Việc giới thiệu sản phẩm bằng hình thức quảng cáo thang máy sẽ tạo ấn tượng mạnh nếu ứng dụng tâm lý học hợp lý. Việc các doanh nghiệp có thể ứng dụng tâm lý học không chỉ giúp tăng cường hiệu quả cho chiến dịch. Nó còn làm cho trải nghiệm người xem trở nên đặc biệt hơn. Quảng cáo thông minh là một cách tuyệt vời để gây thiện cảm cho thương hiệu của bạn đối với người tiêu dùng.

1. Quảng cáo thang máy và các hình thức quảng cáo trong thang máy.

1.1. Quảng cáo thang máy là gì?

Quảng cáo thang máy là một hình thức quảng cáo. Nó sử dụng biển báo, màn hình bên trong thang máy, hoặc các màn hình đặt tại sảnh chờ của thang máy. Các chiến dịch quảng cáo thang máy thường nhắm mục tiêu hướng tới nhiều đối tượng. Bao gồm cả nhân viên văn phòng và người tiêu dùng trong các trung tâm mua sắm, người dân trong các tòa cao ốc, chung cư cao tầng,…

Giống như các hình thức phương tiện truyền thông quảng cáo khác. Hình thức này có thể hiển thị hình ảnh tĩnh hoặc nội dung kỹ thuật số. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong hai hình thức tùy thuộc vào đặc điểm của màn hình thang máy và các nhu cầu cụ thể. 

1.2. Các hình thức quảng cáo màn hình thang máy

1.2.1. Theo vị trí
  • Màn hình quảng cáo trong thang máy.

Đây là loại màn hình quảng cáo phổ biến nhất. Nó được đặt trong thang máy và hiển thị quảng cáo cho những người đang sử dụng thang máy. Bởi thường được đặt trong thang máy nên chúng có ưu điểm là dễ thu hút ánh nhìn của người xem hơn.

6 yếu tố tâm lý giúp quảng cáo thang máy đạt hiệu quả cao

  • Màn hình quảng cáo ngoài thang máy.

Đây là loại màn hình quảng cáo được đặt bên ngoài thang máy, thường ở sảnh hoặc hành lang. Do được đặt phía ngoài thang máy và ở những vị trí nhiều người qua lại như sảnh chờ, hành lang,… Nên chúng được sử dụng để quảng cáo cho những người đang chờ thang máy hoặc cả những chỉ đi qua khu vực mà không sử dụng thang máy.

6 yếu tố tâm lý giúp quảng cáo thang máy đạt hiệu quả cao

1.2.2. Theo công nghệ

Đây là cách phân loại phổ biến hơn với hai loại màn hình quảng cáo FRAME và LCD. Mỗi loại đều có những ưu thế và đặc điểm riêng.

  • Màn hình quảng cáo LCD:
    • Đây là loại màn hình quảng cáo phổ biến nhất, sử dụng công nghệ LCD để hiển thị hình ảnh và video.
    • Thường được dùng để chiếu video quảng cáo dưới dạng TVC 15s – 30s hoặc có thể thay thế TVC bằng slide trình chiếu ảnh.
    • LCD được đặt cả trong và ngoài thang máy, nhưng thường ở sảnh chờ thang tầng 1. Có âm thanh sống động, giá rẻ hơn Frame. Thường được đặt ở sảnh chờ thang máy tầng 1 hoặc bên trong thang máy. Tiếp cận được đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sắm và vui chơi tại các trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư.
    • Tuy nhiên, vị trí ngoài sảnh chờ thường khá ồn nên khó có thể nghe thấy âm thanh từ TVC quảng cáo, và tần suất lặp lại của màn hình LCD thấp hơn màn hình FRAME.
  • Màn hình quảng cáo FRAME:

    • Là màn hình kỹ thuật số thường dùng để chiếu hình ảnh quảng cáo dạng tĩnh.
    • Không phát âm thanh, nhưng có số lượng nhiều hơn LCD.
    • Thường được đặt bên trong thang máy, mỗi thang có 1 – 2 khung Frame. Thời gian là 12s/spot frame. Tiếp cận được đối tượng khách hàng sinh sống và làm việc tại các tòa nhà cao tầng ở cự ly gần, từ đó hình ảnh quảng cáo dễ dàng được ghi nhớ.
    • Ngoài ra, đối với màn hình quảng cáo FRAME trong thang máy, doanh nghiệp có thể Có thể chỉnh sửa nội dung quảng cáo dễ dàng.
    • Tuy nhiên, do không phát được âm thanh nên quảng cáo FRAME không sống động bằng màn hình LCD và chi phí quảng cáo cũng cao hơn hình thức quảng cáo FRAME.

Xem thêm: Ưu nhược điểm của quảng cáo thang máy

2. Tâm lý học trong quảng cáo thang máy

Quảng cáo thang máy là một hình thức quảng cáo hiệu quả. Bởi nó có thể tận dụng được không gian, vị trí, khía cạnh xã hội và phù hợp với các thông tin hữu ích cho người xem.

2.1. Không gian và thời gian tiếp xúc

Những người sử dụng thang máy về cơ bản là đối tượng bị “giam cầm” trong không gian nhỏ và kín trong một khoảng thời gian ngắn. Họ sẽ không rời khỏi thang máy cho đến khi tới tầng của họ. Khi quảng cáo bắt đầu phát, những người sử dụng thang máy là những người có nhiều khả năng tiếp xúc với các thông điệp quảng cáo được hiển thị trong thang máy nhất.

Ngoài ra, thang máy cũng là khu vực ít có sự can thiệp từ bên ngoài. Điều này có nghĩa là mọi người sẽ có nhiều khả năng tập trung vào các thông điệp quảng cáo được hiển thị hơn.

Tuy nhiên, họ thường chỉ đi thang máy trong một khoảng thời gian rất ngắn, một phút hoặc ít hơn. Do đó, thông điệp quảng cáo cần ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Các quảng cáo kỹ thuật số thông thường sẽ chạy trong khoảng 15 đến 30 giây. Điều này đặt ra yêu cầu tối ưu hóa thông điệp của chiến dịch quảng cáo trong khoảng thời gian ngắn đó.

2.2. Vị trí đặt quảng cáo: thuận tiện trong quá trình di chuyển

Với bối cảnh các tòa nhà cao tầng được xây dựng ngày càng nhiều như hiện nay. Thang máy đang dần trở thành một thành phần thiết yếu của cuộc sống hiện đại. Mỗi người sử dụng thang máy với các mục đích khác nhau. Họ đến văn phòng, tham quan các tầng trong khu trung tâm thương mại hay để về với căn nhà của mình.

Sự phổ biến này đồng thời cũng khiến thang máy trở thành không gian quảng cáo tuyệt vời. Vì sự tiếp xúc lặp đi lặp lại của quảng cáo trong thang máy sẽ dẫn đến sự ghi nhớ lớn hơn. Từ đó gia tăng sự gắn bó tích cực của khách hàng đối với thương hiệu. Một người nhìn thấy quảng cáo của nhãn hàng càng thường xuyên thì họ càng có khả năng nhớ đến và mua sản phẩm của nhãn hàng đó. Đây chính là lý do tuyệt vời khiến quảng cáo thang máy trở thành lựa chọn thông minh cho bất kỳ cơ quan quảng cáo nào.

Hình thức quảng cáo này có ưu điểm là dễ thu hút ánh nhìn của người xem hơn. Điều này bởi vì họ không có nhiều lựa chọn khác để nhìn trong không gian hẹp. Nó cũng có thể tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Bao gồm cả những người không sử dụng thang máy. Tuy nhiên, quảng cáo ngoài thang máy cũng phải cạnh tranh với nhiều yếu tố khác. Như ánh sáng, âm thanh, màu sắc, để nổi bật và gây ấn tượng.

2.3. Khía cạnh xã hội

Quảng cáo thang máy cũng có thể tận dụng được khía cạnh xã hội của người xem. Nhiều người thường cảm thấy ngại khi phải đứng cùng nhau trong một không gian nhỏ như thang máy. Nên họ có xu hướng tìm kiếm một điểm nhìn chung để giảm bớt sự bối rối.

Khi ấy, một chiến dịch quảng cáo thông minh và hài hước có thể chính là “vị cứu tinh”. Là chủ đề thích hợp để bàn luận và tạo điểm nhấn với những người đang sử dụng thang máy. Giúp người xem cảm thấy thoải mái hơn và tạo ra một sự liên kết giữa họ và thương hiệu. Ngoài ra, quảng cáo thang máy cũng có thể tạo ra một hiệu ứng lan tỏa. Khi người xem chia sẻ với những người khác về những gì họ đã thấy và cảm nhận trong thang máy.

2.4. Phù hợp với các thông tin hữu ích

Nhiều màn hình kỹ thuật số được đặt bên trong hoặc bên ngoài thang máy. Chúng thường được sử dụng để hiển thị thông tin những thông tin hữu ích như:

  • Báo cáo thời tiết hiện tại
  • Tỷ số thể thao và tiêu đề tin tức
  • Các lĩnh vực giải trí, sức khỏe…

Điều đáng chú ý là chúng không chỉ phục vụ như một công cụ để quảng bá sản phẩm. Những thông tin này thu hút sự chú ý trong khu vực sảnh chờ và thang máy, nơi có nhiều người qua lại.

Việc chạy chiến dịch quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin này sẽ giúp tăng khả năng mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn. Hơn nữa, các thông tin hữu ích này có thể tăng sự tin tưởng và lòng trung thành của người xem đối với thương hiệu. Họ cảm thấy thương hiệu quan tâm đến nhu cầu và lợi ích của họ, tạo ra một ấn tượng tích cực.

3. Ứng dụng các yếu tố tâm lý học trong quảng cáo thang máy để đạt hiệu quả cao

3.1. Sử dụng những hình ảnh bắt mắt

Hình ảnh có khả năng thu hút sự chú ý hơn so với văn bản. Áp dụng màu sắc tươi sáng, hình ảnh hấp dẫn, và video để thu hút sự chú ý. Ví dụ, thương hiệu quần áo có thể sử dụng hình ảnh người mẫu thời trang mặc sản phẩm của thương hiệu. Điều này giúp thu hút sự chú ý của người xem và làm cho họ chú ý đến thông điệp quảng cáo.

3.2. Giữ thông điệp ngắn gọn và đơn giản

Mặc dù thang máy là không gian ít sự tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên, người ta chỉ sử dụng thang máy trong một khoảng thời gian rất ngắn. Những người trong thang máy không có nhiều thời gian để đọc văn bản dài. Do vậy, việc giữ cho các thông điệp quảng cáo ngắn gọn, súc tích, trọng tâm và đi thẳng vào vấn đề là việc cần thiết. Người xem có thể nhanh chóng nắm bắt được nội dung mà quảng cáo muốn truyền tải.

3.3. Xác định đối tượng mục tiêu

Hãy tiến hành nghiên cứu kỹ và tìm hiểu về nhân khẩu học của những người khách hàng tiềm năng. Điều này giúp điều chỉnh các thông điệp quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo thang máy. Và các yếu tố quảng cáo khác để phù hợp với đối tượng mục tiêu đã xác định.

Ví dụ như trong việc đặt vị trí quảng cáo, lựa chọn tòa nhà là rất quan trọng. Nếu dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp thì nên ưu tiên đánh vào những tòa văn phòng lớn nằm tại những khu vực sầm uất. Hay tại những khu trung tâm mua sắm có nhiều người qua lại, còn nếu dòng sản phẩm thuộc dòng sản phẩm tiêu dùng tầm trung thì nên đặt quảng cáo thang máy tại các tòa nhà cho thuê văn phòng và các khu chung cư.

3.4. Nguyên lý cảm xúc

Cảm xúc là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định mua hàng của con người. Khi chúng ta cảm thấy vui, buồn, sợ, hoặc tức giận, chúng ta sẽ có xu hướng hành động theo cảm xúc đó, thay vì theo lý trí. Khi chúng ta cảm thấy vui, chúng ta sẽ dễ dàng chi tiêu hơn, còn khi chúng ta cảm thấy buồn, chúng ta sẽ tìm kiếm những thứ có thể an ủi mình. Ứng dụng vào trong quảng cáo thang máy, chúng ta có thể “kích hoạt” cảm xúc của người xem.

Bằng cách sử dụng những hình ảnh, video, hoặc âm nhạc, ta có thể gây ra những phản ứng cảm xúc. Hài hước, xúc động, thích thú, hoặc tò mò,… Những cảm xúc này sẽ khiến thông điệp quảng cáo trở nên dễ chịu và đáng nhớ hơn. Ví dụ, một quảng cáo thang máy cho một dịch vụ ăn uống có thể sử dụng video về thức ăn ngon và những hình ảnh cường điệu hóa. Video này sẽ kích thích cảm xúc của người xem và khiến họ nhớ đến thương hiệu hơn.

3.5. Nguyên lý bắt chước

Con người có xu hướng bắt chước hành vi, thái độ, và cảm xúc của người khác. Đặc biệt là những người mà họ coi là có uy tín, cảm thấy đồng cảm hoặc tương tự với họ. Ví dụ như khi chúng ta thấy một người nổi tiếng, một người bạn. Hay một người hàng xóm sử dụng một sản phẩm và có nhận xét tốt về sản phẩm ấy, chúng ta sẽ có nhiều khả năng chọn mua sản phẩm đó hơn. Trong quảng cáo thang máy cũng vậy, chúng ta có thể sử dụng những hình ảnh, video, hoặc lời chứng thực của những người đã dùng và hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp để tạo dựng lòng tin tưởng một cách nhanh chóng.

3.6. Nguyên lý thích nghi

Khi chúng ta tiếp xúc với một thứ gì đó nhiều lần, chúng ta sẽ cảm thấy quen thuộc và thoải mái hơn với nó, và do đó có thiện cảm hơn với nó. Như khi chúng ta nghe một bài hát nhiều lần, chúng ta sẽ thấy nó hay hơn và dễ nhớ hơn.

Đối với quảng cáo màn hình trong, ngoài thang máy, tần suất và mức độ lặp lại của một quảng cáo là khá nhiều. Từ đây thấy rằng, chúng ta có thể tăng cường sự thích nghi của người xem bằng cách lặp đi lặp lại các thông điệp quảng cáo, sử dụng những hình ảnh, âm thanh, hoặc màu sắc nhận diện, hoặc tạo ra những câu khẩu hiệu đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ.

Quảng cáo thang máy là một hình thức quảng cáo hiệu quả, nhất là trong thời đại phát triển ngày nay. Nó đang ngày càng trở nên phổ biến và có thể thu hút sự chú ý của người xem trong một thời gian ngắn, tạo ra những ấn tượng tích cực đối với thương hiệu.

Bằng cách áp dụng các nguyên lý tâm lý học nêu trên, các nhà quảng cáo có thể tạo ra những quảng cáo thu hút sự chú ý, tạo dựng niềm tin, và kích thích hành vi mua hàng của người xem. Quảng cáo thang máy là một cơ hội tuyệt vời để giao tiếp với khách hàng tiềm năng, bởi vì nó là hình thức quảng cáo đầu tiên khi họ rời khỏi nhà, và cũng là hình thức quảng cáo cuối cùng trước khi họ trở về nhà.

4. Brandcom – đối tác tin cậy cho quảng cáo màn hình thang máy chuyên nghiệp

Brandcom – đơn vị truyền thông uy tín mang đến cho bạn dịch vụ quảng cáo thang máy chuyên nghiệp và giúp ưu ngân sách của bạn.

Brandcom đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo và là đối tác tin cậy của rất nhiều đơn vị doanh nghiệp lớn nhỏ.

Brandcom luôn đặt uy tín lên hàng đầu. Đó là lý do công ty luôn được các tập đoàn lớn tín nhiệm và hợp tác. Ngoài ra, việc đẩy mạnh các dự án truyền thông, xây dựng thương hiệu về chất lượng và dịch vụ. Brandcom luôn tự tin mang đến cho bạn các sản phẩm truyền thông tốt nhất.

Chúng tôi không chỉ cung cấp màn hình LCD trong thang máy tiên tiến và công nghệ hiện đại. Mà còn điều hành dự án một cách chuyên nghiệp và toàn diện. Từ việc tư vấn, thiết kế, lắp đặt, đến quản lý nội dung và bảo trì…

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn cũng như cập nhật bảng giá màn hình quảng cáo LCD mới nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD Hà Nội:

🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

📞 Phone: 039.272.6666

☎️ Tel: 024.6689.7777

📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏤 Văn Phòng HCM:

🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM

☎️ Hotline: 0356.333.555

📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn