Với số dân số hơn 8 triệu người (tính đến tháng 4/2019, Tổng cục Thống kê Hà Nội), hạ tầng gia thông công cộng ngày càng phát triển, Thủ đô Hà Nội trở lại nơi tiềm năng để các nhãn hàng khai thác quảng cáo trên xe bus.

1. Quảng cáo trên xe bus

Quảng cáo trên xe bus là hình thức quảng cáo ngoài trời đã được rất nhiều nhãn hàng triển khai và thu được thành công lớn. Hãy tưởng tượng, hình ảnh nhãn hàng của bạn được gắn trên loại phương tiện có kích thước “khủng” nhất trong thành phố và di chuyển khắp nơi. Vì vậy, hiệu quả của hình thức quảng cáo trên xe bus được đánh giá cao nhằm ghi dấu ấn thương hiệu với khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh thu…

1.1. Quảng cáo ở hai bên thân xe bus

Đây là hình thức quảng cáo được Nhà nước cho phép thực hiện tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước cũng như có thời gian ra mắt lâu nhất. Đúng như tên gọi, hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được dán ở hai bên thân xe bus, có diện tích dao động từ 8 – 12m tùy loại xe.

So với xe taxi thì diện tích dán quảng cáo ở hai bên thân xe bus lớn hơn nhiều, chính vì vậy doanh nghiệp có thể thoải mái đưa vào nhiều thông điệp, hình ảnh, quảng cáo.

Quảng cáo trên xe bus mang tính đại chúng vì đây là phương tiện công cộng phù hợp với mọi lứa tuổi, bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy và sử dụng xe bus. Đối với các thành phố lớn, nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng cao, mọi người đều có thể dễ dàng nhìn thấy các hình ảnh quảng cáo.

1.2 Quảng cáo tại trạm chờ xe bus

Là hình thức các mẩu quảng cáo được gắn trong khung, có mặt mica và thiết kế mái nhà bảo vệ nên quảng cáo có tính bền lâu. Ngoài ra, hai bên thành nhà chờ có gắn hệ thống đèn phát sáng giúp quảng cáo nổi bật vào buổi tối.

• Quảng cáo trên vách tựa: sở hữu kích thước lớn khoảng 4.33m(W) x 1.80 (H) là hình thức quảng cáo phổ biến tại các nhà chờ.

• Quảng cáo trên nóc nhà chờ: phù hợp với các logo thương hiệu, vì vị trí này khá nhỏ, có độ bền cao nhưng khó tương tác với công chúng.

• Quảng cáo ở hai bên thành nhà chờ thường bị bỏ trống vì vị trí này khá nhỏ, không đạt hiệu quả quảng cáo cao với các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, với doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng có thể xem xét loại hình quảng cáo này vì tiết kiệm chi phí và cũng mang lại khả năng quảng bá.

1.3 Quảng cáo trên tay cầm xe bus

Là một hình thức khá độc đáo được triển khai bên trong xe bus, quảng cáo trên tay cầm tận dụng phần tay nắm bằng nhựa được lắp đặt dọc xe, hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng là những hành khách đang ngồi trong xe.

Tay cầm xe bus sẽ được cải biến thành những hình dáng sản phẩm hoặc hình ảnh quảng cáo bên trong khung nhựa với số lượng khoảng hơn 20 chiếc.

2. Đặc trưng giao thông tại Hà Nội

Trung tâm Thủ đô Hà Nội. Ảnh: GettyImages

Trung tâm Thủ đô Hà Nội. Ảnh: GettyImages

2.1. Tiềm năng của thị trường gần 10 triệu dân 

Tổng dân số của TP Hà Nội tại thời điểm 0h ngày 01/4/2019 là 8.053.663 người, trong đó: Dân số nam là 3.991.919 người, chiếm 49,6%; dân số nữ là 4.061.744 người, chiếm 50,4%. Dân số sống ở khu vực thành thị là 3.962.310 người, chiếm 49,2% và ở khu vực nông thôn là 4.091.353 người, chiếm 50,8%. Hà Nội là Thành phố đông dân thứ hai của cả nước, sau thành phố Hồ Chí Minh (8.993.082 người).

Hà Nội là thành phố đông dân thứ hai của cả nước và cũng có mật độ dân số cao thứ hai trong 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Mật độ dân số của thành phố Hà Nội là 2.398 người/km2, cao gấp 8,2 lần so với mật độ dân số cả nước. 

Mặc dù chưa có công bố chính thức về dân số năm 2020, nhưng các nhà nghiên cứu hiện dân số Hà Nội đạt hơn con số hơn 10 triệu dân, chưa kể số lượng đi lại giữa Hà Nội và tỉnh hàng ngày đều rất lớn. 

Với số lượng lớn dân số, đa dạng vùng miền, lứa tuổi, mức thu nhập, Thủ đô Hà Nội trở thành một trong những thị trường tiềm năng cho hầu hết mọi nhãn hàng trong và ngoài nước. 

2.2 Tình trạng ùn tắc giao thông tại Thủ đô Hà Nội

Tại các thành phố phát triển như Hà Nội, tắc đường đã trở thành điều quá quen thuộc, đặc biệt là các khung giờ cao điểm.  Trong lúc ùn tắc giao thông, các hình ảnh quảng cáo ngoài xe bus sẽ dễ dàng đạt được mục đích truyền thông. Thành công tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng là công dân đang tham gia giao thông.

Tiếp nhận quảng cáo lúc như một cách “giải trí” để quên đi đường phố đông đúc. Quảng cáo ngoài trời ở các thành phố ngày càng phát triển có sự tác động không nhỏ của yếu tố này. Quảng cáo trên xe bus tại Hà Nội là một trong những lựa chọn lý tưởng nhất bởi nhiều ưu điểm về hiệu quả, giá thành,  quy trình,…

2.3 Quảng cáo trên xe bus tại Hà Nội

Tính riêng trên địa bàn Hà Nội có khoảng 1200 xe bus hoạt động. Trong đó, tỉ lệ xe hoạt động trong nội thành là khoảng 66,7% và tuyến ngoại thành là 33,3%. Vị trí hoạt động được ký hiệu bởi số xe. Cụ thể, các xe từ 1 – 79 hoạt động trong nội thành và từ nội thành đến huyện ngoại thành, các xe từ 202 – 209 là tuyến bus từ Hà Nội đi các tỉnh.

Thời gian hoạt động của xe bus kéo dài từ 5h00 – 22h00. Trung bình mất khoảng 1h để xe bus di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối. Sau đó, xe bus nghỉ 15 phút tại bến và lặp lại hành trình chạy. Trừ thời gian bảo dưỡng xe tại xưởng hoặc các vấn đề tai nạn, hỏng hóc thì xe bus hoàn toàn “không có ngày nghỉ”. Xe bus di chuyển theo đúng lộ trình đã vạch ra và không có sự thay đổi.

Trong nội thành, xe bus là loại xe có kích thước lớn nhất được di chuyển trong tất cả các khung giờ. Do đó, các hình ảnh quảng cáo trên xe bus được ví dụ như “pano di động” dễ dàng tác động đến thị giác của khách hàng.

Xe bus tại Hà Nội được phân loại theo kích thước: 

• Xe lớn: Chủ yếu là xe Transinco B80, Dewoo BC212
• Xe trung: Chủ yếu là xe Daewoo BS090
• Xe kế cận: Chủ yếu là xe Transinco B80 

Một số mẫu quảng cáo trên xe bus

3. Ưu điểm của quảng cáo trên xe bus tại Hà Nội so với những nơi khác

3.1 Khả năng gây ấn ượng mạnh mẽ

Không nói quá khi cho rằng quảng cáo xe bus là hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông ấn tượng nhất hiện nay tại Việt Nam nhờ kích thước hiển thị quảng cáo tương đương với các tấm pano tầm trung. Xe bus cũng là phương tiện giao thông có kích thước lớn nhất hiện nay được sử dụng để quảng cáo tại nước ta.

Ưu điểm của quảng cáo trên xe bus lớn nhất chính là không thể tránh khỏi bởi vì nó được dán trên thành xe buýt và ngay lập tức bắt mắt người đi đường. Đây là một giải pháp hiệu quả trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu ngay lập tức và phân phối sản phẩm. Quảng cáo nổi bật và đáng chú ý có thể sẽ có tác động mạnh mẽ đến thành công của thương hiệu và doanh số của công ty bạn.

3.2 Khả năng định vị thị trường quảng cáo mục tiêu

Dù biết quảng cáo có tính di động nhưng ắt hẳn các doanh nghiệp sẽ không muốn sản phẩm, thương hiệu của mình “chạy lung tung”, mà phải tập trung vào khu vực đã định sẵn. Vậy thì quảng cáo xe bus có thể đáp ứng được triệt để yêu cầu này.

Mỗi tuyến xe bus đều có lộ trình được định sẵn qua những tuyến đường, địa điểm nào và sẽ không có sự thay đổi bởi bất cứ yếu tố nào. Vì thế mà dựa trên lộ trình, bạn có thể chọn được các tuyến xe quảng cáo tại những khu vực theo đúng mong muốn của mình.

3.3 Quảng cáo lặp đi lặp lại giúp người xem dễ ghi nhớ

Quảng cáo trên xe buýt là một cách dễ dàng để giữ cho nhãn hiệu và quảng cáo của bạn luôn tươi mới trong tâm trí của người tiêu dùng. Lời nhắc liên tục trên các tuyến xe buýt di chuyển khắp phố phường thường tạo ra một hình ảnh lặp đi lặp lại, có thể dẫn đến cơ hội mua hàng cao hơn.

Với ưu điểm này của quảng cáo trên xe bus, khách hàng có thể bắt gặp quảng cáo của bạn tới vài lần một ngày và khả năng ghi nhớ là rất lớn.

3.4 Chi phí quảng cáo thấp

Quảng cáo xe buýt tương đối rẻ so với các phương tiện truyền thông khác như tivi hay billboard. Trên thực tế, quảng cáo xe buýt đem đến hiệu quả vượt trội hơn rất nhiều các chiến thuật quảng cáo thông thường.

4. Quy trình chạy quảng cáo xe bus

Bước 1: Lựa chọn tuyến xe muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo
• Bước 2: Trao đôi chi phí và thống nhất phương án truyền thông
• Bước 3: Ký kết hợp đồng
• Bước 4: Thanh toán lần 1
• Bước 5: Gửi Maquette quảng cáo cho đơn vị truyền thông
• Bước 6: Test thử màu và demo mẫu quảng cáo trên xe thật
• Bước 7: Nhà quảng cáo kiểm tra và xác nhận bản test màu và demo mẫu quảng cáo
• Bước 8: Tiến hành thi công hoàn thiện các mẫu quảng cáo trên toàn bộ số lượng xe
• Bước 9: Hoàn thiện việc nghiệm thu

5. Một số chiến dịch quảng cáo trên xe bus tại Hà Nội của Brandcom

Brand: Dự án Bất động sản Thăng Long City

Brand: Dự án Bất động sản Thăng Long City

 

Brand: Ngân hàng TMCP Sài Gòn SHB

Brand: Ngân hàng TMCP Sài Gòn SHB

Brand: Dự án Bất động sản Hồng Thái Garden

Brand: Dự án Bất động sản Hồng Thái Garden

6. Xem thêm về quảng cáo trên xe bus:

Quảng cáo trên xe bus và các hình thức quảng cáo trên xe bus hiệu quả

Quảng cáo trên xe bus tại Đà Nẵng
Quảng cáo trên xe bus tại Quảng NinhQuảng cáo trên xe bus tại Hồ Chí Minh
Quảng cáo trên xe bus tại Hải Phòng Quảng cáo trên xe bus tại Quảng Ninh

8. Báo giá quảng cáo trên xe bus tại Hà Nội

Tư vấn, hỗ trợ, báo giá quảng cáo trên xe bus tại Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments