
Làm Truyền thông thương hiệu như thế nào khi có “rất nhiều tiền” hoặc khi “không có tiền”?
Làm Truyền thông thương hiệu như thế nào khi có “rất nhiều tiền” hoặc khi “không có tiền”?. Bạn là chủ doanh nghiệp, brand manager, PR manager và câu hỏi thường xuyên là: Tôi phải bắt đầu truyền thông từ đâu? Trên nền tảng nào? Có cần nhiều ngân sách không? Mô hình 3M...
Quảng cáo đa phương tiện và đối thoại trên điện thoại di động
Marketing qua điện thoại di động đang ngày càng phát triển, và kết quả là, các nhà quảng cáo đang chuyển hướng tập trung từ Kêu gọi hành động sang tự Hành động. Từ "Thực sự là một quảng cáo hay" sang "Tôi thật sự thích tỷ lệ chuyển đổi này". Với sự xuất hiện của các...
Cần làm gì để hoạt động truyền thông tiếp thị của ngân hàng thực sự hiệu quả?
Cần làm gì để hoạt động truyền thông tiếp thị của ngân hàng thực sự hiệu quả? Tiếp thị và truyền thông của các ngân hàng luôn cần bắt đầu từ việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, đang làm ngành nghề gì,...
6 bước để ra mắt một thương hiệu với PR
6 bước để ra mắt một thương hiệu với PR. Những chiến dịch quảng cáo lớn là lựa chọn mà hầu hết mọi thương hiệu mới đều tìm đến. Tuy nhiên, đó không phải lúc nào cũng là ý tưởng tuyệt vời đặc biệt là đối với môi trường truyền thông ngày nay. Quảng cáo tốn nhiều chi phí...
Truyền thông xã hội tiếp sức cho thương hiệu
Truyền thông xã hội tiếp sức cho thương hiệu. Không nên chỉ quan tâm tới các chương trình tiếp thị, khuyến mãi… mà quên đi việc xác lập kênh phản hồi của khách hàng qua mạng truyền thông xã hội. Jason Martin Lusk, Chuyên gia tư vấn marketing. Vừa mới đây, tôi đã gặp...
Các bước cơ bản để xây dựng một thương hiệu
Các bước cơ bản để xây dựng một thương hiệu. Bước 1: Nghiên cứu các giá trị nền tảng Trong mô hình Brandkey, phần nghiên cứu này tập trung vào việc lựa chọn các lợi thế so sánh của Doanh nghiệp/ sản phẩm/ Thương hiệu. Các công cụ phổ biến: SWOT, các mô hình sản phẩm,...