Hiện nay, quảng cáo trên thang máy là hình thức phổ biến để tiếp cận khách hàng và gia tăng lợi nhuận cũng như sự phủ sóng.

Nắm được những ưu, nhược điểm của hình thức này, các doanh nghiệp có thể tận dụng quảng cáo trên thang máy một cách hiệu quả nhất.

1. Quảng cáo thang máy

Thang máy là phương tiện được sử dụng nhiều nhất tại các tòa cao tầng, TTTM, chung cư…. Do đó, các nhãn hàng đã tận dụng được không gian này để tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình thông qua poster frame, LCD… Đây chính là hình thức quảng cáo trong thang máy.

Theo thống kê, lượt sử dụng thang máy của một người rơi vào khoảng 3 – 4 lần/ ngày. Với tần suất này và lợi thế về khả năng hiển thị hình ảnh, thông điệp sáng tạo, bắt mắt, quảng cáo sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng và dần được ghi nhớ trong tâm trí của họ.

2. Đối tượng xem quảng cáo trong thang máy

Ưu nhược điểm của quảng cáo thang máy

Tùy vào đặc điểm của mỗi tòa nhà mà đối tượng mục tiêu sẽ khác nhau. Năm băt được đúng nhân khẩu học và insight người tiêu dùng sẽ giúp nhãn hàng đưa ra chiến lược phù hợp. Dưới đây là một số đối tượng chính:

Cư dân sinh sống tại các chung cư: Đây là tệp khách hàng tiềm năng có thu nhập cao và rất có nhu cầu tiêu dùng hàng ngày
Dân văn phòng, chủ doanh nghiệp: Những khách hàng làm văn phòng thường có thu nhập ổn định, và thường xuyên nhìn thấy quảng cáo trong thang máy.
Người dân đi đến các khu trung tâm thương mại mua sắm: quảng cáo sẽ dựa trên tâm lý đang đi mua sắm và sẵn sàng chi trả cho những dịch vụ, sản phẩm nào tại đây. Cần tập trung vào thông tin sản phẩm để kích thích nhu cầu chốt mua.

3. Ưu điểm của quảng cáo thang máy

3.1. Hình ảnh bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng

Ưu thế của quảng cáo là sử dụng màn hình LCD sống động, truyền tải nội dung qua hình ảnh, video …

Đặc biệt, tận dụng thời gian thang máy di chuyển giữa các tầng, người ta thường có thói quen lướt mắt xung quanh không gian hẹp.

3.2. Chi phí tiết kiệm

So với quảng cáo Billboard hay sử dụng các màn hình LED cỡ lớn ngoài trời, quảng cáo trong thang máy sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí. Hơn nữa, doanh người cũng có thể chọn nhiều hình thức khác nhau. Xem Bảng báo giá quảng cáo LCD trong thang máy tại Hà Nội 

Ưu nhược điểm của quảng cáo thang máy

3.3. Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng

Quảng cáo trong tháng máy là một trong những hình thức tiếp cận đa dạng khách hàng, Người xem quảng cáo có thể là dân cư trong tòa, người quen đến chơi, nhân viên của tòa hoặc khách hàng mua sắm…

Hơn nữa, việc trực tiếp quảng cáo trong các tòa nhà giúp nhãn hàng khoanh vùng được khách hàng tiềm năng dễ dàng.

4. Nhược điểm quảng cáo trong thang máy.

4.1. Hạn chế phạm vi khách hàng

Do có tính cố định nên hình thức quảng cáo này nên tệp khách hàng không có sự thay đổi nhiều. Do đó, quảng cáo sẽ chỉ tiếp cận được với những khách hàng quen thuộc trong thời gian nhất định mà không mở rộng như một số hình thức quảng cáo khác.

4.2. Phụ thuộc nhiều vào TTTM, Chung cư..

Quảng cáo thang máy phụ thuộc vào địa điểm lắp đặt như trung tâm thương mại, khu chung cư, tòa nhà. Nếu tòa nhà nằm ở vị trí đắc địa, đông dân cư thì hiệu quả sẽ tốt. Ngược lại, nếu trung tâm thương mại và chung cư vắng vẻ, ít khách thì quảng cáo sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

Ưu nhược điểm của quảng cáo thang máy

4.3. Đối với quảng cáo màn hình LCD/Frame trong thang máy

Quảng cáo màn hình LCD/Frame sẽ gặp phải một số hạn chế như: Các quảng cáo được phát luân phiên nên đòi hỏi quảng cáo của doanh nghiệp phải sáng tạo, bắt mắt để gây ấn tượng.

Ngoài ra, quảng cáo màn hình LCD/Frame khó truyển tải hết nội vì thời lượng phát rất ngắn (15-30 giây), diện tích hiển thị trên màn hình cũng khá nhỏ.

Có thể nhận ra, quảng cáo thang máy phù hợp với những doanh nghiệp cũ, muốn giữ vững độ phủ sóng của thương hiệu. Những doanh nghiệp này sẽ không mất nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận quảng cáo nhanh hơn, ghi nhớ lâu hơn.

Đơn vị quảng cáo thang máy hàng đầu cho doanh nghiệp

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn