Không chỉ có Facebook hay Instagarm mà Zalo – một sản phẩm phẩm “Made in Việt Nam”, cũng trở thành mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo ở nước ta hiện nay. Cùng với đó, đối với các chủ shop, doanh nghiệp thì đây còn là một “mảnh đất màu mỡ” cho hoạt động tiếp thị, truyền thông của mình.

Xem thêm: Zalo Ads là gì và những lợi ích khi quảng cáo trên zalo

Zalo Marketing là gì?

https://brandcom.vn/zalo-ads-la-gi-va-nhung-loi-ich-khi-quang-cao-tren-zalo/

Hầu hết chúng ta đều đã quá quen thuộc với mạng xã hội Zalo, nó là một ứng dụng OTT cho phép người dùng có thể nhắn tin, gọi điện với những người khác trên nền tảng thông qua nền tảng điện thoại thông minh và máy tính. Tuy nhiên, dù quen thuộc là vậy nhưng không phải ai cũng có thể trả lời một cách chính xác đối với câu hỏi Zalo marketing là gì? Với sự bùng nổ của các nền tảng số, không chỉ về phương pháp bán hàng mà ngay cả trong vấn đề tiếp thị, truyền thông hiện đại buộc các doanh nghiệp cũng phải thay đổi rất nhiều.

Trong đó, các nền tảng, phương pháp marketing online đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và Zalo marketing cũng nằm trong số đó. Bạn có thể hiểu khái niệm này một cách đơn giản rằng, Zalo marketing được đề cập để nói về một tập hợp các hoạt động tiếp thị được diễn ra trên nền tảng mạng xã hội này. Như vậy, Zalo sẽ được xem như một môi trường, một công cụ để các doanh nghiệp triển khai các kế hoạch tiếp thị của mình một cách tối ưu hơn. Trong đó sẽ có rất nhiều hoạt động khác nhau như tìm kiếm khách hàng mới, tiếp cận khách hàng mục tiêu, quảng bá, thúc đẩy nhận thức về sản phẩm, thương hiệu,…

Nói theo một cách khác thì Zalo marketing là phương tiện giúp các chủ shop, doanh nghiệp kết nối nhanh chóng và rút ngắn khoảng cách giữa người bán và người mua. Về bản chất thì có cũng giống như Facebook marketing hay Instagram marketing. Đơn giản là sử dụng mạng xã hội để triển khai các hoạt động tiếp thị của mình, nhằm đạt được các giá trị nhất định cho mục đích kinh doanh. Nhất là khi mạng xã hội ngày càng phát triển, tạo ra những ảnh hưởng nhất định trong đời sống của chúng ta.

Điển hình như tính năng tin nhắn nhanh, phục vụ cho các shop, nhân viên sales, chăm sóc khách hàng có thể gửi đi các mẫu có sẵn đã được lưu trước đó ngay lập tức hay tính năng cuộc họp nhóm qua Zalo. Những dấu hiệu này mà một minh chứng rõ ràng nhất cho triển vọng phát triển của Zalo nói chung và Zalo marketing nói riêng trong tương lai. Cùng với đó, nền tảng này cũng không ngừng được mở rộng để phục vụ các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh cho nhiệm vụ tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Vì vậy, chúng tôi có thể khẳng định rằng Zalo marketing chính là một nền tảng có đầy triển vọng mà các cá nhân, đơn vị kinh doanh nên chú trọng phát triển trong thời gian sắp tới. Dù ở thời điểm hiện tại, bạn chưa bắt đầu khám phá zalo cho hoạt động tiếp thị này thì ngay bây giờ hãy bắt đầu tìm hiểu, chuẩn bị để triển khai một cách tốt nhất cho mình. 

Cách xây dựng chiến lược quảng cáo Zalo hiệu quả

https://brandcom.vn/zalo-ads-la-gi-va-nhung-loi-ich-khi-quang-cao-tren-zalo/

Sử dụng những tài nguyên miễn phí của Zalo: Nền tảng mạng xã hội Zalo cung cấp không ít những tài nguyên miễn phí, vậy tại sao bạn lại không tận dụng chúng một cách triệt để cho mục đích tiếp cận khách hàng của mình?

Xây dựng nội dung thu hút: Dù ở bất kỳ một nền tảng tiếp thị nào thì nội dung vẫn là yếu tố quyết định đến mức độ hiệu quả của chiến lược rất nhiều. Nội dung ở đây không chỉ là câu từ đơn giản mà bao gồm cả hình ảnh, video,… Bạn cần phải sáng tạo, xây dựng ra những nội dung thực sự lôi cuốn, khiến khách hàng của mình ấn tượng sâu sắc.

Kết hợp các biện pháp Zalo marketing tổng thể: Đừng chỉ sử dụng duy nhất một hình thức hay một công cụ Zalo marketing nào thay vào đó hãy kết hợp chúng lại với nhau. Zalo marketing tổng thể bao giờ cũng nâng cao hiệu quả một cách tốt nhất cho bạn.

Một số lưu ý khi triển khai Zalo marketing bạn cần biết

  • Phân tích thị trường – Thử nghiệm – Đo lường: Đây là những “mảnh ghép” không thể thiếu trong hoạt động Zalo marketing của bạn. Bạn cần đưa ra một chiến lược rõ ràng và bạn cần phải hiểu rõ thị trường, sau đó đừng quên thử nghiệm chúng ở một phạm vi hay mức độ nhất định. Cuối cùng là đo lường, thiếu đi sự đánh giá, kiểm soát thì bạn không thể biết mình đã làm tốt chưa và chưa làm tốt ở đâu.
  • Nội dung hữu ích: Đừng đưa ra những nội dung chỉ chăm chăm vào việc làm tăng giá trị cho sản phẩm, thương hiệu của mình. Mà thay vào đó, hãy nghiên cứu đâu là những nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng của mình.
  • Ngân sách quảng cáo: Để tăng mức độ hiệu quả thì quảng cáo Zalo là điều bạn không nên bỏ qua. Bạn chỉ cần nạp tiền vào để triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Zalo của mình. Tuy rằng, các điều kiện không quá nghiêm ngặt như trong việc khóa tài khoản. Nhưng bạn hãy phân chia và tính toán ngân sách quảng cáo của mình một cách rõ ràng, nhất là khi muốn đi đường dài.
  • Khu vực: Zalo cho phép các tài khoản tiến hành quảng cáo theo từng khu vực địa lý, đừng bỏ qua điều này nó rất hữu ích nếu như bạn áp dụng đúng cách, đúng lúc.
  • Không dừng lại ở một mạng xã hội đơn thuần, Zalo còn mang đến một nền tảng tiếp thị siêu hữu ích với nhiều tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để triển khai Zalo marketing bạn cần tìm hiểu và học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm giá trị cho mình. Mỗi một nền tảng đều có những luật chơi, cơ hội và thách thức riêng. Điều này buộc bạn phải tỉnh táo để đưa ra những quyết định, chiến lược sáng suốt nhất.

Liên hệ quảng cáo chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn