Theo tác giả nổi tiếng Brian Tracy, có ba câu hỏi chủ chốt liên quan đến marketing, đặc biệt là về một sản phẩm hoặc ý tưởng mới. Thông thường, nếu doanh số bán một sản phẩm không được như ý vì bất cứ lý do nào, bạn có thể sử dụng ba câu hỏi này. Đa phần các công ty...
Branding
Xây dựng thông điệp ấn tượng cho quảng cáo dịp Tết
Xây dựng thông điệp ấn tượng cho quảng cáo dịp Tết. Mùa Tết là dịp đặc biệt quan trọng để ghi dấu nhãn hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng đồng thời cũng là dịp để tăng doanh thu. Do vậy, marketing sản phẩm thông qua quảng cáo thường là công việc không thể...
10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018
10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018. Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, trong đó, 5 thương hiệu đứng đầu đều thuộc về các công ty công nghệ. Nhờ lợi nhuận khổng lồ và giá trị vốn hóa thị trường tăng cao, các công ty...
Thương hiệu và ảnh hưởng từ các quốc gia xuất xứ
Thương hiệu và ảnh hưởng từ các quốc gia xuất xứ. Những công ty đến từ một số quốc gia nhất định có thể hưởng lợi từ danh tiếng, hình ảnh tích cực của nơi xuất xứ... Năm 1887, chính phủ Anh thông qua đạo luật bắt buộc các sản phẩm được sản xuất bên ngoài nước Anh phải...
Logo cũng có ảnh hưởng tới quyết định mua hàng
Logo cũng có ảnh hưởng tới quyết định mua hàng. Vuông, tròn, tam giác,… dù là hình gì thì logo cũng đều đóng vai trò truyền tải thông điệp và phản ánh tinh thần của doanh nghiệp đến những người tiêu dùng. Logo của doanh nghiệp đã từ lâu đóng vai trò như một bức ảnh...
Nếu bạn không có lợi thế cạnh tranh thì đừng nên cạnh tranh
Nếu bạn không có lợi thế cạnh tranh thì đừng nên cạnh tranh. Một thực tế thường thấy là lý do chính dẫn bạn đến khủng hoảng là do bạn rời khỏi con đường chính lúc đầu đang dẫn bạn tới thành công. Đôi lúc, việc hữu ích nhất bạn có thể làm là nhớ lại những gì bạn đã...
Thương hiệu của tôi lớn hơn thương hiệu của bạn
Thương hiệu của tôi lớn hơn thương hiệu của bạn. Như loài thiêu thân thích lao vào lửa, dân marketing bị thu hút bởi những bảng xếp hạng giá trị thương hiệu để so sánh thương hiệu của mình với những đối thủ cạnh tranh chính và xem nó giao động hàng năm ra sao. Sự xếp...
8 bí quyết đặt tên thương hiệu thành công
8 bí quyết đặt tên thương hiệu thành công. Sức mạnh của một thương hiệu nằm ở chỗ tên thương hiệu đó có nằm trong tâm trí của khách hàng hay không. Còn một tên thương hiệu không hay và khó nhớ sẽ không thể đọng lại trong trí nhớ của người tiêu thụ. Với một tên thương...
Nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp có khó như bạn nghĩ
Nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp có khó như bạn nghĩ. Đã bao giờ bạn cảm thấy bế tắc trong việc đánh giá các kế hoạch xây dựng thương hiệu của đội ngũ sáng tạo tại công ty? Hãy luôn ghi nhớ những bí quyết sau để có thể suy nghĩ thông suốt và đưa ra quyết định một...
6 cách giúp thương hiệu tỏa sáng với các chiến lược video marketing
6 cách giúp thương hiệu tỏa sáng với các chiến lược video marketing. Tổng hợp lại những case study video marketing trông thời gian qua, chúng ta sẽ thấy được cách các thương hiệu phát triển chiến lược video của họ cũng như cách họ cải tiến và đặt ra những giới hạn mới...
Truyền thông xã hội đã thay đổi ngành quảng cáo
Truyền thông xã hội đã thay đổi ngành quảng cáo. Truyền thông xã hội (social media) và mạng xã hội không còn trong giai đoạn trứng nước. Với việc những kênh (platform) này tiếp tục phát triển nhanh chóng, chúng đã trở thành những mảnh ghép quan trọng của trải nghiệm...
6 chiến dịch PR làm thay đổi lịch sử thế giới
6 chiến dịch PR làm thay đổi lịch sử thế giới. Vì sao kim cương trở thành đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, các cặp đôi thường lựa chọn trong lễ cưới? Tại sao người Mỹ lại thường sử dụng thịt xông khói và trứng trong bữa sáng? Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng...