Kinh tế thương hiệu là một khái niệm khá mới tại Việt Nam, nhưng trên thực tế đã thành thế lực kinh tế mạnh mẽ. Một số thương hiệu lớn trên thế giới trở thành “quyền lực mềm” vô song, tạo nên thành công vượt bậc cho các tập đoàn đa quốc gia cũng như giới kinh doanh...
Kiến thức
Xây thương hiệu cho CEO hay DN trước ?
Nhiều người cho rằng, Vingroup được như ngày nay là nhờ tên tuổi của ông Phạm Nhật Vượng. Nhưng nhiều người khác lại cho rằng, ông Phạm Nhật Vượng được như ngày nay là nhờ Vingroup. Giống như câu chuyện con gà và quả trứng. Có lẽ vì vậy mà với nhiều CEO, việc xây dựng...
Sự ra đời, diệt vong và bất tử của thương hiệu
Sự ra đi ở tuổi 85 của một trong những gương mặt đại diện thương hiệu quen thuộc nhất đã gợi nên nhiều suy nghĩ về nguồn gốc của các biểu tượng và sự bất tử của những thương hiệu đằng sau đó. Darrell Winfield là “Người đàn ông Marlboro” kinh điển trong hoạt động...
Định giá thương hiệu cho doanh nghiệp: Rắc rối từ đâu?
Theo các chuyên gia, với gần 20 năm vận hành nền kinh tế thị trường, song tại Việt Nam việc định giá giá trị của doanh nghiệp (DN) vẫn chưa có một hành lang pháp lý hoàn chỉnh. Điều này cũng gây lúng túng khi định giá thương hiệu khiến nhiều DN thua thiệt khi tiến...